Công viên Hòa Bình đang xuống cấp

(Sóng Trẻ) Công viên Hòa Bình được biết đến là một trong những công viên rộng nhất, đẹp nhất Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay công viên đang dần xuống cấp, một số cơ sở vật chất đang bị hư hại nghiêm trọng.

Không khó để có thể nhận ra những hư hại này khi đi dạo một vòng xung quanh công viên. Những chiếc cầu đẹp, thơ mộng giờ chẳng chịt những vết gãy đứt cũ mới xen lẫn. Những thanh gỗ bị gãy để lại những khoảng trống hoác trên thành cầu. Những khoảng trống đó rất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ nên nó được “vá” bằng những sợi dây. Qua tìm hiểu, bảo vệ ở đây cho biết những thanh gỗ ở cầu bị mất là do chất lượng thi công kém. Những thanh đó là nhựa pha gỗ qua thời gian, phơi mưa phơi nắng nên bị mục rũa. Đồng thời do quá trình thi công sơ sài, chỉ được gắn bằng những chiếc đinh rất nhỏ nên chúng nhanh chóng bị rơi ra và trở thành củi. 

b60c74a94_anh_1.jpg
Thân cầu chằng chịt những vết thương cũ và mới

Những chiếc ghế đá nhiều cái bị gẫy, lệch. Nguyên nhân là do làm sơ sài, cẩu thả. “Cả trụ ghế bằng đá nặng như vậy chỉ được giá trên một thanh sắt nhỏ thì làm sao mà không hỏng” – một bác bảo vệ bức xúc. Đáng trách hơn, một số bạn trẻ còn nhét rác vào thành cầu, hình ảnh phản cảm này thể hiện ý thức không tốt của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Thậm chí thùng rác ngay bên cạnh nhưng vẫn hồn nhiên xả rác ra bên nài.

b60c74a94_anh_2.jpg
Rác được nhét vào những “thùng rác” thành cầu

Các bạn lấy thân cầu làm nơi thể hiện tình cảm của mình. Thân cầu chi chít những lời yêu thương mà các bạn dành tặng cho nhau. Yêu thương đâu không thấy, chỉ thấy công trình công cộng ngày càng xấu đi. 

b60c74a94_anh_3.jpg
Gửi tình yêu nơi thành cầu

Một công trình công cộng đẹp không chỉ là trách nhiệm bảo vệ của những người có chức trách mà cần có trách nhiệm của tất cả mọi người. Bên cạnh việc đổ lỗi cho thi công thì mỗi người đặc biệt là các bạn trẻ phải có ý thức bảo vệ để tránh tình trạng “cha chung không ai khóc”.

Nguyễn Thị Hà A
Lớp Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN