Giới thiệu nhân vật giao lưu trực tuyến “Giới trẻ và truyền thông trên mạng xã hội”

(Sóng Trẻ) - Một nhà báo có quan điểm, có cá tính, giàu kinh nhiệm, am hiểu công nghệ và mạng xã hội cùng một người trẻ cá tính với nhiều ý tưởng độc đáo, một hot Facebooker với những bài viết thu hút trên mạng xã hội. Sẽ thế nào khi họ cùng xuất hiện trong GLTT “Giới trẻ và truyền thông trên mạng xã hội”?

Nhà báo Trần Trọng An -  Phó tổng biên tập báo Gia Đình Mới: “Tôi nghiện Facebook”
Nhà báo Trần Trọng An, phó tổng biên tập báo Gia đình Mới, người đã có 2 bằng đại học từ Học viện Báo chí & Tuyên truyền và Đại học Luật Hà Nội. Trước khi về báo điện tử Gia đình Việt Nam và được bổ nhiệm vào vị trí phó tổng biên tập báo vào từ ngày 11/10/2014, anh Trọng An là Tổng Thư ký Tòa soạn báo điện tử Infonet thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông.

c39dac2b0_tta.jpg

Từ lâu, nhà báo Trần Trọng An đã được biết tới là một nhà báo có quan điểm, cá tính, am hiểu công nghệ, mạng xã hội. Anh là một người khiêm tốn và kiệm lời trước báo chí. Nhưng bản thân là một Phó tổng biên tập anh sẵn sàng nói trước báo giới và đồng nghiệp mình là một người “ham”, thậm chí nghiện Facebook: 
“Facebook giúp tôi rèn luyện thói quen tư duy nhanh, viết nhanh. Việc trao đổi công việc với đồng nghiệp thuộc cấp trên messenger, group của Facebook giúp rút ngắn thời gian, giảm chi phí… Điều này hỗ trợ tích cực cho không chỉ báo chí tiếp cận bạn đọc mà còn giúp khách hàng (được nói tới trong các bài báo) tiếp cận khách hàng hiệu quả. Nói cách khác, tôi “ham” Facebook vì cả lý do cá nhân và lý do công việc.
Anh cho rằng nếu có đam mê với Facebook đạt đến một ngưỡng nào đó thì người dùng có thể kiếm tiền từ công cụ này. Mạng xã hội này là nơi để người dùng thoải mái nói lên quan điểm chính kiến của mình về một vấn đề gì đó. Tuy nhiên cũng có những chia sẻ cần phải đầu tư tìm kiếm tư liệu, suy nghĩ thấu đáo rồi mới viết.
Anh cũng thể hiện quan niệm “Tôi quan niệm nên thường chia sẻ, hỗ trợ các nhóm trẻ khi họ mới làm startup. Tôi chọn các bạn startup vì kiến thức và kinh nghiệp của mình rất hữu hạn và các bạn này cũng đang thật sự cần. Khi tôi chia sẻ kinh nghiệm một cách tự nhiên, thì các bạn trẻ cũng chia sẻ lại tư duy, kiến thức mới cho tôi. Nài ra, có một số bạn trẻ đã thành công, nay họ trở lại hỗ trợ tôi về công nghệ để hiện thực hóa ý tưởng của mình thành các sản phẩm cụ thể, có ích cho cộng đồng”.

Anh Lê Nhật Linh – “Cha đẻ” của những fanpage triệu like
Sở hữu hàng loạt các fanpage triệu like như Check in Việt Nam, Truyện tranh nhảm nhí, Vẽ Bậy, VGAG,…Anh Lê Nhật Linh vị phó giám đốc kênh iTV của công ty Công nghệ và Nội dung số sinh năm 1993 trẻ tuổi nhưng đầy tài năng.
Gây ấn tượng với vẻ nài thư sinh, linh hoạt, cách nói trẻ trung mang nét duyên rất riêng ít ai ngờ rằng Lê Nhật Linh là “Cha đẻ” của hơn 20 fanpage nổi tiếng trong cộng đồng trẻ: Checkin Việt Nam, Vẽ bậy, Truyện tranh nhảm nhí, VGAG,… (20 fanpage cộng đồng, hơn 20 triệu fans, 600 triệu lượt tiếp cận mỗi tháng).
c39dac2b0_lnl.jpg

Nhắc đến vị Phó giám đốc trẻ không thể quên thành tích huy hoàng: Từng lọt vào Top 5 thí sinh có điểm cao nhất Olympia năm thứ 11 với 350 điểm. Vào VTC Intecom (Công ty VTC Công nghệ và Nội Dung Intecom) ngay từ khi vừa rời trường đại học, sau 9 tháng đã là leader trẻ nhất Xmedia.Anh là người trẻ nhất nằm trong TOP 30 Gương mặt trẻ VTC tiêu biểu năm 2016. Thời điểm hiện tại, anh trở thành Phó giám đốc của iTV khi mới 23 tuổi .
Tuy từng theo học ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Nại Thương nhưng khi tốt nghiệp Nhật Linh lại không đi theo con đường mình đã học mà lại quyết định đi một con đường riêng đó là làm Truyền thông mạng xã hội. Người ta thường nói “Đường dễ đi thì thường không có quả ngọt”. Câu nói này quả thực rất đúng với Lê Nhật Linh, không đi theo con đường cũ với cơ hội việc làm rộng mở. Chàng trai quyết định đi theo con đường của riêng mình, và trên còn đường đó Linh cũng đã hái được không ít những “trái ngọt”.
Dẫu biết là còn đường đi đến thành công không hề dễ dàng nhưng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng cộng thêm sự hang say nhiệt huyết của tuổi trẻ đã giúp Linh vượt qua nhiều khó khăn áp lực để từng bước hoàn thành mục tiêu bản thân đặt ra. 
Và sau tất cả những khó khăn áp lực nhìn những “đứa con tinh thần” của mình ngày càng phát triển, anh không khỏi vui mừng chia sẻ: “Những ngày đầu thành lập Check in Vietnam, fanpage đã đạt lượt tiếp cận nội dung lên tới 2,5 triệu/ngày ngay trong ngày đầu ra mắt và đạt 100.000 likes chỉ sau 3 ngày, tốc độ có thể nói là kỷ lục ngay cả ở thời điểm hiện tại”.
Bạn tò mò về hai con người tài năng, cá tình này? Bạn muốn biết cách họ sử dụng truyền thong trên mạng xã hội mang lại những gía trị tinh thần và kinh tế như thế nào. Tại sao không gặp họ vào 9h ngày 8/11/2017, tại B8 – Học viện Báo chí và Tuyên truyền,  trong giao lưu trực tuyến chủ đề “Giới trẻ và truyền thông trên mạng xã hội”.

c39dac2b0_banner_ban_dep.jpg

Chương trình giao lưu trực tuyến sẽ xoay quanh 2 chủ để chính gồm: Cách lọc thông tin truyền thông trên MXH và để giới trẻ làm chủ truyền thông MXH, tạo ra giá trị hữu ích.
Mọi thông tin liên quan tới buổi giao lưu sẽ được cập nhật liên tục trên Trang tin điện tử Sóng Trẻ(Songtre.tv). Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi gửi câu hỏi về cho khách mời của chương trình  tại đây.
BBT Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN