Hội sách năm 2016 tại Thư viện Quốc gia - ngày hội cho mọi lứa tuổi

(Sóng trẻ)- Sáng 21/04 diễn ra ngày Hội sách năm 2016 tại Thư viện Quốc gia (31 Tràng Thi - Hà Nội). Với chủ đề “Sách - Hội nhập, đổi mới, phát triển”, Hội sách đã diễn ra nhiều cuộc thi dành cho các em nhỏ, triển lãm tranh ảnh về sách thiếu nhi, các gian hàng sách và buổi giao lưu với nhà Sử học Dương Trung Quốc và tác giả của cuốn sách “John đi tìm Hùng”, Hội sách ở Tràng Thi đã trở thành ngày hội cho độc giả ở mọi lứa tuổi.

Bước vào khuôn viên Thư viện Quốc gia sẽ cảm nhận thấy bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp ở đây. Các cuộc thi dành cho các em học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở diễn ra sôi nổi như “Thi kể chuyện theo sách” với những màn kể chuyện đầy diễn cảm cùng các tiết mục văn nghệ minh họa đặc sắc; “Thi nhận diện tác giả, tác phẩm” chia làm 2 đội chơi phất cờ giành quyền trả lời những câu hỏi liên quan tới nhân vật lịch sử, con người tác giả và trích đoạn tác phẩm; “Thi sáng tạo sản phẩm” quy tụ các em học sinh “khéo tay hay làm” tạo nên những sản phẩm thủ công với ý nghĩa là mô hình giáo dục trực quan “vừa chơi vừa học”. Hội sách còn có “Trò chơi Vận động - Đố vui” kết hợp thử thách kỹ năng nhanh nhẹn và trí thông minh của các em học sinh. 


2883a6508_anh_1_4.jpg
Thi kể chuyện theo sách


2883a6508_anh_2_4.jpg
Thi nhận diện tác giả, tác phẩm


2883a6508_anh_3_3.jpg
Thi sáng tạo sản phẩm


2883a6508_anh_4_2.jpg
Trò chơi Vận động - Đố vui

Bên cạnh đó còn có triển lãm tranh ảnh sách thiếu nhi, những gian hàng sách của Fahasa, Thái Hà, Huy Hoàng… thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc ở mọi lứa tuổi từ thiếu nhi đến trung niên. 

2883a6508_anh_5_2.jpg
Câu ca dao khuyên đọc sách “Thú vui đọc sách thanh cao - Mở mang trí óc lợi nào lợi hơn”


dc6d19573_anh_6_2.jpg
Gian hàng sách thu hút nhiều em học sinh


dc6d19573_anh_7_1.jpg
Những người lớn tuổi đi xem sách


dc6d19573_anh_8_1.jpg
Màn tung hứng của đoàn xiếc

Phía trong Thư viện Quốc gia, tại tầng 1 là buổi giao lưu tác giả, tác phẩm trong khoảng 2 giờ đồng hồ với sự góp mặt của nhà Sử học Dương Trung Quốc và tác giả cuốn sách “John đi tìm Hùng”. Buổi giao lưu gắn kết các khách mời với khán giả thông qua những câu hỏi - câu trả lời vô cùng thực tế và bổ ích. 

Nhà Sử học Dương Trung Quốc đã nhắc lại lời nói của Hồ Chủ Tịch “Văn hóa chính là sự kết hợp giữa Đông và Tây”. Theo nhận định của bác Dương Trung Quốc, trước thời buổi giao lưu văn hóa ồ ạt như hiện nay, người Việt Nam, nhất là giới trẻ đang có lối sống “Ăn bằng đũa, nói tiếng Pháp” thực chất chỉ là “bắt chước nhiều hơn việc coi đó là tấm gương”, ta cần học hỏi nước nài để “dùng cái hay của họ, chế ngự lại họ”.

dc6d19573_anh_9_1.jpg
Nhà Sử học Dương Trung Quốc và John Hùng trong buổi giao lưu tác giả, tác phẩm

Còn chàng trai trẻ John Hùng - tác giả của cuốn sách du kí “John đi tìm Hùng” khi được hỏi tại sao “không một xu dính túi” anh lại dám đi du lịch vòng quanh Việt Nam. Tác giả trẻ đã hồ hởi và chân thành chia sẻ bí quyết của mình. Anh vốn sinh ra và lớn lên ở Mỹ, đôi khi có người nói anh chưa thực sự là người Việt Nam dù trong người có chảy dòng máu Việt. Anh đi du lịch để tìm hiểu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam và đặc biệt là mong tìm hiểu chính bản thân mình. Do đó, John Hùng nhấn mạnh các bạn trẻ ngày nay đi du lịch cần xác định “mục đích” rõ ràng để chuyến đi không trở thành hao phí tiền bạc và thời gian. “Người Việt Nam rất tốt. Họ sẵn sàng chia sẻ. Thế nên mình không lo bị đói hay không có chỗ ngủ”. Nói về cuốn sách của mình, anh còn bật mí nhân vật bạn gái trong cuốn sách chính là nguyên mẫu của Linh - cô bạn gái nài đời thật của tác giả, cô cũng xuất hiện trong buổi giao lưu.

dc6d19573_anh_10.jpg
Nguyên giám đốc Thư viện Quốc gia chụp ảnh cùng John Hùng và cô bạn gái Linh

Hội sách năm 2016 do Thư viện Quốc gia tổ chức còn diễn ra các hoạt động bên lề kéo dài trong thời gian sắp tới như “Triển lãm Sách - Hội nhập, đổi mới phát triển” đến hết ngày 10/05/2016 và Hội chợ Sách đến hết ngày 23/04/2016. 

Đỗ Diễm Hằng Minh
Báo in K35A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN