Học sinh gấp rút ôn thi cho kỳ thi vào 10

(Sóng trẻ) - Đặt mục tiêu vào các trường THPT top đầu, nhiều thí sinh vẫn đang cố gắng “chạy nước rút” trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THCS. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 656/KH-SGDĐT về việc tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông năm học 2023-2024. Theo đó, Hà Nội sẽ tuyển khoảng 72.000 học sinh vào lớp 10 các trường Trung học Phổ thông công lập, chiếm 55,7% tổng số học sinh đăng ký dự tuyển.

Vài ngày trước kỳ thi, em Nguyễn Minh Diệp, học sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Quý Đức vẫn hàng ngày đến trường để cùng các bạn ôn tập lại kiến thức và luyện đề. Minh Diệp chia sẻ: “Em đặt nguyện vọng 1 là trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông. Bao năm qua trường vẫn luôn có tỷ lệ chọi rất cao. Tuy nhiên, đây là ngôi trường mơ ước của em nên em sẽ cố hết sức mình".

diep.png
Mỗi ngày, ngoài luyện đề, Minh Diệp vẫn dành thời gian cho các hoạt động thể dục nhẹ nhàng, xem tin tức để cập nhật những vấn đề thời sự phục vụ cho đề thi Ngữ Văn. (Ảnh: Thùy Phương)

 

Chia sẻ với con những áp lực từ kỳ thi tốt nghiệp, chị Hương, phụ huynh em Nguyễn Minh Diệp luôn theo sát lịch học của con: “Mấy ngày nay tôi khuyên con là buổi tối chỉ học bài đến 10 giờ là phải đi ngủ để giữ gìn sức khỏe”. Ngày 3 bữa, chị Hương đều cố gắng dành thời gian chăm chút các món ăn sao cho thêm đẹp mắt, ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng để con có thêm sức khỏe và nguồn động lực để tiếp tục ôn thi. 

Đối với em Lê Cẩm Hằng, học sinh lớp 9, trường THCS Lê Quý Đôn, đây là những ngày mà em dành nhiều thời gian nhất cho việc ôn thi. Cẩm Hằng cho biết: “Nguyện vọng lớn nhất của em là thi đỗ chuyên Sử trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ. Tuy nhiên do bắt đầu ôn thi chuyên Sử khá muộn nên em mong những ngày cuối cùng trước kỳ thi có thể giúp em bứt phá điểm thi và đỗ vào trường mình yêu thích".

cam-hang.png
Mỗi ngày, Cẩm Hằng dành khoảng 7 - 8 tiếng cho việc luyện đề tất cả các môn. (Ảnh: Thùy Phương)

 

Hiểu rõ những áp lực của con, anh Lê Minh Quang (phụ huynh em Hằng), cùng vợ phân chia công việc hằng ngày để hỗ trợ con ôn thi: “Mấy tháng gần đây, tôi và vợ chia nhau, vợ tôi thì nấu nướng bồi dưỡng cho con ăn cho có sức khỏe, tôi thì chở con đến trường, đến nhà thầy cô để luyện thi. Nhiều hôm thấy con học đến 11 - 12 giờ đêm mà cũng chỉ biết khuyên con học hành xong sớm rồi nghỉ ngơi".

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra ngày từ 10 - 12/6; trong đó ngày 10 và 11/6, học sinh thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; thí sinh đăng ký nguyện vọng trường chuyên tiếp tục làm bài thi môn chuyên vào ngày 12/6.

Dự kiến, chậm nhất ngày 4/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi của thí sinh và từ ngày 8 - 9/7 sẽ công bố điểm chuẩn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN