Tháng 6, sen hồng khoe sắc tinh khiết

(Sóng trẻ) - Không khó để chiêm ngưỡng sắc sen tinh khiết vào tháng 6 – mùa sen nở. Những đóa sen đằng sau chiếc xe đạp của người bán rong, trên bàn tay của một người phụ nữ hay qua một bức ảnh trên mạng xã hội. Nhưng tuyệt vời nhất vẫn phải là trực tiếp đến đầm sen để cảm nhận hương sắc của sen lan tỏa cũng vị của đất trời.


22bf07814_pic_1.jpg


Hoa sen từ lâu đã được coi là một trong những biểu tượng văn hóa Việt, không những thế sen còn như biểu trưng cho cốt cách của con người Việt Nam “gần bùn mà chả hôi tanh mùi bùn”. Trong đợt lấy ý kiến nhân dân cũng như thăm dò dư luận để chọn Quốc hoa cho Việt Nam cách đây vài năm, hoa sen luôn dẫn đầu danh sách. Việc hoa sen được nhiều người lựa chọn cho ngôi vị quốc hoa chứng tỏ hương sắc của loài hoa này đã đi vào trong tiềm thức của nhiều người dân Việt. 


22bf07814_pic_2.jpg


22bf07814_pic_3.jpg


Bản thân hoa sen cũng ẩn chứa nhiều ý nghĩa triết học nhân sinh. Sen từ bùn, sen ni lên mặt nước tỏa hương khoe sắc với đời, tức là vô nhiễm, dòng nước ở đó có sen nên trong hơn tức là thanh lọc. Sen thuần khiết và cao quý còn bùn góp phần để nuôi dưỡng và phát sinh tất cả những điều thuần khiết đó. Sen và bùn có mối quan hệ nhân sinh sâu sắc như tạo hóa đất trời là vậy.


22bf07814_pic_4.jpg

Sen toát lên một vẻ đẹp vừa thanh tao, vừa tinh khiết. Hương sen lại không quá nồng nặc mà thoang thoảng theo làn gió giúp người thưởng nạn có một cảm giác thực dễ chịu….

Bài và ảnh: Quang Đức

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN