Nắng Hồng 2021: Kỷ lục thu về “đầu 4”

(Sóng trẻ) - 406 đơn vị máu là con số kỷ lục thu về được từ chương trình hiến máu toàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền với tên gọi Nắng Hồng 2021.

anh-1-bcf.jpg
CLB thanh niên vận động hiến máu HVBC&TT tại ngày hội hiến máu Nắng Hồng

 

Ngày 27/1, tại Hội trường C - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp Đoàn Thanh niên cùng CLB thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức thành công ngày hội hiến máu Nắng Hồng. Với slogan quen thuộc “Kết nối cộng đồng - Ươm mầm sự sống”, mùa nắng đầu tiên chào xuân Tân Sửu không chỉ thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” mà còn để nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Chương trình liên tục đón tiếp đông đảo sự tham gia của các cán bộ, giảng viên, sinh viên, các tình nguyện viên trong và ngoài học viện. Để tinh thần ngày hội lan tỏa hơn đến các bạn trẻ, chương trình có sự góp mặt của các đại sứ truyền thông là diễn viên Liên Bỉnh Phát và fashionista Quỳnh Anh Shyn.

anh-2-bcf.jpg
anh-3-bcf.jpg
Từ sáng sớm các bạn tình nguyện viên, các đơn vị hỗ trợ đã chuẩn bị các khu vực để bàn đăng ký, khu vực chờ nghỉ, xét nghiệm hiến máu. 


Thầy Phan Hoàng Quỳnh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên HVBC&TT đồng thời cũng là một trong những người tham gia hiến máu đầu tiên chia sẻ: “Chúng ta có thể thấy trong bối cảnh diễn ra dịch Covid - 19 đang hết sức phức tạp, hôm nay, Đoàn Thanh niên HVBC&TT vẫn tổ chức chương trình hiến máu Nắng Hồng đảm bảo các quy trình chống dịch. Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao quý, vì vậy tôi muốn gửi tới các bạn sinh viên, các bạn đoàn viên của HVBC&TT thông điệp: Hãy tham gia hiến máu để giúp đời, giúp người. Và bản thân tôi, đây là lần thứ 20 đến hiến máu tại Nắng Hồng” .

Chị Nguyễn Mai Huê - Đội trưởng Đội máu Báo chí, nhấn mạnh: “Thông thường, mọi năm chỉ có 2 đợt hiến máu toàn trường. Nhưng Nắng Hồng 2021 được tổ chức tới 3 đợt. Vì vậy, khoảng cách giữa các đợt hiến máu diễn ra khá gần nhau nên các bạn tình nguyện viên cũng vất vả hơn trong việc tuyên truyền vận động người tham gia hiến máu. Dù vậy, chúng mình vẫn cố gắng đem về được nhiều đơn vị máu nhất có thể cho người bệnh trong dịp tết này”.

anh-4-bcf.jpg

 

406 chính là số đơn vị máu thu được từ ngày hội hiến máu Nắng Hồng. Đây là con số mở đầu đầy ý nghĩa cho chuỗi các hoạt động tình nguyện của học viện. Và với các bạn tình nguyện viên cũng như người tham gia hiến máu, Nắng Hồng không đơn giản chỉ là một chương trình mà còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm khó quên. 


Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật trong ngày hội hiến máu Nắng Hồng tháng 1 năm 2021: 

anh-5-bcf.jpg
anh-6.jpg
anh-7.jpg

 

Nắng Hồng là chương trình hiến máu tình nguyện thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Mỗi năm, có 2 đợt hiến máu lớn: Đợt 1 diễn ra vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 & đợt 2 diễn ra vào khoảng tháng 9 đến tháng 10. Năm 2021, Nắng Hồng thêm một đợt vào đầu tháng 1. 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN