Giao lưu nghệ thuật Xuân Hội ngộ 2018: “Vì Biển đảo Quê hương tôi”

(Sóng trẻ) – Tối ngày 21/5, tại Nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra chương trình Giao lưu nghệ thuật Xuân Hội ngộ 2018 với chủ đề “Vì Biển đảo Quê hương tôi”. 

Chương trình có sự tham dự của đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh – phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại sứ Nguyễn Phú Bình – Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước nài; đại biểu, đại diện các bộ ban ngành ở Trung ương, thủ đô Hà Nội cùng đông đảo các kiều bào nước nài về thăm quê hương,…

Chương trình là một sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, góp phần thực hiện tốt hơn nữa chính sách pháp luật của nhà nước, luôn coi kiều bào là một phần máu thịt, không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là một dịp để cổ vũ tinh thần yêu nước, hướng về nguồn cội, tổ tiên, thắt chặt khối đại đoàn kết của toàn dân tộc, xây dựng dân tộc Việt Nam ngày càng giàu đẹp. 

Hiện nay có hơn 4 triệu người Việt Nam đang sinh sống ở trên 100 nước trên thế giới. Đây là một bộ phận quan trọng, đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam. Hằng năm, kiều bào ta ở khắp nơi trên thế giới vẫn có những chuyến về thăm quê hương vào các dịp lễ, tết. Họ cũng đã có những hành động thiết thực để xây dựng tổ quốc như: đầu tư, thương mại, tham gia công tác giáo dục, khoa học, kỹ thuật và thu hút các đối tác nước nài đầu tư tại Việt Nam,… Bên cạnh đóng góp xây dựng phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, kiều bào ta ở nước nài luôn hướng về biển đảo quê hương, có những hành động thiết thực nhất để bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. 

Phát biểu tại buổi giao lưu, đại sứ Nguyễn Phú Bình – Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước nài cho biết: “Chương trình giao lưu nghệ thuật ngày hôm nay cũng gần với Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam sắp được tổ chức vào đầu tháng 6 tới. Sự kiện này nhắc nhở mỗi chúng ta phải bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ chủ quyền của đất nước. Đây là một sự nghiệp lâu dài, cần sự chung tay của toàn thể nhân dân thuộc nhiều thế hệ”.

875c60e1e_i_3605.jpg

Đồng chí Nguyễn Phú Bình phát biểu lại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình là cuộc giao lưu, trò chuyện với hai cá nhân tiêu biểu, là kiều bào ta ở nước nài, đã có những đóng góp lớn lao trong công cuộc phát triển và bảo vệ quê hương. Đó là hai cá nhân: doanh nhân kiều bào Nguyễn Hoài Bắc – từ Canada trở về tổ quốc với khát vọng làm giàu trên quê hương đất Việt; họa sĩ kiều bào Văn Dương Thành – người được vinh danh là họa sĩ Việt Nam ở tầm quốc tế, là giảng viên châu Á đầu tiên giảng dạy bộ môn Mỹ Thuật bằng tiếng Thụy Điển. 

875c60e1e_i_8468.jpg

Giao lưu với doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc và họa sĩ Văn Dương Thành

Qua cuộc giao lưu, các cá nhân đều đã khẳng định được rằng, công cuộc bảo vệ biển đảo quê hương vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng bằng những hành động nhỏ, những đóng góp nhỏ của mỗi cá nhân, nó sẽ là động lực lớn lao để các chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió vững vàng hơn, bớt gian truân hơn. Họ vẫn luôn đồng hành cùng các hoạt động bảo vệ biển đảo, bảo vệ quê hương đất nước, đóng góp sức mình trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, xã hội,… để xây dựng biển đảo, xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh và giàu đẹp. 

875c60e1e_i_3613.jpg

875c60e1e_i_3664.jpg

875c60e1e_i_3621.jpg

Một số tiết mục nghệ thuật trình diễn tại chương trình

Hằng Nguyễn – PTK36

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN