Garage Sale – Trào lưu mua sắm mới “đổ bộ” vào Việt Nam

(Sóng Trẻ)- Mặc dù xuất phát từ Mỹ và mới xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu, Garage Sale đã dành được sự quan tâm của giới trẻ và ngày càng trở nên phát triển hơn. 


Garage Sale bắt nguồn tại Mỹ, khi các gia đình thường phải chuyển đi hoặc dọn dẹp nhà cửa, họ thường tìm thấy những đồ vật cũ nhưng ít sử dụng và không có nhu cầu dùng đến nữa. Để tránh lãng phí, những đồ không xài đến được m lại, bày bán tại trước cửa nhà hoặc trong chính hầm xe của gia đình với giá rất rẻ nhằm mục đích có thể giải quyết được hết những  đồ vật “ tồn kho”. 


Ban đầu, đó chỉ là nơi mua bán, gặp gỡ của những người hàng xóm, dần dần Garage Sale thu hút cả những người dân vùng lân cận. Garage Sale ngày càng trở nên phổ biến hơn khi được các gia đình cùng kết hợp tổ chức, trở thành một trào lưu mua sắm tại Mỹ, sau đó lan rộng tới các nước như Đức, Hà Lan,…


df65ae76f_anh1.jpg

Một buổi Garage Sale được diễn ra tại Mỹ


Có thể tìm thấy bất cứ thứ gì tại các Garage Sale: từ quần áo, đồ làm đẹp,… tới những đồ điện máy cũ hay các vật nội thất,… Thường được tổ chức vào những ngày cuối tuần, Garage Sale đã thực sự trở thành một nét văn hoá trong đời sống của người dân Mỹ.


Mặc dù được biết đến chưa lâu nhưng Garage Sale đã trở thành một trào lưu mua sắm mới của giới trẻ tại Việt Nam. Ban đầu chỉ xuất phát như một sự kiện nhỏ lẻ của một tập thể hoặc của một số shop quần áo nhằm thanh lý những món hàng tồn đọng của mình. Một thời gian về sau, nhờ tính chất năng động và rất thú vị, Garage Sale được giới trẻ biết đến nhiều hơn và trở thành một cơ hội tốt đối với các shop online, các doanh nghiệp thời trang trong việc tiếp cận gần hơn với khách hàng và quảng bá cho chính doanh nghiệp của mình. 


Tuy không đa dạng các mặt hàng như ở các nước châu Âu, song Garage Sale tại Việt Nam vẫn luôn thu hút và là nơi gặp gỡ của rất nhiều bạn trẻ cá tính, có niềm đam mê với thời trang bởi những món đồ như quần áo, phụ kiện thời trang, đồ hiệu,… với giá cả rất “bèo”. 


df65ae76f_anh2.jpg

Không khí nhộn nhịp tại một buổi Garage Sale tại Việt Nam.


Garage Sale càng trở nên thú vị hơn khi bên cạnh việc có thể mua sắm những món hàng rẻ và độc, các bạn trẻ còn có thể làm chủ một gian hàng của chính mình với giá từ 200k – 500k để thuê một địa điểm nhỏ, cùng những người bạn thân thanh lí những món đồ cũ đã lâu không đụng tới. 


Nhắc đến trào lưu mua sắm đầy thú vị này, chắc chắn không thể bỏ qua những cái tên quen thuộc như: Sai n Flea Market, 2! Garage Sale: My Treasure,… đã không còn quá xa lạ với các teen và ngày càng trở nên thu hút, hấp dẫn hơn. 


Với một chút tài “ăn nói” cùng những kinh nghiệm trong việc mua bán, các bạn hãy biến Garage Sale trở thành ngày hội mua sắm vui vẻ nhé!. 


Dương Tú Anh, Ngô Ngọc

Phát Thanh K31

Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN