Lần đầu tiên Dior tổ chức trình diễn thời trang tại Hàn Quốc
(Sóng trẻ) - Ngày 30/4, thương hiệu thời trang đình đám Dior lần đầu tiên lựa chọn Seoul, Hàn Quốc trở thành nơi tổ chức trình diễn bộ sưu tập mới nhất của mình.
"Gã khổng lồ" của ngành thời trang Pháp mới đây đã biến Đại học nữ Ewha (Hàn Quốc) danh tiếng thành một sàn diễn với những đoạn dốc cho việc trượt ván. Các người mẫu xuất hiện trong những bộ trang phục bằng vải tuyn với hoa văn kẻ sọc, xếp nếp cùng tông màu vàng, xanh đen chủ đạo. Dior cho biết, sự hợp tác này là một phần của chương trình giáo dục và cố vấn Women@Dior vừa được khởi động đầu năm nay.
Dưới sự giám sát của giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri, bộ sưu tập thời trang nữ Mùa thu 2022 của hãng đưa phong cách đồng phục vào guồng quay đương đại. Vẻ ngoài của các bộ cánh được hoàn thiện với áo khoác ngắn, cà vạt, kết hợp cùng váy ngắn và quần đùi. Đặc biệt, việc tổ chức cho người mẫu trình diễn bằng trượt ván hoặc đi xe đạp đã góp phần khiến Dior đặc tả được nét độc đáo "punk overtones" (âm bồi giai điệu punk) như đã nói trong thông cáo báo chí gần đây.
Buổi biểu diễn có sự góp mặt của Jisoo (Blackpink) - Đại sứ toàn cầu của Dior cùng những ngôi sao khác như vận động viên trượt băng nghệ thuật Kim Yuna, rapper người Mỹ gốc Hàn Jay Park, diễn viên Jung Hae In,...
Sự kiện chưa từng có tiền lệ này cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của Hàn Quốc đối với nhà mốt Pháp. Trong một tuyên bố mới đây, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Christian Dior Couture, Pietro Beccari, cho biết nhãn hiệu này đang "tạo ra mối quan hệ mạnh mẽ mới" với Hàn Quốc và ngành thời trang nước này.
Bằng chứng là thương hiệu này xuất hiện trên khắp Hàn Quốc với 25 cửa hàng, trong đó có 7 cửa hàng độc quyền ở quận Gangnam, Seoul. Ngay sau buổi biểu diễn, hãng này đã mở một cửa hàng mới khá lớn tại khu phố thời thượng Seongsu-dong của thủ đô Seoul với cảm hứng từ trụ sở chính ở Paris.
Vương quốc của thời trang xa xỉ
Dior không phải là hãng thời trang châu Âu đầu tiên tổ chức sự kiện tại Hàn Quốc. Mới đây, hãng thời trang Louis Vuitton đã giới thiệu bộ sưu tập thu đông 2021 dành cho nam của mình tại một không gian nghệ thuật bên ngoài Seoul với sự góp mặt của BTS- đại sứ thương hiệu mới của Louis Vuitton vào đầu năm nay.
Các nhãn hàng khác cũng đang tìm cách bổ nhiệm các ngôi sao Hàn Quốc làm đại sứ thương hiệu, như Gucci, Loewe, Givenchy, Chanel, Prada và Alexander McQueen đã chiêu mộ các ca sĩ K-pop, ngôi sao điện ảnh hoặc cả hai trong những năm gần đây.
Các nhóm nhạc lớn nhưu Blackpink đều đang hợp tác với các thương hiệu cao cấp lớn: Rosé là gương mặt đại diện cho Saint Laurent và Tiffany & Co., Lisa đại diện cho Celine và Bulgari, Jennie làm việc với Chanel và Calvin Klein. Bộ phận nữ phục của Louis Vuitton hợp tác với ngôi sao "Squid Game" Ho-yeon Jung.
Theo công ty tư vấn Bain & Company, trong khi nhiều thị trường châu Á vẫn đang phục hồi sau tác động của đại dịch, chi tiêu xa xỉ ở Hàn Quốc đã tăng trở lại với cùng mức năm 2019. Nghiên cứu thị trường hàng xa xỉ trên toàn thế giới năm 2021 cũng cho thấy những người mua sắm Hàn Quốc chọn mua hàng hiệu trong nước thay vì nước ngoài đã bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn thu từ du lịch ở nước này.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, Hàn Quốc hiện là thị trường hàng xa xỉ lớn thứ bảy trên thế giới.
Nguồn: CNN