MTV EMA 2014: Đất Glasw vắng sao

(Sóng trẻ) - Giải thưởng Âm nhạc Châu âu của MTV, còn gọi là MTV EMA năm nay diễn ra trên thành phố lớn nhất của vùng Scotland là Glasw. Tuy vậy, buổi lễ chứng kiến số lượng ca sĩ và khách mời khá ít, khi nhiều ngôi sao như Justin Bieber, Katy Perry, One Direction,... đều vắng mặt ở buổi lễ trao giải.

a945cbc68_10676192_367556373397103_1311772795739812688_n.jpg
Nhóm nhạc One Direction xuất hiện trên video cảm ơn chương trình MTV EMA 2014 (nguồn: Getty Images)

Năm nay là năm thứ hai mươi MTV tổ chức buổi lễ trao giải MTV EMA, đánh dấu một quãng đường kể từ lễ trao giải đầu tiên vào năm 1994 tại Berlin, thủ đô của nước Đức. Giải thưởng tôn vinh các nghệ sĩ dựa vào lượng bình chọn qua trang web chính thức của MTV EMA và được tổ chức tại sân khấu The SSE Hydro.

Nằm trong danh sách đề cử, song những tên tuổi đình đám hiện nay của làng nhạc thế giới như Katy Perry, Justin Bieber hay One Direction đều không có mặt tại lễ trao giải diễn ra vào lúc 3 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam).

Hoặc đi tour, hoặc đi chơi

Katy Perry, ca sĩ được đề cử ở 6 hạng mục và đã mang về 2 giải là Video Xuất sắc nhất và Nại hình Đẹp nhất, xuất hiện trên sân khấu Scotland qua một video ngắn ngủi. Cảm ơn các fan hâm mộ vì đã dành sự yêu mến mình và đã bình chọn để cô có tên trong danh sách nhận giải năm thứ hai liên tiếp, cô nói: "Các bạn, MTV EMA có vẻ lặp đi lặp lại với tôi. Nhưng tôi sẽ nhận chúng. Tôi rất yêu giải thưởng này và tôi cảm ơn các bạn vì đã giúp tôi có được nó".

Vào thời điểm lễ trao giải MTV EMA diễn ra, cô đang ở Úc và có buổi diễn mở màn cho tour lưu diễn "Prismatic" tại khu vực châu Đại Dương. Cô sẽ đi qua Adelaide, Melbourne, Sydney, Brisbane,... trước khi kết thúc tại thủ đô Auckland của New Zealand vào 20/12 tới.

Cũng cùng với lý do đang lưu diễn, nhóm nhạc One Direction, chủ nhân của 3 giải thưởng - giải Nghệ sĩ Pop Xuất sắc nhất, Nghệ sĩ trình diễn live Xuất sắc nhất và Lượng fan Lớn nhất không thể có mặt vào buổi tối trao giải được. Cùng thời điểm với lễ trao giải, 5 chàng trai bước ra từ cuộc thi X-Factor có màn trình diễn với tư cách khách mời tại chương trình này.

Trong khi đó, Justin Bieber dường như không còn là khách mời của buổi lễ trao giải nữa. Thay vì xuất hiện để nhận giải Nam Nghệ sĩ Xuất sắc nhất, anh đã tham gia vào buổi cầu nguyện của đội bóng bầu dục Pittsburgh Steelers.

Sân trình diễn của ca sĩ triển vọng

Thay vì mang những ca sĩ hạng A và những bài hát hit lên sân khấu, MTV đã quyết định để những ca khúc mới của những nghệ sĩ triển vọng, những tên tuổi mới được khai quật trong thị trường âm nhạc sôi động này.

Ca sĩ trẻ Ariana Grande, từng là đứa con cưng của kênh truyền hình cho tuổi teen Nickelodeon, xuất hiện trên sân khấu với hai ca khúc đình đám của cô trong thời gian qua là "Problem" và "Break Free". Tại lễ trao giải lần này, cô đã vinh dự nhận được hai giải thưởng lớn là Video Xuất sắc nhất cho video "Problem" hát với Iggy Azalea và Nữ Ca sĩ Xuất sắc nhất.

Đóng góp vào màn trình diễn còn có nữ nghệ sĩ Charlie XCX với "Boom Clap", bài hát nhạc phim "The Fault In Our Stars" và "Break The Rules". Cô ca sĩ người Canada Kiesza, tên tuổi mới nhất của làng nhạc Âu - Mỹ cũng đã mang ca khúc làm nên tên tuổi của mình, "Hideaway" tới sân khấu.

Các màn trình diễn còn lại của MTV EMA 2014 đến từ các tên tuổi lớn khác như Ed Sheeran (ca khúc "Thinking Out Loud"), Nicki Minaj ("Super Bass", "Anaconda" và "Bed Of Lies").

Danh sách đoạt giải MTV EMA 2014:

Bài hát Xuất sắc nhất - Problem/Ariana Grande ft. Iggy Azalea
Video Xuất sắc nhất - Dark Horse/Katy Perry ft. Juicy J
Nam Ca sĩ Xuất sắc nhất - Justin Bieber
Nữ Ca sĩ Xuất sắc nhất - Ariana Grande
Nghệ sĩ Pop Xuất sắc nhất - nhóm nhạc One Direction
Nghệ sĩ Rock Xuất sắc nhất - nhóm nhạc Linkin Park
Nghệ sĩ Hip-hop Xuất sắc nhất - Nicki Mnaj
Nghệ sĩ Nhạc Điện tử Xuất sắc nhất - Calvin Harris
Nghệ sĩ Nhạc Alternative Xuất sắc nhất - 30 Seconds to Mars
Nghệ sĩ Trình diễn live Xuất sắc nhất - One Direction
Gương mặt Toàn cầu - Bibi Zhou (Trung Quốc)
Biểu tượng Toàn cầu - Ozzy Osbourne
Lượng fan Lớn nhất - nhóm nhạc One Direction
Nghệ sĩ mới Xuất sắc nhất - 5 Seconds of Summer

Hữu Đức
Báo Mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN