15h00 ngày 30/09/2016 – Giao lưu trực tuyến với TS Nguyễn Thị Mùi: "Vượt rào” để chứng minh tình yêu?

(Sóng trẻ) – 15h00 ngày 30/09/2016, Ban biên tập trang tin điện tử Sóng trẻ tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến cùng Tiến sĩ - Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Mùi với chủ đề: "Vượt rào” để chứng minh tình yêu? Kính mời quý vị độc giả theo dõi và đặt câu hỏi gửi về chương trình.

TS-Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Mùi là giảng viên khoa Tâm lý học trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Đồng thời là khách mời quen thuộc giải đáp những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân của chương trình Cửa sổ tình yêu trên Đài tiếng nói Việt Nam VOV2.

92cbf42ec_nguyen_thi_muicgtl.jpg
TS-Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Mùi

Trong những năm gần đây, có một hiện tượng xuất hiện và đang trở thành một thứ “mốt” trong lối sống trong giới trẻ: quan hệ tình dục trước hôn nhân. Theo một phúc trình của Bộ Y tế ngày 27/3/2013, khoảng 44% thanh niên và vị thành niên ở Việt Nam chấp nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân và theo thống kê của khoa xã hội học Đại học Mở TPHCM, năm 2010, có khoảng 1/3 các bạn trẻ sống thử trước hôn nhân.

Về vấn đề này, có rất nhiều quan điểm khác nhau. Nhiều người cho rằng tình dục chính là sự thăng hoa của tình yêu và là “vượt rào” là để chứng minh tình yêu của mình dành cho đối phương. Khi yêu nhau, hai người muốn gắn bó và hiến dâng những điều tốt đẹp nhất. Thậm chí tình dục và tình yêu không thể tách rời bởi đó còn là bản năng của con người. Nếu được hòa quyện cả thể xác lẫn tâm hồn thì tình yêu đó sẽ tuyệt vời hơn.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng việc đó là vi phạm thuần phong mỹ tục. Nhất là trong khi quan niệm con gái phải giữ gìn trinh tiết còn khá nặng nề tại Việt Nam cũng như một số nước châu Á. Hơn thế nữa, tình yêu thực sự là sự đồng điệu của hai tâm hồn chứ không phải ở việc quan hệ xác thịt.

Trên thực tế, việc quan hệ tình dục trước hôn nhân của giới trẻ Việt Nam khá phổ biến. Khoan nói tới việc đúng, sai nên hay không thì những hệ luỵ để lại cũng khiến chúng ta phải suy ngẫm. Theo nghiên cứu cho thấy, tại Việt Nam mỗi năm có khoảng 70 nghìn ca phá thai ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên chưa có gia đình.

Vậy phải làm thế nào để không cần đi quá giới hạn mà vẫn chứng minh được tình yêu? Để giải đáp những thắc mắc của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng và giới trẻ nói chung về vấn đề này, BBT Sóng trẻ sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề  "Vượt rào” để chứng minh tình yêu?” cùng sự tham gia của chuyên gia tâm lý Tiến sĩ Nguyễn Thị Mùi - chuyên gia giải đáp những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân của chương trình Cửa sổ tình yêu phát trên sóng VOV2

5bd6ba485_banner3.jpg
Banner của chương trình

Vào 15h00 ngày 30/09/2016 , tại Hội trường B11 – Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) , Ban biên tập trang tin điện tử Sóng trẻ, Chi hội nhà báo khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề: "Vượt rào” để chứng minh tình yêu? 

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi . Mọi câu hỏi dành cho khách mời xin gửi về hòm thư điện tử [email protected] hoặc trực tiếp tại đây.

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN