(Sóng Trẻ) - Còn hơn 2 tuần nữa là tới lễ Giáng Sinh, tuy nhiên không khí chuẩn bị cho đêm Noel tại Hà Nội đã rất sôi động. Khắp các con phố, cửa hiệu đều được trang hoàng bằng cây thông noel, tuần lộc, chuông giáng sinh, vòng nguyệt quế, đèn nhấp nháy, bông tuyết… Cùng với không khí lạnh tràn về, năm nay sẽ hứa hẹn một mùa Giáng Sinh lớn và ấn tượng.


Những năm gần đây, không khí Giáng Sinh ở Việt Nam ngày càng rõ nét hơn. Tại khu phố Hàng Mã, Lương Văn Can… không khí giáng sinh năm nay vô cùng đặc trưng với những hàng hóa được bày bán la liệt. Đây được coi là địa điểm mua sắm lý tưởng cho những dịp lễ như thế này. Hàng Mã ngập tràn sắc đỏ của những bộ quần áo ông già noel, những chiếc vòng nguyệt quế lấp lánh, bóng bay, dây đèn, cây thông… Số lượng người đi chơi, mua sắm quá đông dẫn đến tắc đường, thậm chí lực lượng công an giao thông cũng được huy động để thông tắc đoạn đường này.

Cô Huyên, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã nói: “Năm nay khách đi mua đồ giáng sinh đông và sớm hơn mọi năm rất nhiều. Khách đến chủ yếu là thanh niên, đi mua sắm đồ cũng nhiều và đi chơi chụp ảnh cũng rất nhiều. Cửa hàng bắt đầu đông khách từ đầu tháng rồi”.


d - Upanh.com

Phố Hàng Mã tràn ngập hàng Giáng Sinh

Nhu cầu mua sắm cho giáng sinh năm nay đặc biệt tăng mạnh. Các trung tâm mua sắm, siêu thị như Garden, Metro, Big C, Vincom đều không bỏ lỡ dịp này nhằm tăng khách hàng và doanh thu. Những chương trình giảm giá, những mặt hàng giáng sinh bắt mắt đã được bày bán từ tháng 11. Tại Big C, không khí mua sắm cho Giáng sinh vô cùng tấp nập. Khách hàng đến mua sắm quá đông khiến nhân viên ở đây phải làm việc liên tục. Những mặt hàng được khách hàng chú ý nhiều nhất là cây thông noel, dây đèn nhấp nháy và một số đồ trang trí cho giáng sinh. Nài ra, những cây thông lớn, xe kéo tuần lộc và bông tuyết được trang trí ở đây cùng với khu chụp ảnh Giáng Sinh dành riêng cho khách hàng đã khiến cho các siêu thị trở nên hút khách hơn bao giờ hết.

Các cửa hàng trên các tuyến phố trung tâm như Lý Thái Tổ, hàng Bông, Lương Văn Can, Lý Thường Kiệt, Thợ Nhuộm, Quán Sứ…đều được trang hoàng lấp lánh, ấn tượng để thu hút khách.

Còn tại khu vực trước tòa nhà Keangnam (đường Phạm Hùng, Cầu Giấy), ngay từ lúc này, không khí Giáng sinh đã được hâm nóng sớm sớm với cây thông Noel vô cùng lớn được trang trí bắt mắt. Chị Ánh (Cầu Giấy) cố gắng thu xếp công việc để đưa 2 cậu con trai đi ngắm cây thông giáng sinh: “Các cháu vô cùng háo hức với Giáng Sinh, rất thích được nhìn thấy ông già Noel và cây thông nên tôi cũng đưa các cháu đi”.

ab - Upanh.com

Cây thông nổi bật ở tòa nhà Keangnam đường Phạm Hùng – Cầu Giấy

Bên cạnh đó, nh
ững chương trình văn hóa được tổ chức chào đón Giáng sinh cũng làm cho không khí chuẩn bị cho Noel càng thêm nóng. Đúng 18h ngày 7/12, rất đông khán giả đã tới dự “Đêm hòa nhạc Giáng Sinh” tại viện eth, Nguyễn Thái Học. Buổi hòa nhạc được trình diễn bởi Dàn hợp xướng quốc tế và các nhạc công trẻ tuổi đến từ Hà Nội. Hàng trăm khán giả tại buổi hòa nhạc đã được hòa mình trong không khí Giáng Sinh ấm áp cùng những bản nhạc kinh điển của J.S.Back, Telemann, Mozart.

Năm nay, những điểm tụ tập giáng sinh đáng chú ý thu hút đông các bạn trẻ là những nơi được trang trí hoàng tráng như khách sạn Sofitel Metropole, nhà hàng Thủy Tạ, trước cửa tòa nhà Keangnam, siêu thị Vincom… Cùng ngắm những tấm ảnh về không khí giáng sinh trên khắp Hà Nội:


b - Upanh.com

Nhà hàng được trang trí bắt mắt với cây thông và ông già tuyết


a - Upanh.com

Khách sạn Metropole lộng lẫy với tuần lộc và vòng nguyệt quế lấp lánh

Hồng Hạnh

Lớp Báo mạng điện tử K.30



Ghi nhanh không khí chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh tại Hà Nội

Còn hơn 2 tuần nữa là tới lễ Giáng Sinh, tuy nhiên không khí chuẩn bị cho đêm Noel tại Hà Nội đã rất sôi động.

Video 11 năm trước