“Căn bệnh ung thư đã đưa chúng tôi đến với nhau”

(Sóng trẻ) - 2 cô gái trẻ đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư dạng hiếm đã trở thành những người bạn tuyệt vời sau khi họ gặp nhau thông qua Facebook. 

Robyn Duffy năm nay 21 và Kirsten Smith 23 tuổi được chẩn đoán ung thư hạch Hodgkin vào năm nái. Họ đã phải trải qua hàng loạt các đợt hóa trị liệu vô cùng gian khổ tại cùng một bệnh viện. 

Điều bất ngờ là, hai cô gái đến từ Coatbridge, thuộc Lanarkshire, Scotland phát hiện ra họ chính là hàng xóm của nhau nhờ Facebook. Họ cùng nhau xây dựng một tình bạn đẹp sau khi Kristen nhìn thấy những tin nhắn ủng hộ được gửi tới Robyn trên mạng xã hội này. 

Kristen quyết định liên lạc với Robyn và họ phát hiện ra rằng hai người đang điều trị tại cùng khu bệnh viện Monklands ở Airdrie. Họ an ủi lẫn nhau và cùng quyết tâm sẽ đánh bại căn bệnh mà họ đang mắc phải. Hai người luôn ngồi cùng nhau trong các cuộc hẹn của bác sĩ. 

Robyn nói: “Tôi được chẩn đoán mắc phải căn bệnh hạch Hodgkin vào tháng 9 và tôi cảm thấy như mình là người duy nhất phải đối mặt với điều này. Bạn bè và gia đình luôn ủng hộ tôi, họ đã gửi cho tôi rất nhiều lời động viên trên Facebook”.

“Tôi đã nhận được tin nhắn từ Kristen nói rằng cô ấy đã thấy những lời chúc dành cho tôi và cô ấy cũng đang phải trải qua những điều tương tự. Sau khi nói chuyện, tôi đã quá kinh ngạc khi biết rằng chúng tôi cùng tuổi với nhau, cùng được điều trị tại một bệnh viện và cùng sống trên một con phố. Chúng tôi đã gặp nhau và như một sự an ủi khi biết rằng còn có ít nhất một người hiểu được những gì mà tôi đang phải trải qua”, Robyn chia sẻ.

591f024f5_article25648601bb3973c00000578615_634x637.jpg
Robyn Duffy và Kristen Smith 

Họ đã trải qua một nửa quãng thời gian điều trị và Kristen đã nói về việc họ đã động viên nhau như thế nào qua mỗi đợt chữa bệnh. Cô tâm sự: “Khi tôi biết rằng mình bị mắc bệnh hạch Hodgkin, tôi đã vô cùng kinh ngạc. Bạn không hề mong muốn mình bị ung thư khi còn quá trẻ như thế này. Nhưng tôi đã đọc được những tin nhắn của một cô gái khác cũng đang trong tình cảnh giống tôi trên Facebook. Tôi nhận ra rằng cô ấy đang phải chiến đấu với cùng một dạng ung thư giống tôi và dường như cũng phải điều trị như tôi hiện tại”. 

“Chúng tôi có rất nhiều điểm chung, điển hình như việc cùng sống trên một khu phố với nhau”, Kristen tiếp tục, “Tôi cảm thấy đây là một niềm an ủi rất lớn. Tôi không mong muốn căn bệnh xảy đến với bất kỳ ai. Nhưng theo một cách nào đó,  tôi thấy khá hơn khi biết có người cũng phải trải qua những điều như tôi hiện tại”. 

“Chúng tôi luôn đến các cuộc hẹn với nhau để có thể cùng ngồi và trò chuyện”, Robyn và Kristen cho biết. 

Robyn đã phát hiện ra một khối u trong lồng ngực mình khi cô chụp X quang, một phần kiểm tra trong quá trình xin visa Canada. Về Kristen, cô phát hiện ra mình bị ung thư sau khi than phiền về việc ngực mình bị sưng. 

Kristen nói: “Cái ngày mà tôi bắt đầu bị rụng tóc, Robyn là người đầu tiên mà tôi nhắn tin báo tin. Thật dễ chịu khi biết rằng vẫn còn người nào đó có thể hiểu chính xác những tôi đang phải trải qua”. 

Robyn cho hay: “Bất chấp mọi thứ, chúng tôi vẫn còn trẻ và vẫn thích những điều mà các cô gái bằng tuổi chúng tôi thích. Chúng tôi luôn mang vào viện rất nhiều các tạp chí về những người nổi tiếng, cùng nhau bàn luận và cười đùa”. 

Martin Ledwick của Cục nghiên cứu Ung thư tại Anh cho biết: “Ung thư hạch Hodgkin, mặc dù khá xa lạ nhưng là một trong số ít những bệnh ung thư có thể xuất hiện ở người trẻ tuổi, với chủ yếu người bệnh trong độ tuổi 20 – 24. Tin tốt lành là, căn bệnh Hạch Hodgkin có thể điều trị được và rất nhiều người đã được cứu chữa khỏi căn bệnh này”. 

Anna Hodgekiss (Dailymail.co.uk)
Dịch: Huy Tùng
ĐH Luật Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN