(Sóng trẻ)- Giá cả không tương xứng với chất lượng cùng với phong trào tự làm socola ngày càng nở rộ được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến sức mua giảm sút dịp Valentine năm nay.

Valentine là thời điểm để các cặp tình nhân thể hiện tình cảm của mình bằng cách tặng cho nhau những món quà. Nắm bắt nhu cầu thiết yếu ấy, hàng loạt các sạp hàng kinh doanh quà tặng Valentine mọc lên như nấm với nhiều mặt hàng đa dạng như gấu bông, hoa sáp, socola…

3c1f957b5_1.jpg

Socola được bày tràn lan trên các sạp hàng vỉa hè.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, tại cổng của một số trường ĐH lớn như HV Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Thương mại, ĐHQGHN hay các con phố nổi tiếng bán quà lưu niệm là Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu… số lượng hàng mà các chủ kinh doanh bán được là rất ít. Thậm chí, nhiều sạp hàng còn treo biển “đại hạ giá” để thu lại vốn nhưng tình trạng bán hàng vẫn không mấy khả quan. 

a97538750_2.jpg

 Cảnh tượng vắng vẻ tại các sạp hàng bán quà tặng Valentine.

Tâm sự với PV, chị Nguyễn Thị Mai Linh, chủ sạp bán socola trên đường Xuân Thủy cho biết: “Hôm nay là ngày cuối cùng rồi mà tôi vẫn còn đến hơn một nửa số hàng đã nhập. Cách đây mấy ngày, tôi đã nhập thêm một ít hoa sáp để bán với mong muốn cải thiện tình hình. Tuy nhiên, một số tin đồn thất thiệt rằng hoa sáp chứa chất gây ung thư cũng là lí do khiến mặt hàng này chưa bao giờ ế ẩm đến vậy!

Vừa giơ tay treo lại tấm biển “đại hạ giá”, chị nói thêm: “Chỉ mong từ giờ đến tối, tôi có thể bán thêm được một ít hàng nữa để thu lại vốn đã bỏ ra là vui lắm rồi!”

26ea6f40e_abcdd.jpg

Chủ sạp hàng này thậm chí còn cầm hộp socola lên để chào mời khách đi đường nhưng vẫn ế ẩm.

Được biết, mặt hàng socola được bày bán tại các sạp vỉa hè có giá từ 150 – 300 nghìn đồng tùy loại. Trong đó, như chủ hàng giới thiệu, phần lớn socola được nhập có nguồn gốc từ Bỉ, Pháp. Với những hộ kinh doanh socola handmade, nguồn hàng chủ yếu là từ chợ Đồng Xuân. 

“Socola Bỉ đắt nên ít người mua, sinh viên chủ yếu lấy hàng handmade vì giá rẻ và được đúc trong khuôn, trang trí bằng chữ cái tên mình với đủ loại màu sắc bắt mắt.” – Chị Bạch Ngân, chủ sạp hàng quà Valentine trước cổng ĐH Thương mại tâm sự.


Socola, hoa sáp ế ẩm dịp Valentine năm nay.

Theo như tìm hiểu của PV, nguyên nhân dẫn đến việc các sạp hàng quà tặng Valentine trở nên ế ẩm là do giá thành cao hơn nhiều so với năm nái (chỉ  từ 100-150 nghìn đồng/ hộp) nhưng chất lượng lại không tương xứng với số tiền bỏ ra. Thêm vào đó, các bạn sinh viên cũng tiết kiệm chi phí bằng cách học trên mạng và tự làm socola để tặng người yêu. Do vậy, nhiều chủ sạp hàng đứng trước nguy cơ lỗ vốn dịp lễ tình nhân năm nay.

Tiến Dũng





Socola, hoa sáp “đại hạ giá” vẫn ế ẩm dịp Valentine

(Sóng trẻ)- Giá cả không tương xứng với chất lượng cùng với phong trào tự làm socola ngày càng nở rộ được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến sức mua giảm sút dịp Valentine năm nay.

Video 7 năm trước