Giới trẻ du xuân Tết 2022: Nhiều kế hoạch dang dở nhưng an toàn vẫn là trên hết

(Sóng trẻ) - Ba bạn trẻ sinh sống và học tập tại những nơi khác nhau nhưng đều ấp ủ dự định du xuân Tết 2022 thật an toàn.

Tết Nguyên đán là một trong những dịp nghỉ lễ lớn của dân tộc Việt Nam. Kỳ nghỉ dài mang tới cho mọi người cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc tất bật. Đồng thời những ngày nghỉ cũng là thời điểm thích hợp được nhiều bạn trẻ lựa chọn để đi du lịch cùng bạn bè và người thân.

thumb-1.png
Ba bạn trẻ Gen Z đều hưởng ứng xu hướng du xuân an toàn tại nhà

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang cho thấy những dấu hiệu nguy hiểm, số ca nhiễm trên cả nước vẫn tăng lên hằng ngày. Liệu điều đó có gây ảnh hưởng tới những hoạt động ngày Tết Nguyên Đán của giới trẻ hay không? Cùng tới với những chia sẻ đầy thú vị của ba bạn trẻ Nhật Phương, Thanh Long và Phương Anh.

Những kế hoạch còn bỏ dở

Những năm gần đây, nhiều gia đình Việt Nam không còn ưa thích việc đón năm mới tại nhà và tất bật chuẩn bị những mâm cơm truyền thống ngày Tết. Thay vào đó, việc đi du lịch trong và ngoài nước đã trở thành một xu hướng được nhiều người lựa chọn.

Giống như nhiều bạn trẻ Gen Z, ba bạn trẻ Nhật Phương, Thanh Long và Phương Anh đều có dự định cho những hoạt động vui chơi trong ngày Tết. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những kế hoạch du xuân Tết 2022 của cả ba bạn trẻ đều ít nhiều bị ảnh hưởng.

z3144292339146_2f1a02d8f4dd3a4394b00f64dcfb8d6d.jpg
Tết Nguyên Đán 2021, Nhật Phương và gia đình lựa chọn Sa Pa làm địa điểm đón năm mới

Cô sinh viên năm hai Nguyễn Thị Nhật Phương (Quảng Bình) và gia đình đã lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Phú Quốc để tận hưởng những ngày nghỉ dài. Tuy nhiên gia đình Nhật Phương đã phải hủy bỏ kế hoạch du lịch do ảnh hưởng của Covid-19. Cô nàng chia sẻ: “Mình và mọi người trong nhà cũng chỉ hụt hẫng một chút thôi. Đối với mình miễn là người thân mạnh khỏe thì Tết mới trở nên ý nghĩa.

z3144292335451_6863d917397718d86b9b8425d4b2f7c3.jpg
Tuy nhiên những kế hoạch của Nhật Phương và gia đình trong Tết năm nay đều phải hủy bỏ do dịch Covid-19

Đối với Tô Thanh Long, Lê Phương Anh (Hà Nội), hai bạn lại ưa thích sự truyền thống và lựa chọn tận hưởng không khí năm mới tại nhà. Thanh Long chia sẻ: “Dịp Tết là thời điểm để cho gia đình mình dành thời gian quan tâm lẫn nhau, thăm hỏi họ hàng và bạn bè. Gia đình mình muốn giữ toàn bộ những thói quen đó và không có ý định thay đổi.

img_20210208_214709_original.jpg
Trong khi đo. Tô Thanh Long lại yếu thích những giá trị truyền thống khi lựa chọn đón Tết tại nhà

Có thể thấy, bên cạnh những bạn trẻ muốn trải nghiệm những hình thức du xuân mới mẻ thì vẫn có những bạn trẻ ưa thích những giá trị Tết truyền thống. Điều này cho thấy luôn có số đông những bạn trẻ nỗ lựa phát huy giá trị cổ xưa của dân tộc.

Du xuân đảm bảo an toàn

Mặc dù ba bạn trẻ có kế hoạch du xuân Tết 2022 khác nhau. Nhưng họ đều đang tất bật chuẩn bị cho những hoạt động ý nghĩa bên gia đình và bạn bè. Về phía Lê Phương Anh, cô nàng vốn được biết tới trong cộng đồng yêu bếp bởi những bữa cơm gia đình đa dạng. Chính vì vậy, hầu hết những dự định trong dịp Tết 2022 của Phương Anh đều liên quan đến ẩm thực.

unnamed-4.jpg
Lê Phương Anh dành tình cảm đặc biệt cho ẩm thực nên cô nàng phụ trách những món ăn ngày Tết của gia đình

Lê Phương Anh chia sẻ: “Vì tình hình dịch diễn biến khá phức tạp nên mình đã chuẩn bị trước một danh sách các món ăn ngày Tết để nấu cho gia đình thưởng thức. Bên cạnh đó mình cũng cùng mọi người xem Táo quân hay tải thật nhiều phim để xem cùng gia đình, tự tay làm bánh mứt đón Tết để mời khách.” Đây là một gợi ý hay ho để cùng gia đình thưởng thức những món ngon trong dịp Tết Nguyên Đán.

unnamed-5.jpg
Những ngày qua, căn nhà nhỏ của Phương Anh ngập tràn tiếng cười khi cả gia đình cùng nhau chuẩn bị Tết

Hai bạn trẻ còn lại cũng đều có những dự định riêng để tạn hưởng ngày nghỉ dài tại nhà và an toàn. Trong khi Thanh Long lên kế hoạch khoác lên bộ áo mới cho căn nhà bằng những cách dọn nhà sạch sẽ, trang trí nhà cửa, làm đẹp những góc nhà. Thì Nhật Phương lại muốn dành nhiều thời gian cho cháu gái nhỏ - thành viên mới của gia đình và lên kế hoạch một sinh nhật bất ngờ cho mẹ.

20210212_154204_original.jpg
Là một chàng trai yêu thích những giá trị truyền thống, Tô Thanh Long tận hưởng kì nghỉ với việc trang hoàng nhà cửa
z3144292854462_036ba51a6932df09529b08ccd230a15a.jpg
Đối với Nhật Phương, cô nàng dành thời gia chuẩn bị một sinh nhật bất ngờ cho mẹ

Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc những bạn trẻ lựa chọn du xuân tại địa phương vẫn cần những lưu ý nhất định. Trao đổi với Sóng trẻ, BS. Nông Thị Quỳnh Lưu (CDC tỉnh Thái Nguyên) cho biết: “Việc người dân hạn chế đi lại trong dịp Tết là rất tốt. Tuy nhiên, người dân vẫn cần tuân thủ những quy tắc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang nơi công cộng và sát khuẩn tay thường xuyên.

Tết Nguyên Đán 2022 không phải dịp Tết đầu tiên dịch Covid-19 xuất hiện và ảnh hưởng tới việc du xuân của người dân. Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà nhiều bạn trẻ có thêm thời gian để chia sẻ, gặp mặt người thân và bạn bè. Đồng thời cũng là dịp để giới trẻ được tìm hiểu thêm về những phong tục trong ngày Tết của dân tộc Việt Nam.

Chính vì vậy mà cả Phương Anh, Thanh Long và Nhật Phương đều mong muốn rằng có thể tận hưởng Tết Nguyên Đán ngay tại nhà trong những năm tiếp theo. “Bởi lẽ bản thân mình cảm thấy còn nhiều điều cần làm để góp phần chăm lo cho gia đình và người thân xung quanh.” – Thanh Long bộc bạch.

20210212_191728_original.jpg
Thanh Long chia sẻ thêm: "Với bản thân mình, mình nghĩ rằng Tết là khoảng thời gian để mỗi chúng ta “sống chậm” hơn, thư giãn và tận hưởng những niềm vui"

Trải qua gần ba năm đối mặt với dịch Covid-19, người dân ngày càng có ý thức cao để phòng chống dịch bệnh. Đó cũng là lúc việc đón Tết tại nhà được nhiều người cân nhắc thay vì lựa chọn đi du lịch. Không thể phủ nhận những bất tiện khi phải hạn chế ra ngoài, thiếu vắng sự tấp nập nhưng du xuân tại nhà vẫn là một hình thức an toàn hơn cả.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN