(Sóng trẻ) - “Bữa tiệc” halloween mang tên SAMHAIN đã thu hút rất đông các bạn sinh viên tham gia. Nhiều gia đình còn dẫn các em nhỏ đến đây vui chơi, nô đùa như một hình thức giải trí vào dịp cuối tuần.

Tối ngày 30/10, lễ hội hóa trang Ai-len có cái tên rất lạ - SAMHAIN đã được tổ chức tại LACA café, 24 Lý Quốc Sư với rất nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa, thể hiện tinh thần giao lưu và học hỏi thêm nhiều nền văn hóa mới trên thế giới.

f1969be31_anh_1.jpg
 Halloween là lễ hội bắt nguồn từ đất nước Ai-len

SAMHAIN là một trong bốn sự kiện văn hóa được đồng tổ chức bới Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững (CSDS) và Trung tâm thanh niên SOCI Hub. Cái tên xuất phát từ lễ hội thu hoạch của người Celt xứ Ai-len.

Mở đầu lễ hội là cuộc thi hóa trang với phần dự thi cuả 7 bạn trẻ, đặc biệt có sự tham gia của 2 bạn người nước nài đang làm việc tại SOCI Hub. Chương trình đã mang đến không khí vui vẻ, hào hứng cho cả người chơi và người xem qua phần thi "Take bone and answer" cộng hưởng cùng phần biểu diễn văn nghệ của bạn Ṇc Mai với tiết mục "Counting stars" và "Độc bước" của CLB Guitar HMC.

 

Chương trình năm nay với quy mô lớn, tạo nên một không gian riêng biệt, mang đậm bản sắc đất nước, con người Ai-len kèm theo “hơi thở” Việt Nam cho tất cả các bạn trẻ từ khắp mọi miền đất nước cũng như quốc tế đến tham dự.

Bạn Hà Tuấn Linh (trưởng ban nhân sự) và bạn Trịnh Thu Hòa chia sẻ cảm xúc về chương trình:
 

Sự kiện còn có sự góp mặt của các tình nguyện viên quốc tế như Đức, Pháp, Hàn Quốc…tạo nên môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ, là cơ hội cho những ai đang mong muốn tìm hiểu rõ hơn về đất nước “cỏ ba lá”.

f1969be31_anh_2_2.jpg
Không khí sôi động, náo nhiệt bao trùm toàn bộ LACA cafe

f1969be31_anh_3_2.jpg
Các bạn tình nguyện viên quốc tế hòa hứng check in tại sự kiện

5a00156f0_anh_4_2.jpg
Hóa trang là một hoạt động không thể thiếu ở mọi “bữa tiệc” Halloween

Nài ra, tại sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động giải trí thú vị khác như bói bài Ta – rốt, face – painting…tạo nên không khí tươi trẻ, nhiều màu sắc cho lễ hội Halloween năm nay.

 

Môi trường giao lưu văn hóa đa quốc gia qua các hoạt động vui chơi đa dạng đã thu hút rất nhiều người đến tham gia chương trình, kể cả các em nhỏ hay những bác lớn tuổi. Lễ hội hóa trang Ai-len, SAMHAIN thực sự đã tạo được niềm vui, những giây phút giải trí xen lẫn trong không khí của ngày lễ Halloween.

Nguyễn Hồng Giang
Báo chí đa phương tiện K33

SAMHAIN – Lễ hội Halloween nhiều màu sắc

“Bữa tiệc” halloween mang tên SAMHAIN đã thu hút rất đông các bạn sinh viên tham gia. Nhiều gia đình còn dẫn các em nhỏ đến đây vui chơi, nô đùa như một hình thức giải trí vào dịp cuối tuần.

Video 7 năm trước