(Sóng trẻ) – Sáng 9/9, đông đảo sinh viên Thái Bình tham gia sự kiện “Hành trình địa chỉ đỏ”. Đây là một hoạt động ý nghĩa giúp các bạn sinh viên Thái Bình, đặc biệt là tân sinh viên, có cơ hội tham quan những di tích lịch sử gắn liền với cuộc đời Bác Hồ.

Video: Sinh viên Thái Bình tham quan các di tích lịch sử nhân dịp đầu năm học mới.

Sự kiện “Hành trình địa chỉ đỏ 2017” với những hoạt động ý nghĩa đưa các bạn sinh viên đến tham quan những di tích lịch sử như: Khu di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột.

f9876324b_a1.jpg
Đông đảo sinh viên tham gia sự kiện ý nghĩa “Hành trình địa chỉ đỏ 2017” nhân dịp đầu năm học mới.

Trong chuyến hành trình, các bạn sinh viên được các hướng dẫn viên đưa đến các địa điểm lịch sử, kể lại các câu chuyện gắn liền với cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh; được tham quan, ngắm nhìn tận mắt nơi Bác làm việc và sinh hoạt; xem những thước phim xúc động về những ngày Người sống là làm việc tại Phủ Chủ tịch cho đến cuối đời.

f9876324b_a2.jpg
Các bạn sinh viên được nghe kể về câu chuyện liên quan đến loài cây có tuổi đời lâu năm trong Phủ Chủ tịch.

Đây là cơ hội để lớp trẻ cùng ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, cùng hướng về cội nguồn và nhìn lại những trang sử hào hùng của đất Việt. Qua đó thêm phần tự hào về đất nước, con người Việt Nam. 

f9876324b_a3.jpg
Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe những câu chuyện về cuộc đời Bác Hồ gắn liền với những di tích lịch sử.

Bạn Nguyễn Văn Thành – sinh viên năm nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền, lần đầu tiên đến tham quan Phủ Chủ tịch và Bảo tàng Hồ Chí Minh, hào hứng chia sẻ: “Tham gia chuyến tham quan này, mình cảm thấy rất xúc động khi được tận mắt chứng kiến và nghe kể về cuộc sống thường ngày của một vị lãnh tụ rất giản dị. Mới chỉ nghe những câu chuyện về Bác qua sách báo nhưng khi đến đây mình thấy mở mang ra được nhiều điều… Mình cảm thấy rất vui và ý nghĩa.” Thành cũng cho biết đây là một trải nghiệm thú vị trong lần đầu lên Hà Nội của Thành. 

f9876324b_a4.jpg
Các bạn sinh viên trải nghiệm cho cá ăn ở ao cá Bác Hồ.

Được biết, “Hành trình địa chỉ đỏ 2017” là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày hội Sinh viên Thái Bình 2017” – ngày hội dành cho tất cả sinh viên đang học tập tại Hà Nội, đặc biệt là các bạn tân sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội tổ chức.

f9876324b_a5.jpg
Hướng dẫn viên hướng dẫn các bạn sinh viên tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp – Chủ tịch Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội chia sẻ: “Mặc dù hôm nay thời tiết không được thuận lợi cho lắm nhưng tinh thần của các bạn rất tốt và hào hứng chờ đợi chương trình. Đây cũng là sự kiện hưởng ứng kỉ niệm 72 năm ngày quốc khánh 2/9. 

Thông qua chương trình, chúng mình muốn tạo được một sự kiện để các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên có cơ hội giao lưu học hỏi, đoàn kết gắn bó và không có cảm giác bỡ ngỡ khi bước chân lên đại học. Chúng mình cũng mong muốn các bạn sẽ có những khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau, và từ đây sẽ là nền tảng vững chắc để Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội ngày càng phát triển hơn nữa.”

Huyen Vu


Sinh viên Thái Bình thăm quan di tích lịch sử đầu năm học mới

(Sóng trẻ) – Sáng 9/9, đông đảo sinh viên Thái Bình tham gia sự kiện “Hành trình địa chỉ đỏ”. Đây là một hoạt động ý nghĩa giúp các bạn sinh viên Thái Bình, đặc biệt là tân sinh viên, có cơ hội tham quan những di tích lịch sử gắn liền với cuộc đời Bác Hồ.

Video 6 năm trước