Áo ấm cho em

(Sóng Trẻ) - Được nghỉ 2 đến 3 ngày trong dịp 20/11 nhiều sinh viên sẽ về quê, đi thăm thầy cô giáo hoặc tổ chức đi “phượt”. Nhưng vào lúc này Hội đồng hương Nghệ An Học viện Báo chí và Truyên truyền đang chuẩn bị cho một chuyến đi tình nguyện.

Thực hiện chương trình “Áo ấm cho em”, từ ngày 18 đến 20/11 Hội đồng hương Nghệ An đã về miền quê Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Sau đợt lũ tháng 9 và mùa đông sắp đến thì ở rất nhiều nơi tại tỉnh Nghệ An đang gặp khó khăn. Đặc biệt các em nhỏ ở đây thiếu áo ấm vào mùa đông lạnh giá và sách vở để có thể học hành. Chính vì thế Hội quyết định phát động chương trình “Áo ấm cho em” nhằm quyên góp sách vở, quần áo cho các em.

Chương trình đã được phát động rất mạnh trong Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các tình nguyện viên đến từng lớp để kêu gọi sự giúp đỡ. Nài ra còn có sự ủng hộ rất lớn từ Đại học Giao thông Vận tải và Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đặc biệt là các em học sinh tiểu học sau khi nghe kể về sự khó khăn của các bạn cùng lứa đã rất xúc động và phát động phong trào mạnh mẽ trong trường quyên góp được rất nhiều sách vở.

Về huyện Nghi Lộc, Hội đã tổ chức nhiều chương trình tình nguyện như dọn vệ sinh khu vực trường học, tổ chức dạy học cho các em, tổ chức chương trình nại khóa, tặng quà và sinh hoạt văn nghệ …

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức chương trình vì còn thiếu kinh nghiệm nhưng hơn 20 tình nguyện viên luôn thể hiện ý chí mạnh mẽ. Vừa hướng về quê nhà dấu yêu vừa thể hiện sự năng động của sinh viên Báo chí. Bạn Nguyễn Trang chia sẻ: “Khi Hội phát động phong trào mình đã đăng ký tham gia ngay. Mình biết chuyến đi rất vất vả khi phải vượt qua hơn 300 cây số và những công việc nặng nhọc đang chờ. Tuy nhiên khi nghĩ đến những người còn khốn khổ thì mình quyết tâm sẽ đi đến cùng”.

Trường ban tổ chức Võ Văn Minh bày tỏ: “Kế hoạch đầu tiên của bọn mình là ở xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An nhưng do quá hiểm trở hơn 450km lại chưa được chuẩn bị kỹ nên chúng mình phải chuyển về huyện Nghi Lộc, cũng là nơi khó khăn của Nghệ An để có thể làm được tốt hơn”. Minh cũng bày tỏ nhất định vào hè sắp tới Hội sẽ tổ chức chương trình “Mùa hè xanh” để có thể lên được vùng cao giúp bà con nơi đây.

Trong khi mọi người đang lên đường về nhà thì chuyến xe chở các tình nguyện viên đang dong duổi một hành trình mới. Chuyến đi mang lại cho các bạn nhiều cảm xúc và bài học mới. Mặc dù không được về nhà nhưng đây là một hoạt động có ích trong ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

 

Anh Ngọc

Lớp Báo Mạng K30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật12 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật16 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN