Cái dớp lịch sử

Trước De Gea, đã từng có 4 thủ môn người Tây Ban Nha khác đến với giải đấu số một của xứ sở sương mù. Đó là những cái tên mà khi người ta nhắc lại, có lẽ nỗi thất vọng nhiều hơn là những thành công. Đó là những Pepe Reina, Almunia, Ricardo Lopez hay Cesar Sanchez. Ngay cả đến một thủ thành đã khẳng định được tên tuổi của mình như Reina cũng đã không ít lần mắc những sai lầm ngớ ngẩn trong màu áo của Liverpool.

Điều đặc biệt là hầu hết các thủ môn này khi được đẩy sang thi đấu tại một đất nước khác thì họ lại nhanh chóng chứng tỏ được mình. Dường như Premier League đã trở thành mảnh đất dữ với những người gác đền đến từ xứ sở bò tót. Và với những gì đang thể hiện, De Gea cũng đang không nằm ngoài dớp đen ấy. Đây sẽ trở thành áp lực không hề nhỏ mà thủ thành này buộc phải vượt qua.

Giữa muôn trùng vây


Khi cựu thủ thành của Atletico Madrid chính thức đến với sân Old Trafford, các cổ động viên cũng như ban lãnh đạo MU đã đặt lên vai De Gea một trọng trách vô cùng lớn – truyền nhân của Van De Sar. Thậm chí, các đồng đội cũ ở Tây Ban Nha còn đặt cho anh một biệt danh là Van De Gea. Rõ ràng, với một thủ môn mới chỉ 20 tuổi, đứng giữa muôn vàn lời ca tụng và trong trách lớn lao, sự căng cứng trong tâm lý là điều không thể tránh khỏi. Và điều này đã được bộc lộ khá rõ trong hai bàn thua mà MU phải nhận vừa qua (đều là do lỗi phản ứng quá chậm của De Gea).


anh1 - Upanh.com

De Gae phạm sai lầm ở cả hai trận mở đầu

Xét cho cùng, sự khởi đầu với bất kỳ một tân binh nào ở giải Ngoại hạng Anh cũng đều vô cùng khó khăn. Môi trường bóng đá ở Anh luôn khác hoàn toàn với các nền bóng đá của các quốc gia khác. Với bản thân David De Gea, người đã có 2 năm cực kỳ thành công tại La Liga, nơi mà các đội bóng chơi thiên về kỹ thuật, việc hòa nhập vào giải Ngoại hạng với lối chơi tốc độ là điều không hề đơn giản. Vì thế mới chỉ trải qua hai trận đấu theo đúng kiểu Anh vẫn chưa thể kết luận được được bất cứ điều gì về chàng tân binh của các nhà Đương kim vô địch.

Tin vào điều có thể


Sẽ không phải bàn cãi nhiều về chất lượng thực của De Gea khi nhìn vào bảng thành tích đáng nể của thủ thành mới chỉ 20 tuổi này, hai năm đảm nhiệm vị trí số 1 trước khung gỗ Atletico Madrid (một CLB có “số má” ở Châu Âu) cùng với một loạt các danh hiệu cao quý như vô địch Europa League, giành siêu Cup Châu Âu, vô địch U17 và U21 Châu Âu. Do vậy, không thể đổ lỗi những sai lầm vừa qua của số 1 MU cho vấn đề kỹ năng. Tất cả chỉ là những trục trặc của một sự khởi đầu như người ta vẫn thường nói “Vạn sự khởi đầu nan”. 

anh2 - Upanh.com

Giữ vững niềm tin nơi đồng đội


Để thủ thành người Tây Ban Nha có thể đứng dậy sau những sai lầm, rất cần có những sự động viên, khích lệ cũng như niềm tin từ phía CĐV, đồng đội và ban lãnh đạo đội bóng. Gần đây, những động thái tích cực đã bắt đầu diễn ra. Đầu tiên là việc Sir Alex lên tiếng bảo vệ cậu học trò của mình. Và mới đây nhất, trung vệ Chris Smalling cũng trả lời phỏng vấn, cho rằng De Gea đang nhanh chóng hòa nhập với toàn đội, cùng sự tin tưởng người đồng đội của mình sẽ lấy lại hình ảnh trong trận đấu tới với Tottenham.


Với sự tin tưởng tuyệt đối mà người hâm mộ, đồng đội và Sir Alex dành cho, có đủ lý do để tin rằng thủ thành được mệnh danh là Van Der Sar mới của MU sẽ sớm lấy lại được phong độ vốn có của mình. Hãy cùng chờ đợi, sự trở lại Nhà hát của những giấc mơ có giúp De Gea tìm lại chính mình trong màu áo Quỷ đỏ. 

 

Nhóm 5 - Lớp Báo mạng điện tử K.29 

(Anh Việt – Cao Hiếu – Lê Chi – Trần Hằng – Thu Phương)

Học Viện Báo chí và Tuyên truyền 

 

Gea, đừng sợ

(Sóng Trẻ) - Hai trận đấu mở màn, hai sai lầm tai hại dẫn đến hai bàn thua ngớ ngẩn, nhiều người đã cho rằng tân thủ thành người Tây Ban Nha của MU đã thể hiện một hình ảnh đáng thất vọng so với những kỳ vọng mà người ta đặt vào anh trước khi mùa giải mới

Video 11 năm trước