Khác biệt giữa phố đi bộ ở Việt Nam và thế giới

Có bao giờ đi trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm bạn lại thấy tò mò về các tuyến phố đi bộ ở nước nài không? Hãy cùng chúng tôi đến những phố đi bộ nổi tiếng dưới đây để xem có gì khác biệt.

 

Từ khi không gian đi bộ trên phố cổ được mở rộng thêm 26 tuyến phố và giờ giới nghiêm được hoãn tới 2h sáng, nhiều người đã coi đây là không gian vui chơi mới mẻ, đầy hấp dẫn. Nhiều hoạt động văn hóa như phục dựng trò chơi truyền thống, biểu diễn nghệ thuật đường phố cũng được tổ chức, “bồi bổ” cho cơn khát tinh thần của người dân địa phương cũng như du khách. 


Nhân việc phố đi bộ Hà Nội được mở, hãy thử nhìn ra thế giới và cùng xem tuyến phố đi bộ ở các nước bạn có gì khác với nước ta.


Phố đi bộ tại Pattaya (Thái Lan)


Tới đất nước láng giềng Thái Lan, hẳn ai đã đặt chân đến khu du lịch Pattaya đều biết phố đi bộ (walking street) là một trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm nếu là người thích cuộc sống về đêm. Phố đi bộ của Pattaya dài hơn một cây số, nằm giữa khu trung tâm và khu phía nam - Jomtien. Ban ngày con phố này có vẻ khá trầm lắng với các cửa hàng lưu niệm, quán ăn. Thế nhưng khi màn đêm buông xuống, khu vực này như “lột xác” dưới ánh đèn màu và tiếng nhạc chói tai đến từ các câu lạc bộ đêm, quán rượu, quán bar mở san sát nhau và lúc nào cũng đông nghẹt khách. Nhiều quán còn sử dụng các cô gái xinh đẹp, “bốc lửa” đứng nài lả lướt mời chào du khách đến tìm vui. 


e6dc081ce_di_bo_tai_pattaya_thai_lan_luon_ruc_ro_anh_den.jpg

Phố đi bộ tại Pattaya (Thái Lan) luôn rực rỡ ánh đèn


Tuy có vẻ hỗn loạn nhưng thực chất khu vực này lại khá an toàn khi có đội ngũ cảnh sát túc trực hai đầu phố và thường xuyên tuần tiễu. Giống như phố cổ Hà Nội, giờ giới nghiêm tại đây cũng là 2 giờ sáng.


Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui (Hong Kong)


Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu khi tới Hong Kong. Phố đi bộ Tsim Tsa Tsui nằm ở cuối bán đảo Cửu Long, kéo dài từ tây sang đông và tiếp giáp với một phần cảng Victoria. Ở đây, du khách như được lạc vào hai thế giới khác nhau. Phía tây là các địa điểm dành cho du khách ưa thưởng lãm văn hóa, nghệ thuật. Rất nhiều địa điểm tại đây mà bạn không thể bỏ lỡ như Đại lộ ngôi sao (nơi lưu giữ vân tay của các nhân vật đóng góp cho nền điện ảnh xứ Cảng thơm),  Bảo tàng nghệ thuật Hong Kong, Trung tâm nghệ thuật Hong Kong,…



e6dc081ce_o_nam_tren_duong_di_bo_tsim_sha_tsui_hong_kong.jpg

Đại lộ Ngôi sao nằm trên đường đi bộ Tsim Sha Tsui (Hong Kong)


Phía Đông của khu phố đi bộ này là các quán bar, café, nhà hàng nằm dọc bờ sông. Du khách có thể chọn tận hưởng cuộc sống náo nhiệt về đêm tại các câu lạc bộ hoặc thưởng thức trình diễn nghệ thuật ánh sáng trên cảng Victoria.


e6dc081ce_g_victoria_khi_nhin_tu_tsim_sha_tsui_hong_kong.jpg

Màn trình diễn ánh sáng của cảng Victoria khi nhìn từ Tsim Sha Tsui (Hong Kong)


Phố Harajuku (Nhật Bản)


Phố Harajuku nằm trong quận Shibuya của thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Nếu quận Shibuya nổi tiếng vì các cửa hàng game, truyện tranh, đồ điện tử thì phố Harajuku lại tạo nét phá cách khi nổi tiếng là con phố thời trang với những cửa hiệu quần áo đủ phong cách, giá từ bình dân đến “trên trời” nối nhau san sát. Chính nơi đây đã tạo ra phong cách thời trang Harajuku độc đáo với kiểu phối đồ “chẳng giống ai”. Rảo bước tại Harajuku, du khách sẽ bắt gặp vô số “tín đồ thời trang” với những bộ cánh vô cùng độc đáo. 


98d6aeec3_cua_nhung_tin_do_thoi_trang_tren_harajuku_nhat.jpg

Cuộc diễu hành của những tín đồ thời trang trên Harajuku (Nhật)


Rue du Chene và Rue de l'Étuve (Bỉ)


Đây là hai đoạn phố liền nhau nằm ở Bruxelle (thủ đô Vương quốc Bỉ). Những con phố này được lát đá, nhỏ hẹp như các ngõ ngách, xung quanh là các kiến trúc cổ xưa. 


e6dc081ce_con_pho_di_bo_mang_kien_truc_co_xua_dam_net_bi.jpg

Con phố đi bộ mang kiến trúc cổ xưa đậm nét (Bỉ)


Rue du Chene và Rue de l'Étuve nổi tiếng với các quán café có bàn ghế tràn ra cả lối đi với phong cách đậm nét Châu Âu, các ban nhạc đường phố và một số địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng chú bé Manneken Pis.  


Đường đi dạo số 3 – Third Street Promenade (Santa Monica – Mỹ)


Đây là khu vực đi bộ ở khoảng giữa đại lộ Broadway và đại lộ Wilshire, thuộc thành phố biển Santa Monica (Mỹ). Xe cộ bị cấm tuyệt đối trong đây, từ đó hình thành nên một địa điểm du lịch có một không hai. 


98d6aeec3__third_street_ban_ngay_luon_tran_ngap_anh_nang.jpg

 Third Street ban ngày luôn tràn ngập ánh nắng


Điểm đặc biệt nhất ở Third Street là các màn trình diễn nghệ thuật được bắt đầu từ buổi sáng. Những nghệ sĩ muốn trình diễn ở đây phải đóng phí có giá trị 37 USD và được chính quyền thành phố cấp phép. Mỗi nhóm nhạc phải biểu diễn cách nhau 150m để âm thanh không làm ảnh hưởng tới người đi đường. Tuy vậy, chính nơi đây đã cho ra đời ban nhạc rock huyền thoại Linkin Park.


98d6aeec3_ot_buoi_bieu_dien_hip_hop_tren_third_street_my.jpg

 Một buổi biểu diễn Hip Hop trên Third Street (Mỹ)


Nài ra, Third Street còn nổi tiếng với khu chợ nông sản mang tên Farmer’s Market được nhóm họp vào thứ 4 và thứ 7 trong tuần. Các nông dân đem rau củ, trái cây đến bán trực tiếp cho du khách.


98d6aeec3_8._mot_c_cho_nong_san_farmers_market_my.jpg

Một góc chợ nông sản Farmer's Market (Mỹ)


BBT Sóng Trẻ.


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN