(Sóng Trẻ) -  Tiếp nối sự thành công của 6 kỳ festival trước, những ngày này, không khí ở Huế dường như rộn ràng hơn, tấp nập hơn. Người dân Huế và du khách đang chào đón một sự kiện văn hóa du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế - Festival Huế 2012.

Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử", Fesival Huế 2012 diễn ra từ ngày 7 đến ngày 15/4, với nhiều chương trình, lễ hội văn hóa đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và người dân Huế những ngày lễ hội thật đặc biệt và ấn tượng.

71f8f6e1b_st5.jpg

 Tiếp nối thành công các kỳ Festival trước, Festival Huế 2012 tiếp tục được tái hiện

(Ảnh minh họa)

Thiên hạ thái bình được xem là một trong những lễ hội đinh của festival Huế 2012, xây dựng từ ý tưởng muốn làm bừng sáng khát vọng ngàn đời của dân tộc qua ngôn ngữ diễn xướng cung đình. Đây là lễ hội sân khấu hóa độc đáo, dàn dựng công phu, lần đầu tiên có mặt tại festival và được biểu diễn ở sân khấu nổi trên sông Hương. Thiên hạ thái bình sẽ đưa khán giả vào một thế giới lung linh huyền ảo và đầy chất lãng mạn trữ tình, bởi vẻ đẹp của thi ca nhạc họa sóng sánh cùng mặt nước của dòng Hương Giang về đêm.

unh_2 - Upanh.com

Thiên hạ thái bình (Ảnh minh họa)

Đêm hoàng cung – một lễ hội đã ghi lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách trong các kỳ festival trước, năm nay sẽ lại tiếp tục được tái hiện. Bên cạnh các nghi thức chào đón, nghệ thuật sắp đặt kết hợp với triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật và thư pháp, trò chơi cung đình, chương trình dạ nhạc tiệc, đêm phương Đông, vũ khúc cung đình, Đêm hoàng cung Festival Huế 2012 còn có thêm  nhiều nét mới. Đó là triển lãm ký ức Huế xưa qua cổ vật, nghệ thuật sắp đặt: mặt nạ tuồng, đặc biệt là hoạt cảnh: công chúa về dinh tại khu vực cung Trường Sanh – Duyệt Thị Đường sẽ đem lại cảm nhận mới mẻ về đời sống cung đình Nguyễn.


unh_3 - Upanh.com

Đêm hoàng cung (Ảnh minh họa)

Nài ra còn có các hoạt động được dàn dựng công phu khác như: Lễ Tế Giao, Lễ hội Áo dài, các chương trình Lễ hội đường phố trong suốt quá trình diễn ra festival, lễ hội Trống và Nhạc cụ gõ “Âm vang hào khí Việt”.

unh_4 - Upanh.com

Lễ hội áo dài (Ảnh minh họa)

unh_5 - Upanh.com
 
Lế hội đường phố (Ảnh minh họa)



                                                                  Nguyễn Thị Mỹ Nga

                                                                  Truyền hình K29A2

                                                                  Học viện Báo chí và Tuyên truyền


 
a
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN