Nếu một ngày ta bỗng chán nhau

(Sóng trẻ) - Thời gian trôi đi và tình cảm của em và anh cũng nhạt nhòa dần, nó khiến em đau khổ và dằn vặt rất nhiều rằng có nên buông tay anh ra nếu một ngày ta bỗng chán nhau.

Nếu một ngày hạnh phúc của em không còn mang tên anh. Nếu một ngày những cảm xúc về anh trong em bỗng dưng nhạt nhòa. Nếu một ngày những ân cần và dịu dàng của anh không còn được ngọt ngào như ngày nào.

Em đã ôm ấp những giấc mơ đẹp như chuyện cổ tích, để rồi khi tỉnh dậy, em thấy mình lạc lõng giữa cuộc đời thực đầy những vết xước.

Em không bao giờ chấp nhận lí do rằng, vì chúng ta đã yêu nhau đủ lâu để bớt đi những hành động lãng mạn và những lời dỗ dành giản đơn, vì chúng ta đã yêu nhau đủ dài để anh không còn chiều chuộng và nâng niu em nữa.

Em đã níu giữ bản thân mình hết lần này đến lần khác, đấu tranh với nỗi tủi hờn và cô đơn. Em sợ rằng nếu lỡ buông tay anh ra, em sẽ mất đi 3 năm vun đắp, mất đi 3 năm em hi vọng và lo lắng chuyện tương lai, mất đi 3 năm và hàng vạn những cảm xúc ngày một vơi dần trong em, mất đi một bờ vai nương tựa, rằng em sẽ không tìm được một ai khác tốt hơn...

782b384f4_anh.jpg
Mình buông tay nhau nhé (ảnh minh họa Internet)

Em sợ...

Đã bao lần em hoang hoải chờ đợi một cái kết trọn vẹn của 5, 6 năm sau, em bắt đầu khuyên anh sửa những thói xấu, em cũng cố gắng thay đổi để hòa hợp với anh, nhưng dường như mọi nỗ lực không thể từ một phía.

Em biết cuộc sống có quá nhiều thứ phải lo toan, tình yêu cũng không còn được lấp đầy trong tim như những ngày mới hò hẹn, chúng ta tự dặn mình rằng, chẳng ai nên là cả thế giới của ai. Chỉ cần quan tâm, chia sẻ, lắng nghe nhau những lúc trống trải và mỏi mệt, chỉ cần khi em buồn đến phát khóc, anh sẽ là người nghe em khóc, vỗ về em và an ủi em rằng mọi chuyện sẽ qua thôi.

Khoảng cách địa lí xa dần, em đã tập làm quen với điều đó dù rất khó khăn, nhưng rồi anh lại tạo một cái rào cản, để em không thể dựa vào anh mỗi khi em cần, anh đã quên đi những thói quen trước đây của chúng ta, và của chính anh!

Em bắt đầu thấy chán nản với những tin nhắn không lời đáp, bắt đầu cáu giận rồi tủi thân khi anh lờ đi những lời trách móc và hờn tủi của em thay vì dỗ dành và cưng nựng em như trước!

Chỉ trách thời gian đã mài mòn mọi thứ, hay trách tại em vẫn còn quá mộng mơ và ảo tưởng về một chuyện tình chẳng bao giờ kết thúc?

Em chẳng gồng mình lên ép mình phải mạnh mẽ, phải quyết liệt để rời xa anh, đã quá nhiều lần như vậy, để rồi bây giờ em vẫn mông lung đi theo những cảm xúc mòn mỏi cố hữu...

Nếu em chán thật thì phải làm sao? Nếu một ngày em chán ghét mọi thứ về anh, có lẽ anh cũng sẽ để em ra đi mà thôi...

Phạm Việt Hồng
Truyền hình K31-A1
 
 
 
 
 



 
 
 
 


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN