Xuất phát từ niềm đam mê làm bánh, Phạm Hà Trang (Hà Nội) đã cùng những người bạn của mình lập nên một “căn bếp” nhỏ mang tên “Tiệm bánh trên Mây”: “Vì yêu mến các bạn nhỏ và thích làm bánh, mình đã quyết định ‘trộn’ hai yếu tố thành ‘công thức’ để tạo nên một tiệm bánh nhỏ. Đây chính là ‘đứa con’ tinh thần, là kết quả từ sự ủng hộ của mọi người cùng với sự quyết tâm, dám nghĩ dám làm của bản thân mình”.

Khi được hỏi về ý tưởng đặt tên cho quán, Hà Trang hào hứng chia sẻ: “Nhắc đến mây là mọi người sẽ nghĩ tới sự bồng bềnh và mộng mơ. Vì thế, việc đặt tên quán cũng là cách mình gửi gắm vào đó những ước mơ của bản thân, từ đó giúp đỡ các em nhỏ vùng cao có thể biến những khao khát của mình trở thành hiện thực”.

Vừa giảng dạy tại một trường Tiểu học tại Hà Nội, vừa quản lý một tiệm bánh, cô gái trẻ vẫn biết cách để cân bằng hai công việc cùng một lúc. Trang thường sắp xếp đơn hàng trước và nhận một số lượng vừa phải để không bị quá tải. Ngoài ra, Trang và bạn bè còn tranh thủ chuẩn bị những sản phẩm chất lượng cho khách hàng vào buổi chiều tối sau khi đi làm về. 

Chia sẻ về mục tiêu khi mở ra tiệm bánh, Trang cho biết: “Thứ nhất, tiệm bánh sẽ là nơi mang đến những chiếc bánh ‘an lành’, ‘an lành’ là bởi vì mình tự tay làm ra, mình biết làm từ những gì, nguyên liệu mua ở đâu. Thứ hai, mình là một người rất thích thiện nguyện nên thông qua việc bán bánh, mình có thể dành một phần nhỏ lợi nhuận để gây quỹ và làm những điều ý nghĩa”.

Với tâm niệm mỗi chiếc bánh là biểu tượng cho sự ngọt ngào, cô gái 9X mong muốn mang đến cho người mua sự chất lượng thực sự từ bên trong. Dù không phải là những chiếc bánh “long lanh” như ở những cửa hàng lâu năm, nhưng Trang luôn tin rằng khách hàng sẽ cảm nhận được rõ sự chỉn chu và tâm huyết của mình đặt vào từng sản phẩm. 

Không chỉ mang đến sự “ngọt ngào” cho mọi người, tiệm bánh còn góp phần đem lại những giá trị tử tế và nhân văn. Được biết, Trang đã quyết định dành toàn bộ lợi nhuận của hai tháng đầu tiên ra mắt để ủng hộ cho quỹ “Thư viện từ những bông hoa”. 

“Mình vừa kết thúc hành trình thiện nguyện đầu tiên trên Mù Cang Chải. Mình cùng với những người bạn đã xây dựng hai thư viện cho hai trường với gần 5000 đầu sách và các đồ dùng khác. Qua hành trình này, mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì không chỉ mang tri thức mà còn đem đến niềm vui tới các bạn học sinh vùng cao vì các em không phải đơn độc trên con đường chinh phục ước mơ”, Trang nhớ lại.

Với Trang, “món quà” lớn nhất khi thực hiện chuyến đi thiện nguyện này chính là được nhìn thấy những nụ cười hồn nhiên, ánh mắt dù “lạ” nhưng lại rất tình cảm của các bạn nhỏ: “Mình vẫn nhớ như in cảm giác ngồi trên ô tô khi càng đi gần tới cổng trường, mình như muốn rơi nước mắt bởi bản thân đã làm được những điều mình mong muốn. Chứng kiến những học trò nhỏ ngồi trên ghế nhựa ngay ngắn, ngoan ngoãn lắng nghe, mình cảm thấy xúc động và ấm áp vô cùng”. 

Cô chủ tiệm bánh cho biết thêm, dự án tiếp theo mà nhóm chuẩn bị thực hiện là “Mùa trăng hồn nhiên”. Tên gọi của hành trình này được lấy cảm hứng từ chuyến đi Mù Cang Chải vừa qua. Các em tuy có nhiều khó khăn, vất vả nhưng vẫn giữ được sự lạc quan và sống hồn nhiên như “cây cỏ”. Để đổi lấy nụ cười của trẻ thơ, tiệm quyết định dành ra 30% lợi nhuận bán bánh trung thu để gây quỹ thiện nguyện cho các bạn nhỏ miền núi. 

Trang luôn tâm niệm rằng, mình chỉ sống có một lần nên làm tất cả những gì mình thực sự muốn. Dù cho có phải đối mặt với nhiều vất vả và thách thức thì hãy cứ kiên trì làm tiếp. Chắc chắn rằng, thành công sẽ “lên tiếng” với những nỗ lực mà bản thân đã bỏ ra: “Mình tin rằng hạnh phúc là được làm những điều mình yêu thích và cảm thấy vui vẻ. Khi nhìn lại hành trình rực rỡ ấy, mình sẽ cảm thấy tự hào với chính mình”. 

Trong tương lai, Trang sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động ý nghĩa: “Mình dự định trong những dịp đặc biệt như Giáng sinh và Tết, mình sẽ hỗ trợ những em bé bị bỏ rơi và cơ sở nhận nuôi trẻ mồ côi. Ngoài ra, mình cũng có ý định tổ chức dự án thiện nguyện bốn mùa để giúp đỡ các em nhỏ vùng cao”. 

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN