"Săn" rau xanh giá rẻ tại chợ đầu mối

(Sóng trẻ) - Thời gian gần đây, giá cả các mặt hàng liên tục tăng với tốc độ chóng mặt, đặc biệt là rau xanh. Nhiều bà nội trợ phải tìm đến các chợ đầu mối như Ngã Tư Sở, Dịch Vọng… với mong muốn sẽ mua được rau rẻ hơn.

Khi cả thành phố chìm trong giấc ngủ thì trên khắp các ngả đường, hàng trăm chuyến xe tải, xe ba gác, xe máy, xe đạp nối đuôi nhau tập kết hàng hóa đổ về các chợ đầu mối buôn bán. Đối với họ lúc này, một ngày lao động mới bắt đầu .

Đến chợ đầu mối rau, củ, quả đường Lê Đức Thọ kéo dài lúc 1h sáng, mọi người rất nhộn nhịp, tất bật. Người thì khệ nệ ôm những bó rau nặng trịch từ xe chất cao ngất như núi xuống, người thì nhanh chóng trải nilon xuống đường sắp xếp rau củ vào vị trí bán hàng của mình. Chợ bắt đầu ồn ào tiếng mời chào, trả giá, mặc cả.

Bác Tiến nhà ở Vĩnh Phúc tâm sự: “Vì rau bán tại ruộng giá rất rẻ nên tôi cùng con rể đánh một chuyến ô tô chở đầy các loại rau lên chợ này bán. Lâu dần rồi quen khách nên sáng nào tôi cũng chở hàng đến tận nơi giao cho họ. Làm như  thế mình vừa được khách mà nhanh chóng bán hết rau”.

1a3c0a49a_anh_3.jpg

Chợ đầu mối trên đường Lê Đức Thọ với rất nhiều mặt hàng rau củ khác nhau

Nài chợ đầu mối trên đường lê Đức Thọ, các bà nội chợ thường “săn” rau giá rẻ tại chợ đầu mối khác mang tên chợ thực phẩm Dịch Vọng Hậu, vốn nổi tiếng là nơi bày bán các loại thực phẩm giá rẻ. Đây là nơi cung cấp rau củ giá rẻ cho nhiều quán ăn, khách sạn, nhà hàng, siêu thi, các hộ dân sống quanh khu vực… 

Bạn Nguyễn Ngọc Ánh sinh viên năm thứ tư trường đại học Thương Mại - một trong những khách hàng thân thuộc ở đây cho biết: “Mình thường ra chợ này mua rau, củ ăn cho 2 - 3 ngày, thỉnh thoảng mua hộ luôn cho mấy anh chị gần xóm trọ vì ở đây giá rau rẻ hơn gấp nhiều lần so với các chợ lẻ gần nhà. Ví dụ, su su giá 3.000 đồng/kg, cà chua loại nn 12.000 đồng/kg, khoai tây từ 7.000- 10.000 đồng/kg, rau muống 2.000 - 3000 đồng một mớ to…”.

1a3c0a49a_anh_6.jpg

Su Su tại chợ thực phẩm dịch Vọng Hậu giá chỉ 3000đ/1kg

Bạn  Nguyễn Thị Phượng, sinh viên trường  đại học Sư Phạm, nói: “Bọn mình sinh viên trọ học xa nhà mọi thứ chi tiêu đều phải tiết kiệm, ở đây cái gì cũng đắt đỏ. Mình ở dãy trọ có 5 phòng ngày nào cũng phân công nhau đi chợ này mua rau, nhẩm tính hàng tháng mỗi người cũng tiết kiệm được khoảng 200.000 đồng đấy ” 

Chị Lê Thị Thêu nhà  ở ngõ 337 đường Cầu Giấy chia sẻ: “Đi tập thể dục buổi sáng xong mình hay ghé vào đây mua thực phẩm cho gia đình. Tính mình “ham rẻ” nên hay mua nhiều mang về để tủ lạnh dùng dần”.

Đa số người đi chợ  đầu mối cho rằng, ngay cả ở các siêu thị, các điểm bán hàng bình ổn giá thì giá cả thực phẩm cũng  không thể rẻ hơn chợ đầu mối, thậm chí hàng hóa không phong phú, tươi mới bằng. Vì vậy, chợ đầu mối đang là lựa chọn của số đông người nội trợ.

Ngô Thị Thúy Hằng
Truyền Hình K31- A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN