Sinh viên kiếm tiền nhờ “bao thầu” nhà trọ

(Sóng trẻ) – Để kiếm thêm thu nhập, nhiều sinh viên đã chọn cách đi thuê nhà rồi cho thuê lại, nhờ đó có thể thu về khoản lợi nhuận không hề nhỏ. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này cũng chứa đầy rủi ro.

Thu tiền triệu mỗi tháng nhờ việc “bao thầu”

Trong thời buổi giá phòng trọ liên tục tăng với các khoản chi phí phát sinh, nhiều sinh viên đã nghĩ ra dịch vụ kinh doanh từ chính phòng trọ của mình. Điều này vừa giảm được chi phí thuê phòng lại giúp sinh viên có thêm khoản thu nhâp đáng kể.

f106a4897_1.jpg
Nhiều sinh viên đã nghĩ ra dịch vụ kinh doanh từ chính phòng trọ của mình

Mỹ Anh (sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội) đã mạnh dạn đứng ra bao thầu cả căn nhà 4 tầng tại phố Nguyễn Phúc Lai. Nhà nằm trong ngõ nhỏ nên có giá thuê rẻ chỉ 5 triệu đồng/ tháng. Căn nhà Mỹ Anh thuê gồm 5 phòng nhỏ. Cô bạn này đã đăng tin cho sinh viên thuê lại với mức giá 1,8 triệu – 2,5 triệu/ phòng. Tiền điện, nước Mỹ Anh tính theo giá kinh doanh là 4.000 đồng/ số và nước là 20.000 đồng/m3.

“Như vậy, hàng tháng mình không phải mất tiền thuê phòng trọ. Nài ra mình còn thu về khoảng 2,5 triệu đồng từ việc cho thuê lại nhà và một khoản nữa từ tiền điện nước” – Mỹ Anh chia sẻ.

Cũng giống Mỹ Anh, Đức Hùng (sinh viên Đại học Hà Nội) chia sẻ: “Công việc của mình đòi hỏi phải đi sớm về khuya. Trong khi đó nhà trọ trước đây mình thuê có quy định 10.30 đóng cửa nên rất bất tiện. Sau đó mình đã rủ mấy bạn cùng nhà chuyển ra thuê riêng nhà nguyên căn. Mình là người đứng ra thuê và đăng tin tìm thêm người thuê cùng. Nhờ vậy, hàng tháng mình có thêm một khoản thu nhập đủ để trang trải cuộc sống”.

Rủ ro khi “bao thầu” phòng trọ

Nếu nhẩm tính đơn giản, hình thức kinh doanh này được cho là “rất dễ kiếm tiền”. Song thực tế, kinh doanh theo cách này khiến không ít ông bà chủ sinh viên rơi vào tình cảnh điêu đứng.

Đức Hùng cho biết: “Hình thức kinh doanh này cũng chứa nhiều rủi ro. Có lần một lúc 2 phòng bất ngờ chuyển đi không báo trước nên mình chưa kịp tìm được người thay thế. Vậy là mất một thời gian ròng rã thay vì được ở trọ miễn phí, mình còn phải cõng thêm 2 triệu đồng tiền thuê nhà”.

f106a4897_2.jpg

Không chỉ gặp phải tình huống như Hùng, nhiều “chủ sinh viên” còn gặp tình huống bất khả kháng như bị xù tiền phòng. Mai Dương (sinh viên năm 4, Đại học Thủy Lợi) chia sẻ: “Vì tin tưởng các bạn cùng là sinh viên nên mình không bắt các bạn đặt cọc như ở những nơi khác. Khi các bạn chuyển đi còn thiếu tiền phòng nên mình vẫn cho khất lại. Tuy nhiên, sau đó các bạn ấy “lặn tăm” không quay lại nữa”.

Việc thuê nhà rồi cho thuê lại thực tế không hề đơn giản bởi nếu không may gặp phải kẻ gian thì việc lừa đảo, mất đồ có thể sẽ xảy ra. Khi đó, tiền lãi chưa thấy đâu nhưng sinh viên đã phải “méo mặt” đền bù.

Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN