Gió dông mạnh quật đổ hàng loạt cây ở đường Nguyễn Hữu Thọ

(Sóng trẻ) – Chiều ngày 24/8, khoảng 16h, cơn dông lớn bất ngờ kéo đến làm đổ hàng loạt cây trên đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ, khu vực bán đảo Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội). Cơn dông này đã làm cho giao thông khu vực này bị ùn tắc, việc di chuyển của người dân trở nên khó khăn.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, đoạn đường ngã ba Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Cảnh Dị kéo dài đến nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yên, cây đổ rất nhiều. Vì hai bên đường chủ yếu trồng cây phượng nên chỉ có cành cây nhỏ rơi xuống, ít gây nguy hiểm cho người đi đường.

796047ae1_i_4206.jpg

Cành cây nằm ngổn ngang trên đường gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển

Tuy nhiên, vẫn có một số cành cây to rơi xuống, rơi trúng đầu người dân đi đường khiến một số người bị thương nhẹ. Cụ thể, một nam thanh niên trong lúc di chuyển trên đoạn đường này đã bị cành phượng rơi phải dẫn đến bị méo đầu xe máy và bị thương nhẹ ở đầu. Một chiếc ô tô con khi di chuyển qua đoạn đường này cũng bị cành phượng rơi vào gây móp đầu xe. 

796047ae1_i20190824161246.jpg

Một chiếc xe máy bị cành cây đè khi đang di chuyển

4aed1be40_i_4245.jpg

Một cây phượng bên đường bị bật gốc

Nài ra, chiếc xe bus 60B khi di chuyển trên đoạn đường này gặp dông đã bị chết máy, không thể di chuyển được khiến tắc đường lại thêm tắc. Anh Minh (lái xe bus 60B) chia sẻ: “Lúc dông may là không phải giờ tan tầm nên lượng người di chuyển còn chưa đông. Xe của tôi đi đến đoạn này thì bị hỏng, khách phải xuống đi bộ, còn tôi bây giờ phải ngồi đây chờ người đến sửa mới có thể đi tiếp.”

796047ae1_i_4220.jpg

Xe bus 60B nằm giữa đường chờ người đến sửa

Cơn dông kéo dài khoảng 20 phút thì có dấu hiệu giảm dần. Tuy nhiên, hậu quả của cơn dông để lại là hàng loạt cành cây to, nhỏ nằm ngổn ngang trên đường khiến cho việc tham gia giao thông trở nên khó khăn. Vì đường trơn, mọi người rất vội nên nhiều phương tiện đã chọn hướng đi ngược chiều làm cho giao thông càng trở nên hỗn loạn hơn. 

4aed1be40_anh_dong_2.jpg

Các phương tiện bất chấp đi ngược chiều

4aed1be40_i_4233.jpg

Vì đường trơn nên nam thanh niên này đã bị ngã 

Đến 17h cùng ngày, vì chưa thấy cơ quan chức năng đến can thiệp dọn dẹp nên người dân ở bên đường đã cùng nhau nhặt gọn cành cây vào lề đường, mở lối thông cho xe cộ di chuyển. Cô Huyền (chủ một cửa hàng ở Nguyễn Hữu Thọ) cho biết: “Lâu lắm rồi mới có một cơn dông to như hôm nay, dông cứ thế ập xuống, mọi người chưa kịp chuẩn bị. Cô vừa kéo hàng vào thì thấy cây đổ, đổ đè lên người một chú đang đi xe máy. Chú đó bị choáng nhẹ còn xe thì bị cây đè lên. Hôm trước, phía công ty môi trường có đến chặt cây, nhưng chỉ chặt hàng cây ven hồ Linh Đàm, còn bên này không chặt.” 

796047ae1_i_4230.jpg

Người dân dọn dẹp các cành cây đổ, mở lối thoát cho xe

Hiện tại, phóng viên chưa ghi nhận được trường hợp bị thương nặng do dông. Giao thông tại khu vực Nguyễn Hữu Thọ đã được khắc phục và có thể di chuyển như bình thường. 

Chu Linh



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN