(Sóng trẻ) - “Gắn kết yêu thương” đó chính là những thông điệp đầy ý nghĩa của Ngày hội hiến máu “Quà Tết 2017.” Những đơn vị máu mà ngày hội mang lại cũng chính là món quà to lớn nhất dành tặng riêng các bệnh nhân thiếu máu trong thời điểm khan hiếm máu trầm trọng hiện tại. 

Trời mưa “lạnh” nhưng sức trẻ vẫn “nóng”

Sáng ngày 11/1, tại Cổng Học viện An ninh Nhân dân, Ngày hội hiến máu “Quà tết 2017” đã diễn ra thu hút đông đảo các bạn sinh viên trong học viện và sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia. 

Đây là sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức trong chuỗi các chương trình hiến máu năm 2017 do Viện Huyết học - Truyền máu TW phối hợp Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (Chi hội 26/3) cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện TP.Hà Nội.

 “Quà Tết 2017” diễn ra dưới tiết trời mưa lạnh, ẩm ướt nhưng với sự hỗ trợ của khoảng 120 bạn tình nguyện viên đến từ Chi hội 26/3, chương trình vẫn diễn ra trong không khí tươi vui và hào hứng. Các công tác chuẩn bị tổ chức hiến máu được các bạn tình nguyện viên tận tâm thực hiện một cách nhanh chóng nhất để chương trình diễn ra đúng dự kiến. 

d80974772_anh1.jpg
Những công tác trang trí đầu tiên cho ngày hội

Vì lý do thời tiết, nhiều hoạt động hoạt náo như nhảy flashmob “ Như hoa mùa xuân” Sân khấu đường phố "Xuân bên em", hội trại “Tết Màu Nhiệm”,…không thể diễn ra. Tuy nhiên, sức trẻ của bạn tình nguyên viên vẫn đủ để làm “nóng” bầu không khí. Tinh thần tình nguyện không ngại gian khó chính là minh chứng cho tấm lòng thiện nguyện cao đẹp của những người trẻ Việt. Và điều đó đã làm nên chương trình hiến máu “Quà Tết yêu thương.”

d80974772_anh2.jpg
Các bạn tình nguyên viên đứng thành vòng tròn tổ chức các trò chơi đồng đội

Chị Lương Thị Thuận, thành viên BTC ngày hội chia sẻ: “Về Ngày hội hiến máu “Quà Tết” của Chi hội 26/3, chúng tôi đã lên kế hoạch cách đây một tháng để có thể chuẩn bị chu đáo nhất cho ngày hội. Theo dự kiến thì chương trình cũng sẽ diễn ra một số sự kiện khác nhưng do thời tiết không ủng hộ, trời mưa to và tắc đường cục bộ, chúng tôi không thể thực hiện được. Dù vậy, sức nóng và nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên không hề giảm và chương trình của chúng tôi vẫn diễn ra bình thường trong hai ngày 11 – 12/1.”

Tết làm điều tốt – Sung túc cả năm

Hưởng ứng những hoạt động tình nguyện trong tháng giáp Tết, nhiều bạn sinh viên từ một số các điểm trường Đại học trong khu vực quận Thanh Xuân như Đại học Hà Nội, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, v…v…đã đến đăng kí hiến máu từ rất sớm với niềm tin “Tết làm điều tốt  - Sung túc cả năm” mà chính chương trình đã truyền tải. 

d80974772_anh3.jpg
Nhiều bạn trẻ không ngại mưa gió đã đến đăng kí hiến máu trong niềm hân hoan và hào hứng với hoạt động lớn đầu năm nà

d80974772_anh5.jpg
Chờ kiểm tra máu trước khi hiến máu

b4eb03087_anh6.jpg
Những chiến sĩ an ninh cũng tích cực góp một phần máu của mình vào kho dự trữ máu của Viện huyết học

Chia sẻ khi trở thành người hiến máu đầu tiên của ngày hội, bạn Tăng Thị Thu, sinh viên năm 2 Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam tâm sự:


3a96c3b2a_i_8514.jpg
Bạn Tăng Thị Thu hân hoan với niềm vui tình nguyện

“Mang thông điệp Gắn kết yêu thương, chương trình mong muốn kết nối và mang đến cho người bệnh một cái Tết ý nghĩa cũng như cùng nhau chia sẻ, đóng góp hết mình về người bệnh. Dự kiến trong hôm nay, ngày hội sẽ thu về trên 200 đơn vị máu để có thể đóng góp một phần nào đó cho những người bệnh đang điều trị tại Viện huyết học và Truyền máu trung ương cũng như những người bệnh trên toàn quốc.” – Chị Thuận cho biết. 

Dù Ngày hội hiến máu “Quà Tết 1017” không “trọn vẹn” với BTC chương trình khi nhiều hoạt động được chuẩn bị trong thời gian dài không thể diễn ra nhưng lại thực sự “trọn vẹn” với những bệnh nhân và cả chính những tình nguyện viên, những bạn trẻ tham gia hiến máu. Các bạn với sức trẻ của mình đã mang đến cho người bệnh một cái Tết đầm ấm và sum vầy. 

Nguyễn Huyền 
Đa phương tiện K34A1

Rộn ràng đầu năm với Ngày hội hiến máu “Quà tết 2017”

(Sóng trẻ) - “Gắn kết yêu thương” đó chính là những thông điệp đầy ý nghĩa của Ngày hội hiến máu “Quà Tết 2017.” Những đơn vị máu mà ngày hội mang lại cũng chính là món quà to lớn nhất dành tặng riêng các bệnh nhân thiếu máu trong thời điểm khan hiếm máu

Video 7 năm trước