Trang Lê - Tác giả cuốn cẩm nang “Phụ nữ là phải đẹp”

Doanh nhân, hot fashion blogger ... là những danh xưng gắn liền với Trang Lê, chủ nhân cuốn cẩm nang hướng dẫn làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam

Với những người quan tâm tới thời trang tại Việt Nam thì Trang Lê không phải là một cái tên xa lạ. Chị là một hot fashion blogger với hơn 33 nghìn lượt theo dõi trên trang Facebook Góc Dani. Vào đầu tháng 10 chị đã cho xuất bản cuốn sách “Phụ nữ là phải đẹp” như một món quà dành cho phái đẹp Việt nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam. Tính đến thời điểm này, “Phụ nữ là phải đẹp” là cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam cung cấp cho người đọc một cái nhìn cơ bản, trọn vẹn và dễ áp dụng về chuyện chăm sóc nại hình

“Mọi phụ nữ trên đời đều có thể trở nên xinh đẹp”

Trang lê bắt đầu với fashion blog cDani.com cách đây 4 năm trước. Ban đầu chỉ bắt nguồn từ việc chị chia sẻ những tấm ảnh khi đi thử nhiều mẫu quần áo khác nhau. Rồi ngày càng đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu về việc phối đồ, chọn quàn áo phù hợp với từng dáng người... Dần dần phát triển thành một fashion blogger Dani được nhiều người biết tới như hiện nay. 

57eec2ab0_1.jpg
 
Chị chia sẻ “Sau nhiều năm tư vấn cho chị em phụ nữ ở cDani, mình nhận ra rằng các bạn đều có chung một số những vấn đề. Nghe thì tưởng chừng là nhỏ nhưng sự thực để giải quyết triệt để được từ gốc rễ và giúp được các bạn thì phải cần cả một cuốn sách chứ không phải vài ba câu nói chuyện qua lại”. Đó chính là nguồn cảm hứng và cũng là lý do để Trang Lê ra mắt cuốn sách "Phụ nữ là phải đẹp". Cuôn sách bao gồm 3 mảng cơ bản nhất mà người phụ nữ cần nắm được để trở nên xinh đẹp hơn là: chăm sóc da, makeup và cách chọn các món đồ cơ bản

57eec2ab0_2.jpg

57eec2ab0_3.jpg

57eec2ab0_4.jpg
 
Và điều chân thực hơn cả là hầu hết những bí quyết Làm đẹp và Thời trang trong cuốn sách đều là những kinh nghiệm thực tế của chính tác giả. Hòng tìm ra được phương án tốt nhất và dễ thực hành nhất cho người đọc. 

57eec2ab0_5.jpg
 
Trang Lê mất 3 tháng liên tục để lên bản nháp, trong đó hơn 2 tháng viết mỗi ngày 8 tiếng và khoảng 2 tuần để chụp ảnh. 

Tuy nhiên trong quá trình hoàn thành cuốn sách chị cũng gặp rất nhiều khó khăn “Thật ra để viết về cả mảng skincare và makeup là khó hơn cho mình rất nhiều. Thứ nhất chúng không phải là mảng mình hứng thú nhất. Thứ hai việc tổng hợp lại một lượng kiến thức khổng lồ như vậy mất rất nhiều thời gian. Thứ ba là với nội dung dày đặc như vậy nên việc biên tập và chỉnh sửa lại càng vất vả. Thêm vào đó lại rơi đúng vào thời điểm mình rất bận trong công việc nên cuốn sách đã ra đời với nhiều cái mình chưa thực sự hài lòng. Nhưng mong nó sẽ vẫn được các bạn đón nhận với đúng mục đích chính của nó là: cung cấp thông tin, mà bỏ qua những sơ suất đi kèm”

659b98a60_6.jpg
 
Bà chủ của hai thương hiệu thời trang

659b98a60_7.jpg

Được biết đến nhiều hơn với tư cách là một hot fashion blogger, tuy nhiên Trang Lê còn là một nữ doanh nhân thành đạt. 

Chị là chủ của hai Thương hiệu thời trang là Áo cưới Sue Ann Bridal Vietnam và Thời Trang Cotton & Pearl. Thương hiệu Áo cưới Sue Ann Bridal Vietnam đã ra đời được 6 năm và hiện đã có showroom ở cả Hà Nội và Việt Nam. Đây là thương hiệu váy cưới cao cấp, là đại diện độc quyền của 3 thương hiệu váy cưới danh tiếng của Mỹ và Anh tại Việt Nam. 

Còn Thương hiệu Cotton & Pearl mới được ra đời cách đây không lâu tại Sài Gòn. Cotton & Pearl là thương hiệu thời trang smart casual, vừa có thể mặc đi làm, vừa mặc đi chơi, giá cả bình dân, phù hợp cho những chị em phụ nữ đang đi làm và đã lập gia đình. 

659b98a60_8.jpg
 
Tuy nhiên để vẹn toàn cả hai công việc một lúc là điều rất khó khăn “mình thích làm fashion blogger hơn nhưng lại cần công việc kinh doanh hơn. Công việc kinh doanh thương hiệu Cotton & Pearl đang ở giai đoạn khởi đầu nên có rất nhiều việc phải lo. Thành ra từ hồi mở chi nhánh là mình cũng ít khi viết blog do thời gian quá hạn chế nên cảm thấy rất có lỗi với các chị em. Nhưng mình vẫn luôn cố gắng làm việc chăm chỉ, vượt qua áp lực bằng cách tập thể dục cho tâm hồn, ghi chép lại những nguồn cảm hứng trong cuộc sống, và cố gắng duy trì việc tập thể dục cho thân thể”.

659b98a60_9.jpg
 
Chia sẻ về bí quyết có được thành công hiện tại, chị khiêm tốn “Mình không biết những gì mình đang có có phải là thành công hay không. Nhưng mình nghĩ được làm công việc mình yêu thích đã là thành công rồi”

“Về dự định trong tương lai thì trước mắt là ổn định công việc kinh doanh hiện tại để mình có thời gian viết blog cũng như chăm chút cho bản thân. Và có thể cho ra mắt cuốn sách thứ hai trong thời gian sớm nhất”


TRANG LÊ
Sinh năm: 1983

- Là hot Fashion blogger: Góc Dani
- Chủ thương hiệu Áo cưới Sue Ann Bridal Vietnam
- Chủ thương hiệu thời trang Cotton & Pearl

Vũ Trà My
Báo đa phương tiện 33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN