(Sóng trẻ) – Tối ngày 07/05, tại Hội trường lớn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Liên Chi đoàn khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh long trọng tổ chức đêm nhạc hội “Từ bến Nhà rồng đến khúc khải hoàn ca”. Chương trình thiết thực hưởng ứng kỉ niệm 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh.


Tham dự đêm nhạc hội có PGS,TS. Trương Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cùng tập thể lãnh đạo khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh và đông đảo các bạn sinh viên.

daffbbbf1_i_1318.jpg
TS. Doãn Thị Chín, Trường Khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh lên phát biểu khai mạc và cắt bánh sinh nhật kỉ niệm 15 năm thành lập Khoa

Đêm nhạc hội “Từ Bến Nhà rồng đến khúc khải hoàn ca” được chia thành ba nội dung chính. Từ phần mở đầu “Tôi nghe giai điệu tổ quốc tôi” đã mang đến cho khán giả những sắc màu văn hóa Việt Nam từ Bắc vào Nam với đa dạng các tiết mục được trình diễn. 

150a8ae3f_i_1334.jpg

150a8ae3f_i_1379.jpg

150a8ae3f_i_1365.jpg
Phần một với đa dạng các sắc màu văn hóa các vùng miền trên dải đất Việt Nam

Khép lại phần một, khán giả được sống trong một không gian âm nhạc với những ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – Hành trình theo chân Bác. “Hành trình theo chân Bác” có sự góp mặt của các ca sĩ khách mời Hồng Trinh với Bài ca Hồ Chí Minh đã tạo nên  không khí lắng đọng khắp khán phòng. Bên cạnh ca sĩ Hồng Trinh, NSƯT Vi Hoa đã mang đến một không gian sử thi hào hùng và sâu lắng với các nhạc phẩm: Nổi lửa lên em, Hành khúc ngày và đêm… 

150a8ae3f_i_1425.jpg
Ca sĩ khách mời Hồng Trinh biểu diễn tại đêm nhạc hội

d1016bf9e_i_1474.jpg
NSƯT Vi Hoa với những nhạc phẩm mang đậm chất sử thi hào hùng

Phần ba của đêm nhạc hội với tên gọi: “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam” với những ca khúc với nhịp điệu sôi động, thôi thúc viết về thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam trong giai đoạn hội nhập. Những ca khúc như “Rạng rỡ Việt Nam” “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam” được cất lên một cách đầy tự hào. 

d1016bf9e_i_1502.jpg
Ca sĩ khách mời Tạ Quang Thắng 

Đặc biệt, sự góp mặt của ca sĩ Tạ Quang Thắng ở phần cuối chương trình với những ca khúc về quê hương, đất nước về chiêm nghiệm cuộc sống như Lá cờ, Sống như những đóa hoa đã thu hút được sự quan tâm của khán giả có mặt tại nhạc hội.
d1016bf9e_i_1493.jpg

Đêm nhạc hội “Từ bến Nhà rồng đến khúc khải hoàn ca” đã khép lại thành công, tốt đẹp, thiết thực kỉ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỉ niệm 15 năm thành lập khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Video đang được Sóng trẻ cập nhật
Đoàn Bổng

“Từ Bến Nhà rồng đến khúc khải hoàn ca” - Đêm nhạc kỷ niệm 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh

Tối ngày 07/05, tại Hội trường lớn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Liên Chi đoàn khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh long trọng tổ chức đêm nhạc hội “Từ bến Nhà rồng đến khúc khải hoàn ca”. Chương trình thiết thực hưởng ứng kỉ niệm 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ C

Video 9 năm trước