Cười một chút, khóc một chút... để cân bằng cuộc sống

(Sóng Trẻ) - Hãy biết cân bằng cuộc sống, hãy để những niềm vui và nỗi buồn trở thành bạn của nhau. Nước mắt và nụ cười vốn không hề đối lập, khoảng cách giữa chúng chỉ do chính chúng ta tạo ra mà thôi, bạn ạ!  

"Cuộc đời có bất công?"

Đã bao giờ bạn từng than thở rằng :" Sao cuộc đời của mình lại đen đủi thế" hay "Sao mình không may mắn như người khác" chưa? Tôi nghĩ chắc rằng đã hơn một lần bạn có những ý nghĩ tương tự như trên. 

Có thể, bạn sẽ hay than phiền những câu kiểu như "Sao gia đình mình không giàu" hay "Tại sao mình không xinh đẹp, tài năng như người này, người kia." Con người vốn là như vậy. Chúng ta luôn không hài lòng với những gì đang có hiện tại, chúng ta luôn khao khát những gì lớn lao hơn, cao đẹp hơn. Điều đó hoàn toàn tốt! Nó giúp con người ta biết ước  mơ, biết đeo đuổi những điều tốt đẹp. Tuy nhiên, việc đòi hỏi quá nhiều sẽ khiến bạn đánh mất đi cuộc sống thực của chính mình. Con người thường bị ảnh hưởng bởi nỗi đau nhiều hơn là niềm vui. Vì thế mà con người luôn cho rằng cuộc đời luôn bất công với chính mình. Nhưng chúng ta đã quên mất rằng, trong cuộc sống đa sắc màu như thế này thì có nụ cười thì cũng phải có những giọt nước mắt, có hạnh phúc thì cũng có những buồn đau, có gam màu sáng thì cũng sẽ có gam màu tối... 

fda291522_anh1_2.jpg

Tại sao bạn chỉ so bì với những người hơn mình. Bạn ao ước có nhiều tiền, có xe đẹp, đồ hiệu... trong khi có những người chỉ mong được một nửa như bạn. Có những người chỉ khao khát một mái ấm gia đình, một bữa cơm với đầy đủ các thành viên trong gia đình giống bạn mà thôi. Hay những người khuyết tật, họ cũng chỉ ao ước được sống như những người bình thường khác, được có một thân hình lành lặn mà thôi. Vì thế, chúng ta đừng bao giờ chê cuộc đời này sao lắm bất công mà trước hết hãy nhìn xem cuộc đời đã cho mình những hạnh phúc đã.

Học cách chấp nhận

Tôi đã từng đọc một cuốn sách có tựa đề "Dám chấp nhận". Trong cuốn sách này, tôi rất thích một câu nói: "Chấp nhận không có nghĩa là cam chịu, cố thủ trong một hàng rào cách biệt với tất cả mọi thứ. Chấp nhận là mở rộng tâm hồn, biết đón lấy những thay đổi khi cần thiết để không ngừng đổi mới bản thân, trau dồi nhân cách." (Ernie Carwile)

fda291522_anh2.jpg

Các bạn ạ, cuộc sống luôn luôn cần có sự cân bằng. Cũng giống chúng ta đang chơi bập bênh với cuộc đời thôi. Nếu như chúng ta quá "nặng nề", "ủ rũ" thì cuộc đời sẽ " bênh" lên và đứng trên chúng ta. Và ngược lại, nếu như chũng ta quá nhẹ , quá hời hợt với cuộc đời thì có nghĩa chúng ta đang tự đẩy mình ra xa cuộc đời. Hãy biết cân bằng cuộc sống, hãy để những niềm vui và nỗi buồn trở thành bạn của nhau. Nước mắt và nụ cười vốn không hề đối lập, khoảng cách giữa chúng chỉ do chính chúng ta tạo ra mà thôi, bạn ạ!  

Vân Bùi 
Truyền Hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN