Bốn trò chơi giúp bạn rèn luyện IQ

(Sóng trẻ) - Sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi, việc tìm một trò chơi để thư giãn là không thể thiếu. Dưới đây là một vài game giúp bạn thư giãn và giúp trí não bạn được hoạt động tốt hơn. 

Brother - A tale of two Sons

e975e782e_0.jpg

Brother là game có cốt chuyện vô cùng hấp dẫn và độc đáo. Game khởi đầu bằng kí ức của người em trai đó là hình ảnh những cơn sóng dữ đã cướp đi mạng sống của mẹ cậu bé. Tưởng chừng bi kịch đã dừng lại ở đó nhưng những diễn biến tiếp theo khiến người chơi game đi không khỏi ngạc nhiên. Người cha của hai cậu bé mắc bệnh nặng dường như không thể qua khỏi. Hai anh em phải đi tìm thứ thuốc quý hiếm để cứu lấy người cha bệnh đang nặng lên mỗi ngày. Brother là game chơi hai người, điều đó đồng nghĩa với việc sự khéo léo và ăn ý là vô cùng cần thiết. Game cũng yêu cầu người chơi phải luôn động não, suy luận để giải quyết những vấn đề và vượt qua thử thách của trò chơi. 

Sim city 4

e975e782e_01.jpg

Sim city là game mà bạn phải sử dụng IQ rất nhiều. Bởi đó là một trò chơi quản lí  và bạn phải là một nhà quản lí tài ba mới có thể điều hành được cả một thành phố. Cũng giống như nài đời thật, chơi game Sim city bạn phải xây dựng thiết kế nhà cửa, đường phố, trường học, bệnh viện....một cách thật tinh tế. Không chỉ dừng lại ở đó, game còn yêu cầu người chơi phải quan tâm rất nhiều vấn đề của các nhân vật trong Sim city như về học vấn, sức khỏe, không khí, tình trạng gia thông cũng như ngân sách của thành phố. Chơi Sim city bạn vừa có thể rèn luyện trí não vừa có thể giải trí và chắc chắn nó không làm lãng phí thời gian của bạn.

Tetris

e975e782e_02.jpg

Trò chơi Tetris (xếp hình) có lẽ đã quá quen thuộc với thế hệ 8x, 9x và thậm chí cả thế hệ 7x. Tetris đã có từ rất lâu nhưng độ hot của nó vẫn không thay đổi từ ngày bắt đầu được biết đến. Tetris cũng được hiểu là một trò chơi vừa giải trí vừa để rèn luyện IQ bởi tính logic trong trò chơi. Chơi Tetris đòi hỏi người chơi phải khéo léo thông minh trong việc sắp xếp các khối hình của trò chơi. Tetris có thể chơi hai người để tăng tính cạnh tranh. Rất hợp để bạn giải lao sau giờ học giờ làm việc căng thẳng cùng đồng nghiệp hay một nhóm bạn của mình.

Magicka - Wizard Wars

7bd1afb84_03.jpg

Magicka mới chính thức Open bate vào giữa năm 2014. Đề tài phép thuật hết sức độc đáo được đưa vào trong game. Đúng như tên gọi của nó, game kể về cuộc chiến của những phù thủy mà trong đó người chơi phải hoạt động trí óc, suy nghĩ mới có thể vượt qua các màn chơi. Có nhiều loại ngọc như băng, nước, lửa, tia tử thần, máu....được đưa vào game mà người chơi phải từ đó kết hợp chúng để trở nên mạnh nhất. Game phù hợp chơi đông người để có sự tương tác và trợ giúp lẫn nhau.

Anh Phương

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN