"Mr.Mr" - sự trở lại của các "nữ hoàng" Kpop
(Sóng trẻ) - Kể từ hơn 1 năm sau thành công vang dội của album thứ 4 “I t a boy”, 9 cô gái vàng của Kpop đã chính thức trở lại sàn đấu với một mini album thứ 4 mang tên “Mr Mr”. Ngay từ khi vừa mới ra mắt, cái tên “Mr.Mr” đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong tuần vừa qua.
Sự trở lại không báo trước
Không giống như đợt quảng bá rầm rộ với “I t a boy”, 9 cô gái xinh đẹp SNSD trở lại sàn Kpop lần này với một teaser image không hề báo trước. Đoạn teaser dài 38 giây được công ty giải trí SM tung ra bất ngờ vào ngày 10/2 vừa qua như một lời tuyên bố khẳng định sự trở lại đầy quyền lực của 9 nữ hoàng Kpop.
Chỉ với đoạn Teaser dài 38 giây, thế nhưng ngay sau khi ra mắt, đoạn clip đã thu hút hơn 1 triệu người xem. Trong teaser, 9 cô gái SNSD khoác trong mình vẻ đẹp quyến rũ và bí ẩn trong một không gian bệnh viện, cùng với đó là sự xuất hiền của anh chàng đẹp trai khiến các fan không khỏi tò mò. Bên cạnh hình ảnh đẹp long lanh, teaser còn khiến người xem ấn tượng bởi giai điệu bắt tai cùng với cụm từ “Mr.Mr” được nhắc lại nhiều lần. Điều đó càng khiến cho sự trở lại của 9 cô gái vàng Kpop càng được mong chờ hơn bao giờ hết.
Hình tượng mới của SNSD trong đoạn teaser image cho ca khúc sắp tới “Mr.Mr”
Đoạn teaser được tung ra cùng với đó là lời hứa hẹn cho sự trở lại đầy hoành tráng với 1 MV hoàn chỉnh vào ngày 19/2. Tuy nhiên, ngay sau đó, công ty quản lý SM đã quyết định dời ngày phát hành album cũng như MV chính thức cho ca khúc Mr.Mr do bị mất hoàn toàn dữ liệu. Việc lùi ngày trở lại của 9 cô gái xinh đẹp cùng với đó là sự trở lại của nhóm nhạc nữ 2NE1 được cho là bước “tuyên chiến” của nhà SM với công ty quản lý YG. Vì thế mà ngày phát hành album và MV chính thức vẫn nằm trong vòng bí mật bởi những bước đi khá thận trọng của công ty quản lý SM.
Cơn lốc mang tên "Mr.Mr"
Việc trở lại của SNSD vẫn không hề được tiết lộ cho đến chiều ngày 24/2 vừa qua, SM bất ngờ đưa thông tin chính thức về sự trở lại của mini album thứ 4 “Mr.Mr” sẽ được phát hành rộng rãi trên Itunes vào 5h chiều (theo giờ địa phương). Trước khi phát hành, album đã gặp sự cố khi bất ngờ xuất hiện trên Itunes trước 1 ngày phát hành do giữa SM và Itunes không thống nhất ngày trở lại của SNSD. Thế nhưng, cơn bão mang tên Mr.Mr không vì thế mà hạ nhiệt. Bằng chứng là ngay từ khi vừa mới ra mắt, sản phẩm âm nhạc này đã làm mưa làm gió tại tất cả các bảng xếp hạng không chỉ trong nước mà còn “càn quét” thị trường quốc tế. Chỉ trong một thời gian ngắn, "Mr.Mr." đã thống trị MelOn, Genie, Mnet, Daum, Monkey3, Olleh, Bugs, Soribada và Naver. Đặc biệt, các ca khúc khác trong mini album cũng lần lượt xếp hạng ở vị trí cao. Ở thị trường quốc tế, "Mr.Mr." còn lọt vào top 100 iTunes nhiều quốc gia: Thái Lan (#2), Việt Nam (#3), Malaysia (#5), Kazakhstan (#6), Hồng Kông (#14), Đài Loan (#21), Philippines (#55), Indonesia (#64), Thụy Điển (#97), Macau (#99)...
Cơn bão “Mr. Mr” càn quét các bảng xếp hạng
"Mr.Mr." là một ca khúc Pop Dance pha trộn R&B của The Underdogs, vũ đạo được dàn dựng bởi Jillian Meyers. Khác hẳn với “I t a boy”, Mr.Mr là sự pha trộn hài hòa nhưng dễ nghe và bắt tai hơn, chất nhạc vẫn không đổi nhưng dường như Mr.Mr không quá tham lam khi đưa nhiều dòng nhạc khác nhau như với “I t a boy”. Và MV hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều điều bất ngờ hơn nữa cho các fan với phần hình ảnh long lanh và chất lượng.
Và cuộc chiến với 2NE1
SNSD trở lại cùng với đó là sự thông báo từ nhà YG về một album sắp phát hành của 2NE1. Vậy là các fan Kpop lại một lần nữa chứng kiến cuộc đối đầu giữa 2 nhóm nhạc hàng đầu Kpop. Chiến lược “dời ngày” của công ty quản lý SM được cho là một đòn đáp trả đối với nhà YG. Điều này dấy lên một làn sóng “so sánh” giữa 2 fan với nhau khi họ trở lại
Tuy nhiên, bỏ qua mọi cuộc chiến, mọi sự so sánh hơn thua, các thành viên trong 2 nhóm nhạc SNSD và 2NE1 đều dành cho nhau những lời “có cánh”, bởi vì cả 2 nhóm đều có cùng một mục đích, đó chính là “Mang Kpop vượt ra nài lãnh thổ, mang âm nhạc đến với tất cả mọi người”
Nguyễn Việt Nam
Lớp Truyền hình K31 A1
Cùng chuyên mục
Bình luận