Tôi bay chuyến đầu tiên là vào 2017, được 5 năm. Dù 5 năm nhưng tôi thấy không quá dài vì flycam bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2012, 2013-2014 thì bắt đầu phát triển. Tôi là thế hệ đi sau. Bay flycam sẽ có rất nhiều thú vị, đặc biệt là trong ngành báo. Khi có những công trình khởi công, như xây một tòa nhà hay có một con đường nào đó khởi công, trước khi bắt đầu công trình, tôi sẽ đến đó để ghi lại toàn cảnh.

Trong đó phải kể đến những công trình hầm chui Tố Hữu - Lê Văn Lương, khi có thông tin về dự án, tôi sẽ đến bay flycam và viết bài tổng quan về khu vực Tố Hữu - Lê Văn Lương. 

Sau một thời gian, tôi có thể lại tiếp tục dùng flycam với đúng vị trí ngày xưa cùng loạt bài viết: sau 1 năm, hầm chui Tố Hữu - Lê Văn Lương ra sao, toàn cảnh hầm chui Tố Hữu - Lê Văn Lương trước ngày thông xe,… 

Trong suốt 5 năm làm nghề, Tiến Đạt chứng kiến không ít những công trình giao thông từ lúc khởi công đến lúc khánh thành, đi vào hoạt động.

Với Tiến Đạt, tàu điện trên cao là công trình giao thông có sự khác biệt rất lớn so với những năm trước khi nhìn từ flycam. Khi bay lên cao, anh không thể nhìn được cụ thể từng độ đông đúc, chật chội nhưng với các công trình, anh được nhìn toàn cảnh hơn bao giờ hết.

Lúc bắt đầu bay, anh cảm thấy không quá lo lắng vì các tòa nhà cao tầng không có nhiều, cất cánh flycam cũng dễ hơn. Nhưng bây giờ thì khác…

Trước đây khi bay, anh còn có thể nhìn thấy được nhiều vùng đất xanh, mảnh đất trống, nhưng hiện tại có cơ hội được bay lại ở địa điểm ấy. Như ven hồ Tây, những mảnh đất trống đã được thay thế bằng những tòa nhà chung cư. Đặc biệt là những con đường. Tiến Đạt hay bay trước đây như ở Hoàng Quốc Việt, bây giờ đã được cắt xén làn phân cách để mở thêm làn xe.

Những khu đất trống ngày xưa Tiến Đạt từng thấy qua flycam bây giờ trở thành tòa nhà cao tầng, mặc dù trước đó đã được quy hoạch thành khu vui chơi. Những tòa nhà tại Hà Nội xuất hiện nhiều hơn sau mỗi lần bay của anh.


Dù có nhiều thay đổi từ quy hoạch chọc trời, nhưng sau chiến dịch trồng 1 triệu cây xanh của thành phố Hà Nội, trên những thước hình từ tầm cao của Tiến Đạt, anh thấy thủ đô như khoác thêm áo mới.

Xem chi tiết bài viết tại đây: Hà Nội trong mỗi chuyến bay - Đồ họa Shorthand

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN