Giới thiệu Sóng trẻ

(Sóng trẻ) - Sóng trẻ là trang tin điện tử của Chi hội nhà báo Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây được coi là nơi rèn nghề, nuôi dưỡng những cây bút trẻ không chỉ giới hạn trong nhà trường mà còn dành cho tất cả những bạn yêu thích nghiệp làm báo.

Trang thông tin điện tử Sóng trẻ (http://songtre.tv) hoặc (http://songtre.com.vn) đã chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008, Giấy phép thiết lập Trang tin điện tử trên Internet số 131/GP-TTĐT, ngày 10/09/2012 của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông. Kể từ đó, Sóng trẻ đã tạo ra một môi trường rèn luyện nghiệp vụ hữu ích, thiết thực cho các giảng viên, sinh viên thuộc các chuyên ngành phát thanh, truyền hình, báo mạng điện tử và các thành viên câu lạc bộ.

Sóng trẻ là diễn đàn trao đổi nghiệp vụ về nghiên cứu, giảng dạy và học tập các chuyên ngành báo chí, hoạt động theo quy định tại Nghị định 55/2001/NĐ-CP ngày 23/8/2001 của Chính phủ về việc quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet; Quyết định số 27/2002/QĐ-BVHTT ngày 10/10/2002 của Bộ Văn hoá - Thông tin về việc ban hành “Quy chế về quản lý, và cấp phép cung cấp thông tin, thiết lập trang tin điện tử trên Internet” và các quy định khác của pháp luật Việt Nam.

da9e6ce24_430967_511157378906188_299489737_n.jpg

Sóng trẻ giao diện mới có tên miền songtre.tv

Sóng trẻ được thiết lập nhằm tạo ra một môi trường trường rèn luyện nghiệp vụ hữu ích, thiết thực cho các giảng viên và sinh viên thuộc các chuyên ngành phát thanh, truyền hình, báo mạng điện tử (thuộc Khoa Phát thanh - Truyền hình) và các thành viên khác tham gia Câu lạc bộ Sóng trẻ. Nơi đăng tải những tác phẩm nghiên cứu về báo chí, truyền thông, đồng thời cũng là nơi để những người quan tâm đến hoạt động này thể hiện quan điểm của mình trước những vấn đề nóng bỏng của nghề nghiệp. Thông qua trang web, bạn đọc còn được cung cấp những thông tin về nghề báo, về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí... 

Trang tin Sóng trẻ ra đời cũng mang vai trò tương tự như các câu lạc bộ của các chuyên ngành khác. Sinh viên có quyền viết bài, được biên tập và đăng bài theo đúng quy trình như một tòa soạn báo mạng thực thụ. Quá trình biên tập cũng do các sinh viên thực hiện và rất chủ động trong công việc của mình. Đây cũng là nơi giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa đội ngũ CTV và BTV, thông qua đó, họ có cơ hội rèn luyện kỹ năng viết, biên tập, kỹ năng tin học và quan trọng hơn là tạo được niềm đam mê với nghề. Sóng Trẻ là một mô hình tòa soạn giúp các sinh viên báo chí “rèn bút” và trưởng thành nhanh chóng mà không phải cơ sở đào tạo báo chí trong nước nào cũng có được.

Sóng trẻ hoạt động dưới sự chỉ đạo, dẫn dắt của những giảng viên báo chí giàu kinh nghiệm Khoa Phát thanh – Truyền hình. Hiện tại, Tổng biên tập của Sóng trẻ là TS. Nguyễn Trí Nhiệm, Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình. Người trực tiếp điều hành Sóng trẻ là TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Tổng thư ký tòa soạn, Phó trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình. Bên cạnh đấy, Sóng trẻ còn được quan tâm, giám sát bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết: Ths. Lê Thị Thanh Xuân, Ths. Vũ Thế Cường, Ths. Phương Lan.

Có thể nói, đội ngũ biên tập Sóng trẻ đã làm việc không ngừng, cập nhật, biên tập, đăng tải hàng nghìn tin, bài, ảnh, tư liệu, sáng tác văn nghệ của thầy và trò, đáp ứng nhu cầu không chỉ của sinh viên, của các học viên cao học, nghiên cứu sinh mà còn là của các giảng viên, các nhà nghiên cứu và những người có quan tâm đến lý luận báo chí. 

Các thành viên trong Ban biên tập không chỉ là những biên tập viên phụ trách các chuyên mục của trang web – mà còn là những người đứng ra tổ chức hệ thống tin bài, lựa chọn các bài viết, sửa chữa, biên tập và xuất bản tin bài. Bên cạnh đó, các bạn còn chính là những phóng viên năng động, nhiệt tình tham gia các sự kiện, các đề tài nóng bỏng chứa đầy hơi thở của cuộc sống. 

Đội ngũ BBT Sóng trẻ là những gương mặt sinh viên ưu tú của chuyên ngành báo mạng. Những bạn trẻ năng động, tích cực, sáng tạo và giàu đam mê. Các thành viên trong BBT luôn ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình. Nhóm Phóng viên Sóng Trẻ được thành lập, cùng nhau tác nghiệp với các thiết bị chuyên dụng, hiện đại để thông tin về các sự kiện lớn một cách nhanh nhạy, chất lượng. Khẳng định được tài năng, sức trẻ và phong cách làm việc chuyên nghiệp. 

Những thành viên của BBT sau khi ra trường nhanh chóng khẳng định bản thân trong lĩnh vực báo chí và đến gần với ước mơ trở thành những PV, BTV giỏi trong các tòa soạn uy tín, các công ty truyền thông lớn. Người giữ trách nhiệm trưởng ban biên tập thường là giảng viên hoặc một sinh viên ưu tú. Các Trưởng Ban Biên tập sinh viên ở các nhiệm kì gần nhất là: Đinh Hồng Anh (BM K28), Ngô Mạnh Hà (BM K29), Hoàng Trí Công (BM K30), Quản Minh Hạnh (K31). Trưởng ban biên tập hiện tại của trang tin Sóng trẻ là giảng viên Đinh Hồng Anh, hai Phó trưởng ban biên tập là Lê Quang Đức và Nguyễn Thị Huệ, cùng là sinh viên lớp Báo mạng điện tử K32. 

Để tiếp tục nâng cao và phát huy vai trò của trang tin Sóng trẻ trong việc học tập của sinh viên, việc nghiên cứu thực trạng với những vấn đề còn tồn tại của Sóng trẻ và qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả là một công việc rất cần thiết và quan trọng. 

Sóng trẻ hoan nghênh mọi sự hợp tác, ý kiến đóng góp của độc giả. Các tác giả có thể tham gia gửi bài cộng tác với trang tin, trực tiếp tại Văn phòng Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (số 51- 53, đường Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, Hà Nội) hoặc qua email:  [email protected] ; Điện thoại : 7.548 359; Đường dây nóng: 0903 221 652.

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN