(Sóng Trẻ) - Dùng chính những câu chuyện thật, việc thật, đoạn clip đã lật tẩy các chiêu trò câu like “rẻ tiền”, lợi dụng những hoàn cảnh thương tâm hay những câu chuyện cảm động, bất hạnh nhằm trục lợi trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội hiện nay.

Cười nghiêng ngả với clip: "Con trai - con gái: Hai loài khác biệt

Những ngày gần đây cư dân mạng lại được dịp xôn xao về một clip lên án chiêu trò câu “Like” trục lợi trên mạng xã hội do một nam sinh viên Ngân hàng thực hiện. Đoạn clip dài hơn 4 phút ngay sau khi được đăng tải trên Youtube đã thu hút đông đảo sự quan tâm của giới trẻ. 


Dùng chính những câu chuyện thật, việc thật, đoạn clip đã lật tẩy các chiêu trò câu like “rẻ tiền”, lợi dụng những hoàn cảnh thương tâm hay những câu chuyện cảm động, bất hạnh nhằm trục lợi trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội hiện nay.

Xuất hiện trong clip là hai nhân vật chính, một chàng trai với ước mơ có em gái và một cô bé mắc bệnh hiểm nghèo. Họ cùng chia sẻ câu chuyện của mình qua đó đưa ra thông điệp quan trọng rằng: ai trên đời đều có thể đạt được ước mơ của mình bằng chính hành động, sự nỗ lực của bản thân và cộng đồng chứ không cần đến bất cứ nút Like nào cả.

fdd319f6d_like1.jpg

Được biết trong clip có sự góp mặt của một em nhỏ tên Linh hiện đang sống ở chùa Bồ Đề (Hà Nội), cô bé không biết chữ và trí tuệ chậm phát triển hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Nhóm thực hiện đã phải mất một thời gian khá dài để hướng dẫn cô bé hoàn thành tốt vai diễn của mình.

fdd319f6d_like4.jpg

Trên thực tế thì nút Like chỉ là những ủng hộ, chia sẻ về mặt tinh thần chứ chẳng thể giúp được những người khó khăn bớt khốn khổ, hay khiến ai đó đạt được ước mơ. Tệ hơn nữa, nó còn biến thành những chiêu trò câu View, trục lợi cá nhân làm tổn thương chính người trong cuộc.

Tác giả clip chia sẻ: "Video này mình làm với mục đích đả kích những kẻ dùng hình ảnh thương tâm để câu Like, hãy tỉnh táo khi bạn bấm Like, đó là thông điệp của mình".

Ngay sau khi xuất hiện, đoạn clip đã gây được sự chú ý và nhận nhiều lời đồng tình, ủng hộ từ các bạn trẻ.

Blogger Tùng Linh chia sẻ “Cảm ơn bạn đã làm một clip hay và ý nghĩa”. Cùng sự đồng tình, Đỗ Hiền bày tỏ “Không biết do bản nhạc hay mặt của cô bé, mình cảm thấy có chút rung động gì đó từ nụ cười của cô bé ấy. Cảm ơn bạn đã tới một clip ý nghĩa như thế này".

"Người ta câu like để quảng cáo trên page hoặc bán page sẽ có giá cao hơn nhiều. Câu like chỉ là thủ thuật thu hút sự chú ý và là chiêu marketing chứ tất nhiên ai cũng biết là nút Like chẳng thể cứu ai cả. Nó chỉ có tác dụng lớn trong kinh doanh và quảng cáo", bạn Bùi Minh Anh phân tích.

Với thông điệp "Không cần like, cần những điều thiết thực", đoạn video đã thu hút hơn 25.000 lượt xem.

Nguyễn Ngọc

Lớp Báo mạng điện tử K.30

“Nút like chẳng giúp ích được gì”!

Dùng chính những câu chuyện thật, việc thật, đoạn clip đã lật tẩy các chiêu trò câu like “rẻ tiền”, lợi dụng những hoàn cảnh thương tâm hay những câu chuyện cảm động, bất hạnh nhằm trục lợi trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội hiện nay.

Video 10 năm trước

Cùng chuyên mục

TÌNH YÊU THỜI CHIẾN

Video 1 năm trước 339 lượt xem

SẤU - TÌNH ĐẦU HÀ NỘI

Video 1 năm trước 305 lượt xem

[ĐIỂM TUẦN NGÀY 26/6] TIẾP LỬA

Video 1 năm trước 188 lượt xem

Câu ca quan họ cổ

Video 7 tháng trước 276 lượt xem

Lễ Khai mạc Hội Báo Toàn quốc 2023

Video 7 tháng trước 167 lượt xem

Ranh giới nơi cửa tù giam

Video 7 tháng trước 122 lượt xem