(Sóng trẻ) – Ngày 6/11, tại Học viện Ngân hàng diễn ra hội thảo đặc biệt “Phát triển thương hiệu trực tuyến và xu hướng truyền thông kỹ thuật số 4.0”. Buổi hội thảo được tổ chức bởi Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 và khoa Quản trị kinh doanh của Học viện Ngân hàng.

Chương trình thu hút hàng trăm sinh viên của Học viện Ngân hàng và những bạn trẻ có đam mê kinh doanh, muốn xây dựng, phát triển thương hiệu trong thời đại kinh tế số. Hội thảo có sự góp mặt của anh Trần Bùi Xuân – Master trainer của Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0, nhóm vlog nổi tiếng 1977.

Giám đốc Học viện Ngân hàng – T.S Bùi Tín Nghị khẳng định việc phát triển nội dung trên các trang trực tuyến đang là xu hướng được giới trẻ Việt Nam quan tâm hàng đầu. Quá trình phát triển này mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên tìm kiếm việc làm. Các bạn sinh viên được các chuyên gia đến từ ogle, vlogger nổi tiếng chia sẻ các hoạt động truyền thông kỹ thuật số, xây dựng thương hiệu, cách thức tạo nên một kênh Youtube.

f9527cf8b_72944051_447838019201626_5012995414534651904_n.jpg

T.S Bùi Tín Nghị - Giám đốc Học viện Ngân hàng phát biểu

Theo dữ liệu thống kê từ ogle, có tới 64% dân số Việt Nam online mỗi ngày, trong đó có 95% sử dụng Youtube. Cuộc sống của con người hiện nay gần như gắn liền với smartphone trong thời đại công nghệ hiện nay. Từ đó chúng ta có thể tận dụng mạng xã hội để xây dựng và phát triển thương hiệu trực tuyến cho riêng mình.

Về việc xây dựng nội dung trên mạng xã hội, anh Trần Bùi Xuân chia sẻ rằng nội dung cần các yếu tố “nhanh, giải quyết vấn đề, mang lợi ích, kích thích hành động” và nên tránh “tham thông tin, chuyên môn hóa, tập trung text, viết cho nhiều người”. Đặc biệt mọi người có thể dùng công thức “AIDA” (Attention, Interest, Desire, Action).

f9527cf8b_75224882_471688730111183_8989469097167159296_n.jpg

Anh Trần Bùi Xuân chia sẻ về cách tạo và phát triển một kênh Youtube

Nài ra anh Trần Bùi Xuân còn có những hướng dẫn về cách phát triển thương hiệu thông qua video, bắt đầu từ bước cơ bản nhất là cách lập một kênh Youtube. Để lập được một kênh Youtube thì phải nắm rõ luật và cách thúc đẩy tương tác, lựa chọn thời gian và nội dung. Các bạn trẻ muốn khởi nghiệp và phát triển thương hiệu trực tuyến thông qua các kênh Youtube có thể dùng các phần mềm miễn phí để xây dựng các video như phần mềm âm thanh Youtube Library, NCS,…Bên cạnh đó, chúng ta hoàn toàn có thể làm video bằng điện thoại thông qua các ứng dụng như Quik, iMovie,…

Tuy nhiên sự phát triển của thời đại kỹ thuật số 4.0 cũng mang đến không ít vấn đề nan giải như: tình trạng bão hòa thông tin, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trực tuyến, xuất hiện rất nhiều các kênh youtube mang nội dung nhảm,… có tác động tiêu cực. Từ đó đặt ra vấn đề làm thế nào để xây dựng một thương hiệu chất lượng, nổi bật, không bị lãng quên giữa một “rừng” kênh Youtube như hiện nay? 1977 Vlog có những chia sẻ để giải quyết vấn đề đó. 

1977 Vlog là kênh Youtube Việt nam xuất sắc giành được Nút Vàng của Youtube chỉ sau 4 clip, các video lấy cảm hướng từ văn học, cập nhật các “trend” một cách tinh tế, hài hước mang nội dung chất lượng, nhanh chóng nổi tiếng mà không hề chạy quảng cáo. Hai anh em Trung Anh – Việt Anh chia sẻ rằng để thành công trong việc xây dựng thương hiệu trực tuyến thì trước hết phải bắt đầu từ đam mê. Với niềm yêu thích diễn xuất và các tác phẩm văn học đã giúp hai anh em nghĩ đến ý tưởng tạo một kênh Youtube riêng. Hành trình đến với sự nổi tiếng như ngày hôm nay phải mất 9 năm, trải qua rất nhiều khó khăn, thất bại. 

f9527cf8b_74314751_565218864229523_5965230371757883392_n.jpg

Chia sẻ về cách tạo một thương hiệu trực tuyến nổi tiếng của Trung Anh – Việt Anh

Trung Anh tâm sự rằng: “Bọn mình gặp rất nhiều khó khăn trước khi bắt tay vào làm một kênh Youtube, như kinh phí làm việc, nhân lực,… và đặc biệt là nỗi sợ hãi về thất bại, không được mọi người đón nhận. Tuy nhiên bọn mình chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc”.

Việt Anh cho biết, anh thường hay xem các bộ phim đen trắng ngày xưa, đọc các tác phẩm văn học bởi vì “ Chỉ khi bạn am hiểu, bạn mới có thể tạo nên sản phẩm thành công”. Nài ra hai anh em còn được truyền cảm hứng rất nhiều từ hai nghệ sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu.

Để xây dựng một thương hiệu trực tuyến thành công, Trung Anh cho rằng cần đam mê và nỗ lực rất nhiều. Nài ra mỗi chúng ta còn phải không ngừng sáng tạo, vận dụng các kiến thức mà mình có, trau dồi thêm nhiều kỹ năng, vốn hiểu biết. 1977 Vlog cũng bật mí vào thời gian sắp tới, nhóm của anh sẽ cho ra mắt sản phẩm mới và mong muốn tiếp tục mở rộng các series văn học, đặc biệt là các tác phẩm văn học hay mà ít người biết tới.


Trung Anh – Việt Anh diễn lại tác phẩm “Cậu Vàng”

Buổi hội thảo giúp ích rất nhiều cho các bạn sinh viên, bạn Nguyễn Phương Anh – K19 khoa Quản trị Kinh doanh chia sẻ: “Mình biết thêm rất nhiều kiến thức và định hướng được sự phát triển cho con đường sự nghiệp sau này, đồng thời sự góp mặt của 1977 Vlog truyền cảm hứng cho mình rất nhiều”.

Bạn Ngô Thị Út Châu – K19 Học viện Ngân hàng bày tỏ: “Mình rất vui khi tham gia buổi hội thảo ngày hôm nay, mình học được cách làm video, xây dựng kênh Youtube hiệu quả, đặc biệt giúp mình định hướng công việc trong thời đại 4.0 hiện nay”.

Chương trình mang lại rất nhiều thông tin, trải nghiệm, lắng nghe về kỹ thuật số trong việc việc phát triển thương hiệu trực tuyến, giúp các bạn sinh viên chọn lọc, xây dựng và định hướng nghề nghiệp của bản thân sau này.

Hoa Lệ

Câu chuyện thời đại 4.0 và 9 năm cho một giấc mơ thành sự thật

(Sóng trẻ) – Ngày 6/11 tại Học viện Ngân hàng diễn ra hội thảo đặc biệt “Phát triển thương hiệu trực tuyến và xu hướng truyền thông kỹ thuật số 4.0”. Buổi hội thảo được tổ chức bởi Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 và khoa Quản trị kinh doanh của trường Học v

Video 4 năm trước