(Sóng trẻ) – Những câu chuyện xoay quanh cuộc sống hay những giãi bày đặc biệt về hình thức truyền tải thông tin mới lạ Rap News đã được các thành viên 2 thành viên nhóm nhạc Da LAB chia sẻ chân thực và đầy thú vị. 

15h30 chiều ngày 15/5, BBT Sóng Trẻ đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến “Khi nghệ sĩ Underground làm báo” với sự tham dự của nhóm nhạc Da LAB tại hội trường 102, tòa nhà B11, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sự góp mặt của hai khách mời anh Trần Minh Phương (anh Cào) và anh Võ Việt Phương (anh Thơm) càng khiến cho hội trường trở nên thích thú và có nhiều khoảnh khắc giao lưu đáng nhớ. 

c8e30c02f_capture.png

Rap News là một trong những hình thức làm báo gây ấn tượng hiện nay. Lấy cảm hứng từ chính âm nhạc chủ đạo mà Da LAB theo đuổi – nhạc Rap, nhóm nhạc 3 thành viên đã có những sự kết hợp hài hòa và phong cách nhất Rap và tin tức. 

Kể từ khi thực hiện từ cuối năm 2013, bản tin RapNewsPlus do Da LAB phối hợp với Báo điện tử VietNamPlus thuộc Thông tấn xã Việt Nam thực hiện thu hút rất nhiều lượt xem. Rap News và Da LAB nhanh chóng được biết đến là một “cặp” hoàn hảo trong nền báo chí hiện đại Việt Nam. Giới trẻ Việt, đặc biệt các bạn trẻ hoạt động trong lĩnh vực báo chí tỏ ra khá yêu thích hình thức báo khác lạ và độc đáo này. 

Nhằm mang đến các thông tin hữu ích cùng những kinh nghiệm làm báo chí hiện đại trong thời đại công nghệ số, buổi giao lưu bao gồm hai nội dung chính. 

Phần 1: Bàn về Con đường sự nghiệp và cuộc sống của nhóm nhạc Da LAB
Phần 2: Chia sẻ hoạt động xoay quanh bản tin Rap News, về cách thức thực hiện một bản tin Rap News như thế nào?

Tham dự giao lưu trực tuyến lần này có sự góp mặt của đông đảo các bạn sinh viên lớp Báo chí Đa phương tiện K34A1 và các sinh viên khác tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

15h30, buổi giao lưu trực tuyến chính thức bắt đầu.

258e3ea7e_i_9377.jpg
Biểu cảm thú vị của hai khách mời khi trao đổi tương tác với đồng đội

Nội dung buổi giao lưu trực tuyến:

Câu hỏi từ khán giả Thanh Huyền: Da LAB là một nhóm nhạc tự do. Vậy trong thời gian hoạt động nhóm, các anh có bao giờ gặp những bất hòa hay tranh cãi không ạ? Trong trường hợp nhiều tranh cãi nảy lửa giữa các thành viên trong nhóm, các anh đã giải quyết vấn đề như thế nào? 

Da LAB (Anh Thơm): Thực ra, giống như trong một gia đình không thể tránh được những mâu thuẫn. Trong nhóm, mình là người ít tuổi nhất nên mình thường xuyên phải chứng kiến hai anh mâu thuẫn, cãi nhau các kiểu. Mình như con cái chứng kiến cha mẹ cãi nhau thì rất đau lòng. Nhưng khi mình bảo mình sẽ bỏ nhóm, không hát nữa thì mọi người lại nói chuyện với nhau. Mình nghĩ mình là một bí quyết để giữ cho cả nhóm yên ổn. Mọi người chơi với nhau 10 năm rồi nên mọi mâu thuẫn đều có cách giải quyết hết. Trong khi hai anh cãi nhau mà hai anh không nhận lỗi thì mình sẽ xin lỗi “Em sai rồi, em xin lỗi các anh” thì tất cả sẽ trở nên yên ổn. 

Da LAB (Anh Cào): Nhóm mình có một điều đặc biệt là các thành viên đều có nền tảng xã hội không giống nhau và có những cá tính khác biệt. Bởi vậy, trong 10 năm hoạt động không thể tránh khỏi mâu thuẫn. Khi xảy ra mâu thuẫn thì giải pháp tốt nhất là tan rã. Chắc nhóm mình sẽ là nhóm tan rã nhiều nhất thế giới. Tuy nhiên, do chơi với nhau quá lâu và có những sự thấu hiểu lẫn nhau nên sau một thời gian cơn giận qua đi, cả 3 thành viên đều tìm cách ngồi lại với nhau và chúng mình lại tiếp tục trong con đường âm nhạc. 

Câu hỏi từ khán giả có FB Mai Hoàng: Gần đấy, không ít nghệ sĩ nổi tiếng vấp phải tai tiếng đạo nhạc, vi phảm bản quyền. Các anh có ý kiến gì về vấn đề này?

Da LAB (Anh Cào): Lĩnh vực sáng tạo rất là khó nói. Bản thân các thành viên trong nhóm đều có những hình mẫu của riêng mình. Có thể nói, tất cả chúng ta luôn học hỏi một ai đó. Nhưng khi chúng ta đều tham gia vào lĩnh vực sáng tạo thì chúng ta nên tôn trọng các thành quả sáng tạo của người khác trước khi trông mong muốn họ tôn trọng sản phẩm của chính mình. 

Trước tiên, việc này phải đến từ bản thân những người nghệ sĩ. Họ phải có ý thức về việc đó. Họ cần tôn trọng sản phẩm của người khác như tôn trọng chính mình.  Trong xã hội rất mở bây giờ, mọi người có thể tiếp cận với nhiều thông tin nên cái gì cũng dễ dàng ăn cắp. Thực sự, chúng ta tuyệt đối không nên ăn cắp những sản phẩm không do mình làm ra. 

Câu hỏi từ khán giả Nguyễn Hoàng – Bắc Ninh: Hiện nay, nhiều hiện tượng sao chép video bừa bãi trên mạng xã hội đã ảnh hưởng rất nhiều đến các nghệ sĩ. Vậy các anh đã bao giờ gặp phải những rắc rối liên quan đến vấn đề này chưa? Các anh xử lý vấn đề đó như thế nào?

Da LAB (Anh Cào): Nhóm mình là một nhóm nhạc tình cờ trở nên nổi tiếng. Khi bọn mình sản xuất bài hát, trước tiên là cho bản thân đời sống tinh thần của các thành viên trong nhóm. Có nhiều bài hát cũng rất tình cờ phù hợp với suy nghĩ, tình cảm của nhiều người mà trở nên nổi tiếng. Khi đó, nhóm mình chưa có những động tác bảo vệ giá trị sáng tạo của cả nhóm thì bài hát của nhóm bị xâm phạm rất nhiều. Việc đó ảnh hưởng đến tinh thần của các thành viên trong nhóm. Thực ra, nhóm mình làm nhạc không vì vụ lợi về tài chính, vật chất. Tuy nhiên, khi cả nhóm thấy người khác kiếm những đồng tiền có phần bất chính từ thành quả lao động cua mình thì cả nhóm quyết tâm đấu tranh. Mình nghĩ nhóm mình là một nhóm độc lập, mạnh mẽ nhất đấu tranh trong vấn đề bản quyền của nghệ sĩ độc lập trước các xâm phạm. 

Cả nhóm cũng có một lịch sử dài để chiến đấu về các vấn đề bản quyền. Đầu tiên, nghĩ mình là các cá nhân nhỏ lẻ trong xã hội nên cũng tìm cách liên hệ với các bên xâm phạm yêu cầu họ dừng việc này lại. Tuy nhiên, trải qua một thời gian dài, ý kiến nhỏ bé của mình không thể thay đổi hiện trạng ấy thì nhóm đã đi đến các quyết định phải làm mọi thứ bài bản hơn. Nhóm mình có nghiên cứu luật về bản quyền, cộng tác với bên luật sư, báo chí và các nghệ sĩ khác có ý thức tốt, muốn bảo vệ bản quyền tác phẩm. Đến nay, nhóm cũng đã có nhiều thành công trong các vụ việc bảo vệ tài sản trí tuệ của nhóm và của các nghệ sĩ độc lập khác. 

2e0b738f2_dsc01831.jpg
Anh Thơm (áo trắng) hào hứng chia sẻ cảm xúc về những bức ảnh "Dậy thì thành công" của cả nhóm

Câu hỏi từ khán giả Nguyễn Văn Quyết: Bài hát "Một nhà" của nhóm có phải được sáng tác dành tặng ai đó không? 

Da LAB (Anh Cào): Bài hát "Một nhà" có hoàn cảnh sáng tác phù hợp với cuộc sống của bọn mình. Thời điểm đó 3 người hát trong bài có 3 câu chuyện của riêng mình nhưng đều hướng về người vợ và người con gái tương lai sẽ làm vợ. Bạn Đức kể câu chuyện liên quan đến người con gái bạn ấy quen trên giảng đường Đại học. Bạn Thơm khi đó đã có kế hoạch xây dựng gia đình. Còn mình khi đó vợ đang mang thai nên rất muốn thể hiện tình yêu của mình. Cả 3 góp lại tạo nên một câu chuyện thú vị.


Hai khách mời biểu diễn ca khúc "Một nhà" ngay tại hội trường

Câu hỏi từ khán giả có nick name Hoa Anh Đào: Điều gì ở nhạc Rap khiến các anh đam mê và theo đuổi nó đến tận bây giờ?

Da LAB (Anh Thơm): Điều mình thích ở dòng nhạc mình theo đuổi là có thể chuyển thể những suy nghĩ tình cảm thành âm nhạc. Ví dụ sáng ra thấy vấn đề nào đó thì chiều có thể lên phòng thu viết tất cả những suy nghĩ của mình ra. Đối với nhạc Rap, mình cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều, có thể nói bung lụa hơn rất nhiều. 
Câu hỏi từ khán giả Minh Anh – Hà Nội: Giữa rất nhiều nhóm nhạc rap nổi lên hiện nay, các anh làm thế  nào để mình không bị hòa lẫn và tạo được dấu ấn riêng trong lòng khán giả?

Da LAB (Anh Thơm): Bí quyết rất đơn giản đó là luôn là chính mình. Bọn mình là mình vì mỗi âm nhạc có một cá tính riêng. Trong suốt 10 năm chúng mình làm nhạc có rất nhiều trào lưu hip hop âm nhạc nổi lên. Có thời các bạn chơi hip hop Mỹ, hip hop Hàn Quốc. Riêng nhóm mình không bao giờ làm nhạc theo trend, cứ làm những gì mình muốn. Theo quan điểm của mình, trong bối cảnh tất cả mọi người đều chạy theo xu hướng nào đó thì bọn mình vẫn là mình. Mình không cố đi ngược đường, không cố tạo sự khác biệt, bọn mình vẫn tiếp thu những cái hay. Nhưng hơn tất cả, cả nhóm luôn hướng đến cảm nhận riêng của các thành viên trong nhóm, không bị hòa lẫn. Đó chính là lý do Da LAB tồn tại suốt 10 năm qua. 

Câu hỏi từ khán giả Hà Linh – Báo chí Đa phương tiện K34A1: Rap News là một loại hình truyền tải tin tức đặc biệt và ấn tượng. Động lực nào cũng như nguồn cảm hứng nào đã đưa các anh đến với Rap News cũng như các luồng tin tức nóng hằng ngày trong cuộc sống trong khi cả nhóm chỉ có duy nhất một thành viên hoạt động trong lĩnh vực báo chí, còn 2 thành viên còn lại học và làm nghề khác?

Da LAB (Anh Cào): Chương trình Rap News, ba bọn mình là những người đầu tiên đóng vai trò phát thanh viên và được hưởng tất cả các hào quang nhất của chương trình, nhưng thực sự đó là thành quả của rất nhiều người. Bọn mình nhận tin từ ban biên tập viên từ tối thứ 5 và tối thứ 6 sẽ viết lời, ngày thứ 7 sắp xếp đi thu âm và ngày chủ nhật đi ghi hình. Hầu như bọn mình không có thù lao, nhưng rất hào hứng tham gia. Khi nhận được lời đề nghị từ anh Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo điện tử VietnamPlus, bọn mình nhận thấy chương trình rất bổ ích. Trong thời điểm trên mạng tràn ngập nhiều thông tin không chính thống, mình có cơ hội mang tin tức đáng chú ý bằng một hình thức độc đáo. Đó là giá trị đích thực chúng mình có thể mang lại cho công chúng cũng là một dịp tốt để nhóm mình quay trở lại sau 1 thời gian chia tay với khán giả.

Câu hỏi từ khán giả Lê Hà: Theo cảm nhận của các anh, khi đọc Rap News, các anh thấy mình nghiêng về vị trí nào hơn giữa 1 biên tập viên và một người nghệ sĩ?

Da LAB (Anh Thơm): Công tác biên tập trong e - kip trong Rap News rất quan trọng. Bọn mình rất may mắn được làm cùng với ban biên tập rất giỏi. Mình đánh giá cao khả năng của những biên tập viên của báo điện tử VietnamPlus. Khi làm Rap News, mình nghĩ nghiêng về người nghệ sĩ hơn. Bởi như các bạn thấy bọn mình phải có sự cân bằng cái khô khan của tin tức và âm nhạc. 

Câu hỏi: Vậy anh Thơm có thể chia sẻ những điều khác biệt khi các anh đọc rap và đọc Rap News được không? ([email protected])

Da LAB (Anh Thơm): Về kĩ thuật, đọc Rap bình thường thì mình rap theo cảm nghĩ, những cái mình tự nghĩ trong đầu. Còn ở Rap News, bọn mình phải cân đối giữa bản chất biên tập của VietnamPlus và cả quan điểm của mình trong đó và cả những lời lẽ đặc trực của nhóm mình. Nó có cái khó riêng trong việc làm kết hợp hài hòa này. Rap News có sự phức tạp hơn rất nhiều. 

Câu hỏi từ bạn Hoài An – Bắc Giang: Em muốn hỏi khi các anh cho ra bản Rap News số đầu tiên, các anh còn nhớ phản ứng của khán giả lúc ấy như thế nào? Và điều đó có khích lệ đối với các anh ra sao để đi chặng đường dài tới bây giờ?

Da LAB (Anh Cào): Nhóm mình thành lập khá lâu nhưng lượng khán giả không nhiều. Nhưng sau số Rap News đầu tiên, qua một buổi chiều, cả nhóm trở nên nổi tiếng. Mình không thể quên cảm giác ngay khi đó. Khá là vui và hạnh phúc khi cả nhóm làm ra sản phẩm đó. Mặc dù khó để cân bằng giữa âm nhạc và nội dung chính luận nên khi được mọi người đón nhận hào hứng, cả nhóm thật sự rất vui sướng.

Câu hỏi từ khán giả Tiểu Phương: Khi Rap News đoạt giải nhất thuộc hạng mục đặc biệt - Digital First của Hiệp hội Các nhật báo và Nhà xuất bản Tin tức Thế giới, các anh có cảm xúc như thế nào?

Da LAB (Anh Cào): Cảm xúc đầu tiên mình không rõ là gì vì mình không phải dân trong nghề báo nên không rõ giải thưởng đó đến từ cơ quan nào, hiệp hội nào mua cái giải thưởng này về trao cho hoành tráng. Nhưng khi mình tìm hiểu thì được biết đây là giải thưởng uy tín và quan trọng của làng báo chí thế giới. Lúc nhận được tin mời biểu diễn khai mạc lễ trao giải tại Singapore, mình cảm thấy cuối cùng bản thân đã vươn đến thế giới ở một lĩnh vực nào đó. 

Câu hỏi từ khán giả Diệu Quỳnh: So với luật vi phạm bản quyền của nhiều nước trên thế giới đối với sản phẩm âm nhạc, nài việc luật pháp nước ta còn quá lỏng lẻo, có lí do nào khác dẫn đến tình trạng này không?

Da LAB: Thực ra, pháp luật không hề lỏng lẻo. Pháp luật về bản quyền của nước ta về luật bản quyền cũng đã học hỏi, tiếp thu của các nước khác. Pháp luật đã rất đầy đủ. Tuy nhiên, pháp luật là khuôn khổ với chúng ta – những người làm việc, và là công cụ của những người thực thi pháp luật. Tuy nhiên, bản thân  mình đau đáu suy nghĩ lâu nay là phông nền văn hóa chưa tốt. Bản thân mình cũng nhận ra mình có nhiều thiếu xót. Với nhóm mình, mỗi ngày sẽ làm tốt một điều gì đó tốt hơn ngày hôm qua, nếu ngày hôm qua còn chưa tốt, để tốt hơn. Cứ mỗi một nhích lên một chút sẽ lan tỏa cho cộng đồng. Đó là những gì mình nghĩ tới thời điểm này. 

Câu hỏi từ khán giả Ngân Đan – Báo chí Đa phương tiện K34A1: Nhiều người cho rằng Rap News thành công vì các thành viên trong nhóm đều có nét duyên, thể hiện sự hóm hỉnh hài hước. Trong quá trình thông tin, làm sao để các anh thể hiện nét duyên ấy, sự hài hước ấy trong cả những bản tin khô cứng như vậy?

Da LAB (Anh Thơm): Sự thành công của Rap News là sự kết hợp tài năng của các BTV  và chất nghệ sĩ trong nhóm. Thành công của Rap News về mặt biểu đặt không chỉ duy nhất ở sự hóm hỉnh. Đó là sự khéo léo trong sự diễn đạt thông tin. Cái mà nhóm mình hướng tới là việc mình truyền tải làm sao để người ta nghe, hiểu mình đang nói gì, mình thông tin như thế nào. Thay vì đọc những bản tin khô cứng, nhóm mình kết hợp óc sáng tạo, sự khéo léo của cả e-kip để cho ra đời những bản tin không khô cứng. 

179a95429_i_9386.jpg

7368d1082_i_9405.jpg

86beea4b3_i_9393.jpg
Khán giả trong hội trường B11 liên tục đặt các câu hỏi tương tác với hai khách mời của chương trình

Câu hỏi từ khán giả Thanh Ngân - Đa phương tiện K34A1: Được biết, anh Cào và anh Thỏ đã có em bé. Giả sử sau này, con các anh cũng thích rap và muốn theo đuổi nó theo con đường chuyên nghiệp thì các anh có ủng hộ không? 

Da LAB (Anh Cào): Trong quãng đời của mình, cha mẹ không áp đặt, mình được theo đuổi những thứ mình thích. Mình không thể tránh khỏi việc mình hướng con vào những cái mình thích như thích con chơi ô tô, nhảy hip hop, chơi bóng rổ,…Nhưng về sau mình sẽ tôn trọng những ước muốn của con. Nếu con thích chơi thể thao hay thích nhảy, hát Rap, mình sẽ chơi cùng chúng. 

Câu hỏi từ khán giả Nguyễn Hoàng Anh: Nhiều nhóm hiện nay bắt chước thực hiện nhiều hình thức Rap News. Điều này có ảnh hưởng gì tới các anh?

Da LAB (Anh Cào): Nhóm của mình khác các nhóm khác vì Rap News luôn cố gắng đưa ra những thông tin chính thống và khác quan. Các bản tin kia có thể giống nhưng nó chỉ giống về mặt hình thức thôi. Họ chỉ đang sử dụng hình thức đọc Rap trên phông thông tin thời sự nhưng thông điệp, mục đích sẽ khác. Cho nên, mình nghĩ họ sẽ lâu lắm mới có thể đứng trên thế giới. 

Câu hỏi từ bạn Nguyễn Bá: Các anh có định từ bỏ giới Underground để theo đuổi sự nghiệp showbiz chính thống không?

Da LAB (Anh Cào): Cách đây nhiều năm, phương châm của nhóm là sẽ không theo đuổi sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp. Đến nay, công việc ca hát mang đến nhiều chỗ đứng trong các mối quan hệ xã hội. Với bọn mình, bởi nó mang lại cho mình nhiều thứ nên mình quyết định tạm gác các công việc chính đang làm để tập trung cho âm nhạc. Trước tiên là có trách nhiệm đối với đam mê của chính mình. Còn với showbiz, bọn mình cũng tham gia nhiều buổi biểu diễn, gặp gỡ nhiều nghệ sĩ. Nhưng bọn mình sẽ cố gắng duy trì đời sống bình thường như bây giờ, có gia đình, có sở thích về âm nhạc,…Theo đuổi sự nghiệp showbiz thì có lẽ là chưa. 

Câu hỏi từ khán giả Nguyễn Thị Thanh Loan - Báo chí Đa phương tiện K34A1: Em được biết Rap News thu hút được rất nhiều khán giả quan tâm. Các anh có bí quyết gì tạo nên điều đó?

Da LAB (Anh Cào): Mình xin chia sẻ góc nhìn của mình. Bản thân 3 thành viên trong nhóm thực sự khá vui tính. Khi đó, bọn mình mang sự vui tính, thoải mái đó vào âm nhạc không riêng Rap News mà âm nhạc bọn mình theo đuổi. Đó là chất riêng của bọn mình. 

Câu hỏi từ khán giả Hà Trang: Bài hát Một nhà được lấy cảm hứng từ gia đình, đặc biệt từ các "chị vợ". Khi nghe bài hát đó, các chị có cảm xúc như thế nào?

Da LAB (Anh Thơm): Một nhà được sáng tác khi mình chưa lập gia đình. Nhưng hát xong bài ấy thì vợ mình bây giờ đồng ý đi tới hôn nhân. Khi sáng tác bài này thì mình đã yêu nhau lâu rồi, lúc đó cũng băn khoăn có tổ chức hôn lễ hay không nhưng quan điểm của bọn mình cũng giống như bài hát “về chung một nhà”. 

Da LAB (Anh Cào): Thực ra, vợ mình cũng thắc mắc tối mình làm gì ở nài phòng máy tính. Sau bài hát ra mắt thì ít thắc mắc hơn. Vợ mình là fan Mỹ Tâm, còn mình thì không phải fan Mỹ Tâm nên hai vợ chồng có nhiều xung đột về các vấn đề âm nhạc. Trước khi sáng tác Một nhà thì mình cũng có khá nhiều bài hát về người yêu cũ. Nên khi Một nhà ra đời thì vợ mình đã thỏa mãn hơn, vui hơn vì có bài hát dành riêng cho cô ấy. 

Câu hỏi từ khán giả Khánh Lê: Các anh có định hướng gì cho tương lai để đưa Rap News ngày càng phát triển và được đông đảo công chúng đón nhận?

Da LAB (Anh Cào): Lúc đầu quyết định làm 26 số đầu tiên, đến nay bọn mình đã  làm 50 số và một số bản tin nài như: Asen nước mắm, vụ máy bay MH370, các vụ khủng bổ...Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, khi bọn mình đã có con nên bọn mình không thể tập trung vào những chuyên đề đó. Hiện nay, bọn mình đang tạm dừng lại ở các số hàng tuần, chỉ làm các số chuyên đề khi có chủ đề yêu thích. Để duy trì sức hút từ các bản tin chuyên đề là khá khó. Bọn mình cần đầu tư nhiều để thực hiện tốt. Bọn mình cũng đang đợi các chủ đề lý thú để tiếp tục thực hiện. 

 
Một số chia sẻ của Da LAB xoay quanh việc thực hiện bản tin Rap News

Câu hỏi từ khán giả Đức Hữu: Theo em nhớ, các anh đã có một cuộc thi tìm nhân vật mới cho Rap News. Trong thời gian tới, các anh có dự định ra nhập thêm thành viên không?

Da LAB (Anh Cào): Cuộc thi đó diễn ra khá lâu rồi và bọn mình cũng tìm được nhiều gương mặt mới. Bọn mình tìm được một bạn gái và một số bạn Rapers tài năng để có sự đổi mới cho các bản tin. 
Tuy nhiên, trong thời gian tới, bọn mình chưa có kế hoạch tổ chức một cuộc thi mới. Vì hiện tại, đội mình đã khá đông rồi. 

Chương trình giao lưu trực tuyến kết thúc vào lúc 16h30.

c09cab707_i_9419.jpg
ThS.Đinh Hồng Anh tặng hoa cho các khách mời tham dự giao lưu

Mặc dù vẫn còn rất nhiều những câu hỏi từ nhiều độc giả qua nhiều kênh thông tin trực tuyến của buổi giao lưu hôm nay. Nhưng do thời lượng chương trình không cho phép nên BBT sẽ gửi những câu hỏi còn lại đến các vị khách mời và tiếp tục cập nhật tới quý vị độc giả.

Xin chân thành cảm ơn khách hai ca sĩ từ nhóm nhạc Da LAB - Anh Trần Minh Phương và anh Võ Việt Phương đã dành thời gian giao lưu và chia sẻ nhiều điều hữu ích và thú vị tới các độc giả của Sóng Trẻ. Cảm ơn ThS. Đinh Hồng Anh, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã luôn đồng hành, tư vấn và hướng dẫn BBT thực hiện thành công chương trình Giao lưu trực tuyến: “Khi nghệ sĩ Underground làm báo”. Cảm ơn quý độc giả đã quan tâm theo dõi và ủng hộ chương trình.

Báo chí Đa phương tiện K34A1/ BBT Sóng Trẻ

Giao lưu trực tuyến: “Khi nghệ sĩ Underground làm báo”

(Sóng trẻ) – Những câu chuyện xoay quanh cuộc sống hay những giãi bày đặc biệt về hình thức truyền tải thông tin mới lạ Rap News đã được các thành viên 2 thành viên nhóm nhạc Da LAB chia sẻ chân thực và đầy thú vị.

Video 6 năm trước