Khuyến mại, xả hàng ồ ạt nhưng vẫn ế ẩm
(Sóng trẻ) Trong suốt hơn 1 tuần qua, rất nhiều biển quảng cáo Sale Off từ 40 – 70 %, siêu khuyến mại, giảm giá tại các cửa hàng quần áo thời trang, giày, túi xách, siêu thị điện máy... được treo ở các vị trí dễ nhìn, gây sự chú ý nhất với người mua. Bên cạnh đó, hàng loạt các ưu đãi như: miễn phí giao hàng, mua 1 tặng 1... được các chủ cửa hàng tung ra nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dân, song thị trường tiêu dùng những ngày cuối năm vẫn khá ảm đạm.
Đồng loạt giảm giá, khuyến mại
Thời điểm cuối năm thường được xem là thời điểm “vàng” cho cả người mua lẫn người bán. Đặc biệt, trong những ngày giáp Tết, với người mua đó là thời điểm sắm sửa những vật dụng cần thiết, chuẩn bị cho cái Tết chu đáo. Với người bán, đây là thời điểm sức mua tăng nên doanh thu và lợi nhuận cũng tăng.
Nắm bắt tâm lí của khách hàng, các cửa hàng thời trang đưa ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm hút khách. Chị Trang – chủ cửa hàng thời trang Melo trên phố Cầu Giấy cho hay: “Năm nào cũng vậy, cứ đến gần Tết, cửa hàng sẽ có những chương trình khuyến mại để tăng doanh thu những ngày cuối năm”.
Chương trình khuyến mãi của nhiều cửa hàng ở chợ Xanh
Các biển quảng cáo “Xả” hàng cuối năm, thanh lí toàn bộ cửa hàng, “Giảm giá sock” đến những biển quảng cáo độc đáo như: “ Ối zời ôi, rẻ quá”... xuất hiện khắp các con đường lớn nhỏ: Cầu Giấy, Thái Hà, chùa Bộc, Kim Mã... Nhiềucửa hàng tại khu Chợ Nhà xanh, chợ Đồng Xa cũng đồng loạt giảm giá từ 10 – 20% cho nhiều mặt hàng: túi xách, quần áo, phụ kiện…
Không chỉ các cửa hàng thời trang mà trong các siêu thị điện máy như Topcare, Pico, Trần Anh… cũng có những chương trình khuyến mại cuối năm: Chợ Tết Pico hay Mua hàng Topcare – trúng xe bốn bánh…
Song vẫn ảm đạm
Mặc dù chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng sức mua ở một số điểm bán hàng giảm giá vẫn ảm đạm. Quan sát tại nhiều cửa hàng thời trang trên phố Kim Mã vào thời điểm hai ngày cuối tuần, số lượng người mua không nhiều. Chị Hoa chủ cửa hàng cho biết: “Đến bây giờ, số lượng hàng bán ra cũng chưa nhiều. Người vào xem thì nhiều, người mua thì ít. Hàng hóa năm nay bán chậm hơn so với năm nái nhiều”.
Cô Hoan – bán quần áo tại chợ Nhà Xanh ái ngại cho hay: “Vào tầm này năm nái, cửa hàng bán được nhiều lắm. Thế mà năm nay, sức mua ít hơn đi nhiều”.
Sức mua của người dân tại các siêu thị điện máy không lớn
Không chỉ có các cửa hàng mà các điểm bán hàng bình ổn giá tình hình cũng không được cải thiện là bao. Tại siêu thị T – Mart, Phú Mĩ, Mĩ Đình không khí sắm Tết của người dân vẫn khá im ắng. Nhiều khách hàng cũng cho hay: "Do kinh tế khó khăn nên khi mua sắm chỉ tập trung vào những thực phẩm thiết yếu với số lượng vừa đủ chứ không chi tiêu thoải mái như trước".
Đồng loạt giảm giá, khuyến mại
Thời điểm cuối năm thường được xem là thời điểm “vàng” cho cả người mua lẫn người bán. Đặc biệt, trong những ngày giáp Tết, với người mua đó là thời điểm sắm sửa những vật dụng cần thiết, chuẩn bị cho cái Tết chu đáo. Với người bán, đây là thời điểm sức mua tăng nên doanh thu và lợi nhuận cũng tăng.
Nắm bắt tâm lí của khách hàng, các cửa hàng thời trang đưa ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm hút khách. Chị Trang – chủ cửa hàng thời trang Melo trên phố Cầu Giấy cho hay: “Năm nào cũng vậy, cứ đến gần Tết, cửa hàng sẽ có những chương trình khuyến mại để tăng doanh thu những ngày cuối năm”.
Chương trình khuyến mãi của nhiều cửa hàng ở chợ Xanh
Các biển quảng cáo “Xả” hàng cuối năm, thanh lí toàn bộ cửa hàng, “Giảm giá sock” đến những biển quảng cáo độc đáo như: “ Ối zời ôi, rẻ quá”... xuất hiện khắp các con đường lớn nhỏ: Cầu Giấy, Thái Hà, chùa Bộc, Kim Mã... Nhiềucửa hàng tại khu Chợ Nhà xanh, chợ Đồng Xa cũng đồng loạt giảm giá từ 10 – 20% cho nhiều mặt hàng: túi xách, quần áo, phụ kiện…
Không chỉ các cửa hàng thời trang mà trong các siêu thị điện máy như Topcare, Pico, Trần Anh… cũng có những chương trình khuyến mại cuối năm: Chợ Tết Pico hay Mua hàng Topcare – trúng xe bốn bánh…
Song vẫn ảm đạm
Mặc dù chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng sức mua ở một số điểm bán hàng giảm giá vẫn ảm đạm. Quan sát tại nhiều cửa hàng thời trang trên phố Kim Mã vào thời điểm hai ngày cuối tuần, số lượng người mua không nhiều. Chị Hoa chủ cửa hàng cho biết: “Đến bây giờ, số lượng hàng bán ra cũng chưa nhiều. Người vào xem thì nhiều, người mua thì ít. Hàng hóa năm nay bán chậm hơn so với năm nái nhiều”.
Cô Hoan – bán quần áo tại chợ Nhà Xanh ái ngại cho hay: “Vào tầm này năm nái, cửa hàng bán được nhiều lắm. Thế mà năm nay, sức mua ít hơn đi nhiều”.
Sức mua của người dân tại các siêu thị điện máy không lớn
Không chỉ có các cửa hàng mà các điểm bán hàng bình ổn giá tình hình cũng không được cải thiện là bao. Tại siêu thị T – Mart, Phú Mĩ, Mĩ Đình không khí sắm Tết của người dân vẫn khá im ắng. Nhiều khách hàng cũng cho hay: "Do kinh tế khó khăn nên khi mua sắm chỉ tập trung vào những thực phẩm thiết yếu với số lượng vừa đủ chứ không chi tiêu thoải mái như trước".
Lưu Nhạn
Báo mạng điện tử K30
Báo mạng điện tử K30
Cùng chuyên mục
Bình luận