“Đại tiệc” buffet sách - nơi hội tụ những người yêu văn hóa đọc

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 4/3, “Hội sách Buffet” chính thức khai mạc tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Đống Đa, Hà Nội) với nhiều đầu sách hấp dẫn. Trải qua hai ngày tổ chức, hội sách vẫn nhận được đông đảo sự quan tâm, chú ý của các bạn trẻ Thủ đô.

“Hội sách Buffet” được tổ chức tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam thu hút giới trẻ với nhiều đầu sách nổi tiếng, chất lượng. Tại đây, nhiều bạn trẻ có cơ hội được thỏa mãn niềm đam mê đọc, sưu tầm sách của bản thân. Là một “fan” trung thành của các hội sách, bạn Hải Yến (Ba Đình, Hà Nội) cho biết bạn thường xuyên theo dõi các trang fanpage của các tiệm sách, nhà xuất bản để không bỏ lỡ hội sách nào.

“Mình yêu thích đọc sách vì mình không những được tiếp thêm tri thức mà mình còn có thể tìm được sự đồng cảm trong tâm tư, tình cảm. Đặc biệt, mình đam mê những cuốn sách mang nội dung phản ánh hiện thực mà chính bản thân đã trải qua trong thực tế.”, Yến tâm sự. Bên cạnh đó, bạn còn gợi ý rằng các trường từ cấp phổ thông lên đại học nên có những buổi học thư viện hay tuyên truyền về sách để lan tỏa thói quen, sở thích đọc sách tới đông đảo giới trẻ.

anh-1.png
“Bạn bè của mình thường thích đi xem phim, nghe nhạc; còn đối với mình sách chính là ‘chân ái’.”, Yến chia sẻ. (Ảnh: Ngọc Diệp)

Hưởng ứng sáng kiến về văn hóa đọc của Hải Yến, Hương Ly - hiện là học sinh trường THCS Phú Thượng hào hứng chia sẻ em đã chờ đợi ngày hội sách khai mạc từ lâu: “Mình tận dụng một buổi chiều được nghỉ học để đến đây đọc, mua sách. Mình rất thích đọc sách, đặc biệt là những cuốn sách về tình cảm gia đình hay kỹ năng sống.” Ly giải thích rằng đây là thể loại sách rất bổ ích, có ý nghĩa với độ vị thành niên như Ly.

anh-2.png
Hương Ly chăm chú chọn về cho mình những cuốn sách ưng ý. (Ảnh: Ngọc Diệp)

Trong thời đại bùng nổ mạnh mẽ của khoa học công nghệ và sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các ứng dụng đọc sách, truyện online không còn xa lạ đối với giới trẻ. Điều này gây ra một mối đe dọa lớn đối với các nhà xuất bản, in ấn sách, truyện khi nhiều bạn trẻ dần quên đi những quyển sách “hàng thật, giá thật”. Trước bối cảnh đó, bạn Ngọc Linh - hiện là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ rằng bạn cảm thấy đọc sách in vẫn ý nghĩa, tạo cho bạn cảm giác gần gũi hơn so với đọc sách online.

“Khi sử dụng các thiết bị thông minh để đọc sách, mình thường dễ xao nhãng bởi các ứng dụng khác, đặc biệt là mạng xã hội. Vì vậy, mình ưu tiên đọc sách in hơn để có thể tập trung cao độ vào nội dung mình đang đọc.” Linh giải thích. Đến với hội sách lần này, Ngọc Linh mong muốn sẽ chọn được thật nhiều cuốn sách ưng ý và gặp được những người bạn mới cùng chung đam mê với mình.

anh-3.png
Linh đã chọn cho mình một cuốn sách về tâm lý, gia đình - thể loại mà bạn yêu thích. (Ảnh: Ngọc Diệp)
anh-4.png
anh-5.png

Hội sách chia thành nhiều gian hàng tương ứng, được sắp xếp gọn gàng với nhiều thể loại khác nhau, hấp dẫn đông đảo các bạn trẻ tới tham gia. (Ảnh: Ngọc Diệp)

Hội sách diễn ra trong 1 tuần lễ từ 4 - 10/3, đồng thời tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (số 3 phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội) và sân vận động Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP HCM).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN