Chung kết cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh “U-TALK 2022”

(Sóng trẻ) – Sáng 20/02, vòng chung kết cuộc thi Hùng biện và Tranh biện Tiếng Anh U-TALK 2022 diễn ra thành công với sự tham gia của 4 đội thi đầy tài năng.

“U-TALK – CSP English Speaking Contest” là cuộc thi được tổ chức thường niên bởi SAGS dưới sự cố vấn chuyên môn của Tổ Tiếng Anh trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Bước sang tuổi thứ 11, U-TALK 2022 đem đến một diện mạo mới, là sân chơi bổ ích giúp học sinh THPT phát triển tài năng Tiếng Anh. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là cơ hội rèn luyện những kỹ năng hùng biện, tranh biện, tư duy độc lập và cách bảo vệ chính kiến cho các bạn trẻ.

anh-3.png
 Chung kết cuộc thi diễn ra theo hình thức trực tuyến vì tình hình dịch bệnh COVID-19 căng thẳng, phức tạp trên địa bàn TP. Hà Nội. (Ảnh: NVCC).

 

Lấy chủ đề “Painted reality” – một thế giới hoàn hảo được tạo lập bởi những mơ mộng đầy màu sắc của con người, U-TALK 2022 đã thành công giúp các thí sinh trở thành một phần của những bức họa: Liberty, Wisdom, Authority và Affection, bày tỏ quan điểm đa chiều về các vấn đề được đưa ra. Từ đó, cuộc thi hướng tới mục đích cao nhất là nâng cao nhận thức về một xã hội đầy biến động, đồng thời đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

anh-5.png
 Bốn mảnh ghép cùng tạo nên một thế giới hoàn chỉnh khi các đội chơi lần lượt trình bày những khía cạnh chủ đề “Painted reality” qua phần thi nói tự do. (Ảnh: NVCC).

Các phần thi tranh biện dù diễn ra trên nền tảng trực tuyến, song vẫn vô cùng căng thẳng, kịch tính, thể hiện được tiêu chí ban đầu của cuộc thi: “bày tỏ mong muốn về một thế giới hoàn hảo trong tương lai”. Chiến thắng chung cuộc thuộc về đội thi CDC Bún Đậu sau những vòng thi cam go nhờ sự tự tin và tính sáng tạo của cả ba thành viên.

Ngoài ra, với thông điệp “Life is art, paint your dreams”, BTC cuộc thi còn hy vọng người tham gia có cơ hội được trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân và tiến gần hơn những ước mơ, mục tiêu trong cuộc sống. Đồng thời, đây cũng là thông điệp gửi tới tất cả mọi người – những người đang có khát khao nhưng chưa dám thực hiện.

Trước đó, vào 06/02, buổi “Training Day” giới thiệu tổng quan về nghệ thuật Hùng biện và Tranh biện dành cho 4 đội thi đã diễn ra thành công với sự góp mặt của diễn giả đến từ Spark Prep. Từ những ngày đầu tiên, cuộc thi cũng nhận được sự đồng hành, ủng hộ từ các nhà tài trợ (Học viện Sun Uni, SparkPrep, Point Avenue, Student Life Care, Figo Group, Hola Academy).

Vòng chung kết U-TALK 2022 chính thức khép lại cuộc thi với những dư âm đáng nhớ trong lòng các đội chơi cũng như khán giả theo dõi. Với sự giúp sức của các nhà tài trợ, ban giám khảo cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của các thành viên, BTC SAGS – Studying Abroad for Gifted Students đã tạo nên một mùa U-TALK thành công rực rỡ!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN