Bán hàng online: Chuộng live stream, giao bán trực tuyế

(Sóng trẻ)- Hiện nay, thay vì đăng bài viết, hình ảnh các mặt hàng bán online như trước đây thì hình thức bán hàng qua live stream – phát trực tiếp trên facebook đang là xu hướng được nhiều người bán hàng online ưu chuộng.

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, đặc biệt là sự lên ngôi của mạng xã hôi facebook. Khi mà tất cả các thông tin, vấn đề, sự kiện,… ở mọi mặt của đời sống – xã hội đều được đem lên facebook. Chúng ta không thể phủ nhận mức độ lan truyền thông tin nhanh chóng mặt và rộng khắp, thậm chí là xuyên quốc gia của facebook. Nắm bắt được ưu điểm này của mạng xã hội facebook, nhiều người sử dụng facebook như một công cụ kinh doanh, bán hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Không khó để tìm được trên facebook những nhóm, trang,… bán hàng với số lượng thành viên tham gia lên đến hàng trăm nghìn người.

3a4a01842_anh1.jpg
 Các nhóm bán hàng với hàng nghìn người tham gia

Việc kinh doanh, bán hàng thông qua facbook không hề mất bất kì một khoản phí đầu tư mặt bằng để bán các sản phẩm như việc thuê mặt bằng, cửa hàng như hình thức bán hàng truyền thống. Mặt khác, số lượng người sử dụng facebook không hề nhỏ, chỉ cần một cú click chuột người bán hàng có thể đăng bán sản phẩm của mình đến với hàng trăm nghìn người. Sự tiện lợi, nhanh chóng khiến việc bán hàng online trở thành xu hướng ưu chuộng của nhiều người sử dụng facebook hiện nay.

Năm 2016, mạng xã hội facebook phát triển ứng dụng facebook live hay còn gọi là live stream, giúp người sử dụng facebook có thể phát trực tiếp hình ảnh, âm thanh của mình một cách sinh động, rõ nét đến đông đảo những người sử dụng facebook khác. 

Với sự phát triển ứng dụng live stream của facebook lại đem đến một hình thức bán hàng online mới có nhiều ưu điểm nổi trội so với cách bán hàng online truyền thống. Đó là việc thay vì đăng các bài viết, hình ảnh sản phẩm cần bán lên trang cá nhân của mình hay trong các nhóm, trang bán hàng thì người bán hàng có thể phát trực tiếp hình ảnh của các sản phẩm, chia sẻ được rộng rãi đến nhiều người.

3a4a01842_anh2.jpg
Hình thức bán hàng online qua live stream – phát trực tiếp (hình ảnh nhân vật đã được làm mờ)

Hình thức thức bán hàng online bằng ứng dụng facebook live – phát trực tiếp có nhiều ưu điểm nổi trội. Đó là người bán hàng có thể giao bán trực tuyến các sản phẩm của mình không khác gì so với bán hàng bên nài. Mẫu mã của các sản phẩm được đưa đến bằng hình ảnh trực tiếp mang tính chân thực tránh trường hợp bán một đằng mua phải một nẻo như trước kia chỉ thông qua thuần hình ảnh. 

Hơn thế người mua hàng có thể bày tỏ luôn suy nghĩ của mình về sản phẩm từ đó giúp người bán nắm bắt được nhu cầu của người mua, bằng việc bình luận trực tiếp ở dưới video phát trực tiếp. Và người mua còn có thể chia sẻ video trực tiếp giao bán đó đến rộng với bạn bè của mình, khiến số lượng người tham gia vào video trực tiếp bán hàng ngày càng nhiều. Những đặc điểm về khả năng trao đổi thông tin về nhu cầu sản phẩm giữa người mua và người bán cũng như sự lan truyền rộng rãi là những lợi thế mà bán hàng online dưới hình thức live stream – phát trực tiếp đang thu hút nhiều người bán hàng online sử dụng.

Các mặt hàng được giao bán bằng hình thức live stream phát trực tiếp đa dạng về chủng loại sản phẩm như: quần áo, đồ gia dụng, các phụ kiện, trang sức, mỹ phẩm,… thậm chí là các dịch vụ như spa, cắt tóc, chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh,…

3a4a01842_anh3.jpg
Sản phẩm gia dụng được giao bán.

3a4a01842_anh4.jpg
Các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp được giới thiệu (hình ảnh nhân vật đã được làm mờ)

3a4a01842_anh5.jpg
Đồ trang sức, phụ kiện được giao bán trực tuyến.

e48b6c805_anh6.jpg
Dịch vụ chữa bệnh được thực hiện trực tiếp qua live stream.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thúy Vi (bán quần áo online) thì: “Khi phát video trực tiếp này, bán hàng mình có thể cho họ biết được chất lượng sản phẩm của mình tận mắt không khác bên nài là mấy, như thế nó dễ bán hơn”.

Có thể nói, xã hội ngày càng phát triển đi lên với đó là những phát minh, ứng dụng mới mẻ. Chúng tạo điều kiện thay đổi cho những hình thức trao đổi, tương tác cũ phát triển đến một bước tiến mới. Trong đó mạng xã hội, các phương tiện truyền thống ngày càng phát triển trong đó có mạng xã hội facebook với nhiều ứng dụng tiện ích.

Những ưu điểm của hình thức bán hàng online bằng live stream – phát trực tiếp qua facebook đã đem lại sự thuận lợi đáng kể cho người kinh doanh online. Từ việc giao bán sản phẩm trực tiếp đến việc trao đổi mua bán cũng dễ dàng khiến hình thức bán hàng online này càng được nhiều người bán hàng online lựa chọn, ưu chuộng.

Đàm Công Bắc
Báo chí K36.7

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN