Trần Chu Tài - tài năng điền kinh tỉnh Nam Định

(Sóng Trẻ) - Em Trần Chu Tài - học sinh lớp 9, trường THCS Nam Đào đã đạt thành tích cao nhất bộ môn Điền kinh trong Hội khỏe Phù đổng lần thứ 9 tổ chức tại Nam Định và là gương mặt sáng giá của đội tuyển Điền kinh tỉnh.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là chương trình được tổ chức 4 năm một lần, thu  hút đông đảo các em học sinh tham gia với nhiều bộ môn thi đấu khác nhau. Nổi bật trong số các vận động viên là em Trần Chu Tài đến từ bộ môn Điền Kinh, với thành tích đáng nể: Huy chương vàng nội dung chạy tiếp sức, Huy chương bạc nội dung chạy ngắn 200m, Huy chương bạc bộ môn chạy ngắn 100m. Trần Chu Tài đã trở thành thành viên xuất sắc nhất,  mang vinh quang rực rỡ về cho đội tuyển tỉnh Nam Định.

Gương mặt rạng ngời bước ra khỏi cuộc thi, Tài vui vẻ nói rằng: "Em rất vui và tự hào về những thành tích mình đã đạt được trong Hội khỏe phù đổng vừa qua. Tuy nhiên, em vẫn cảm thấy tiếc nuối vì thua bạn đạt Huy chương vàng chỉ 3 tích tắc. Em cảm thấy bản thân mình cần cố gắng hơn nữa trong những lần thi sau".

Khi mới biết đến điền kinh Tài đã bị cuốn hút bởi bộ môn này. Những ngày đầu với em thực sự là khó khăn bởi bộ môn này luôn đòi hỏi nhiều ở thể lực, kĩ thuật và sự kiên trì dẻo dai. Thế nhưng, với tất cả niềm đam mê của mình, Tài đã theo đuổi Điền kinh từ những năm học tiểu học cho đến nay. Dường như Tài chưa bao giờ bỏ lỡ một buổi tập nào. Đáp lại sự cố gắng đó, em đã có được rất nhiều thành tích xuất sắc. Trong Hội khỏe phù đổng lần thứ 8, Tài đã giàng được 2 Huy chương vàng cự ly chạy ngắn, trong những năm THCS, em cũng đạt được rất nhiều những giải thưởng cao trong các cuộc thi thể thao của Tỉnh.

8c0a6572b_truong.jpg
Mái trường THCS Nam Đào (Nam Định)

Nhận xét về cậu học trò nhỏ làm nên thành tích lớn, thầy Phạm Thanh Nghị- Giáo viên Thể dục năm lớp 9 của Tài cho biết: " Tài là 1 học sinh rất có khả năng và rất nỗ lực. Em là một trong những vận động viên có thể lực tốt và quan trọng hơn hết là ý chí tập luyện của em rất mạnh mẽ. Tài là một trong số những vận động viên trẻ xuất sắc mang về nhiều thành tích cho đội điền kinh của trường”.

Để có được thành tích cao như vậy là cả một quá trình hăng say tập luyện và tinh thần bền bỉ chưa bao giờ khuất phục trước những khó khăn, Tài chia sẻ: "Mỗi ngày em dành 30 - 45 phút buổi sáng chạy việt dã để rèn luyện thể lực và nâng cao khả năng của bản thân. Nhiều khi em bị chấn thương, bị chuột rút nhưng em chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Bố mẹ, bạn bè, thầy cô luôn ở bên động viên em và là nguồn động lực để em phấn đấu".
Nói về dự định trong tương lai,  Tài mơ ước sẽ trở thành một VĐV điền kinh chuyên nghiệp, thi đấu không chỉ trong nước mà còn vươn xa ra đấu trường quốc tế, cống hiến cho thể thao và rèn luyện tinh thần thượng võ. Tài đang nỗ lực tập luyện từng ngày để biến ước mơ thành hiên thực .

Nga Đoàn
Báo mạng K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN