(Sóng trẻ)- Những nhu yếu phẩm cho ngày Tết như quần áo, bánh kẹo, giò chả, bánh chưng,... đều được bán miễn phí trong gian hàng Tết 0 đồng dành cho người nghèo.  30.000 suất quà được bày bán tại  23 gian hàng sẽ đem đến cho người nghèo cái Tết ấm no hơn.


Chợ Tết 0 đồng cho người nghèo tại Công viên Thống Nhất.

Phiên chợ diễn ra từ ngày 21 đến 22/1/2017 tại Công viên Thống Nhất.  Chợ Tết 0 đồng được tổ chức bởi chương trình “Ngôi trường ước mơ và những người bạn” và nhiều tấm lòng nhân ái đến từ các cá nhân và tổ chức, nhằm đem không khí Tết tới những gia đình nghèo. Đông đảo người nghèo, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đã đến phiên chợ sắm Tết cho gia đình mà không lo về giá cả.

f38315431_anh_1.jpg

 Chợ 0 đồng – Tết thêm ấm áp. 

Ban tổ chức phát 2.000 đến 3.000 thẻ mua hàng (phiếu đổi quà) tới các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi thẻ có 10 ô trống. Khi tham gia mua hàng người mua được đổi 10 ô này lấy 10 suất hàng mà không phải trả bất cứ đồng tiền nào. 

Người nghèo sẽ được mua hàng cho đến khi mọi ô trống trên thẻ mua hàng đã được đóng dấu kín thì dừng lại, nhằm đảm bảo có cơ hội mua hàng cho nhiều người nghèo khác khi đến với phiên chợ.
Nài những gian hàng mà người tham gia khi mua phải tích vào ô trống của thẻ mua hàng thì cũng có nhiều gian hàng được tặng miễn phí không tính điểm. Người nghèo có cơ hội được lựa chọn, sắm sửa nhiều hơn cho cái Tết của gia đình.

f38315431_anh_2.jpg

Bát đĩa được bày bán không tính điểm.

Các mặt hàng được bày bán đa dạng, phong phú trong phiên chợ từ quần áo, giày dép đến những thực phẩm thiết yếu ngày Tết như: bánh kẹo, giò, chả,bánh chưng, rau củ quả, đồ gia vị, đồ uống  hay cả vật trang trí như cành đào cũng được bày bán.

Đã có nhiều người nghèo xếp hàng ngay từ sáng sớm của buổi đầu mở phiên chợ. Ai cũng náo nức để có thể sắm được những mặt hàng Tết cho gia đình. Tại phiên chợ không khí mua sắm tất bật, đông đúc. Dù là phiên chợ miễn phí nhưng mọi người đều tham gia một cách có trật tự.

f38315431_anh_3.jpg

Mọi người xếp hàng theo trật tự, chờ đến lượt vào chợ.

Các tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn người nghèo tham gia về cách sử dụng thẻ, tư vấn mua hàng,giúp họ xách đồ. Đến với phiên chợ, cô Dương Thị Hìu quê Ứng Hòa, Hà Tây chia sẻ: “Cô rất vui khi được tham gia sắm Tết tại phiên chợ hôm nay, tại đây cô có thể chọn được rất nhiều món đồ cho ngày Tết. Các bạn tình nguyện viên thì tận tình hướng dẫn và xách đồ giúp cô. Cô rất xúc động và có cảm giác như đang đi chợ Tết ở quê vậy”. 

Để chuẩn bị tốt cho phiên chợ diễn ra thật sự ý nghĩa, phía Ban tổ chức đã gặp không ít khó khăn. Anh Thành Trường, một trong những thành viên của Ban tổ chức cho biết: “Thời gian chuẩn bị cho phiên chợ rất gấp, Ban tổ chức chỉ có một tuần để liên hệ với các bệnh viện có bệnh nhân nghèo, những người vô gia cư, đưa thẻ mua hàng đến tận tay họ cũng như kêu gọi các nhà tài trợ”. 

Gian hàng Tết 0 đồng dành cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa có tính nhân văn cao. Không chỉ mang lại cho người nghèo một cái Tết ấm no, đủ đầy mà còn giúp họ xóa đi cảm giác tự ti, mặc cảm để hòa mình vào không khí mua sắm ngày Tết. 

                                                                               Nguyễn Quỳnh – Trung Anh
Đa phương tiện 34a2 

Chợ Tết 0 đồng cho người nghèo giữa lòng Thủ đô

(Sóng trẻ)- Những nhu yếu phẩm cho ngày Tết như quần áo, bánh kẹo, giò chả, bánh chưng,... đều được bán miễn phí trong gian hàng Tết 0 đồng dành cho người nghèo. 30.000 suất quà được bày bán tại 23 gian hàng sẽ đem đến cho người nghèo cái Tết ấm no

Video 7 năm trước

Cùng chuyên mục