Giới trẻ Hà thành háo hức đạp xe tìm hiểu Hà Nội

(Sóng trẻ) - Ngày 24/10 vừa qua, một sự kiện trong dự án cùng tên "Hà Nội này là của chúng mình" đã diễn ra và thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia. Sự kiện đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, những kỷ niệm khó quên cho tất cả những người đến tham dự.

Hành trình đạp xe "Hà Nội này là của chúng mình" đi qua bốn địa điểm thú vị, đều là những địa danh nổi tiếng của Hà Nội, bao gồm: Tháp Bút, vườn hoa Con Cóc, cầu Long Biên, cột cờ Hà Nội. Tại mỗi địa điểm, các đội chơi sẽ trải qua những thử thách, câu đố và trò chơi để khám phá điều bí ẩn, đồng thời tìm ra những địa điểm mà mình sẽ đặt chân đến tiếp theo. Các thử thách được sắp xếp đa dạng như tìm kiếm năm công trình kiến trúc Pháp cổ trong vòng 10 phút, tìm những góc chụp và cổ vật trong bảo tàng gắn liền với văn hóa Hà Nội,...không những tạo sự sôi động mà còn đòi hỏi người chơi một sự tìm hiểu và vốn kiến thức nhất định về Thủ đô.


ce69de092_ha_noi.jpg

Bên cạnh đó, chương trình đồng hành diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cũng có một màu sắc riêng với những hình ảnh trực tiếp về các đội chơi bên cạnh những tiết mục đặc sắc về Hà Nội. Trong đó, tiết mục hoạt cảnh "Con người Hà Nội qua 100 năm" khắc họa những biến chuyển về cả văn hóa, lịch sử tại Thủ đô sau một thế kỷ biến động đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía người xem.

ce69de092_ha_noi_1.jpg

Nài ra, triển lãm tranh được đặt trong khuôn viên Bảo tàng cũng được đánh giá là một điểm nhấn nổi bật cho sự kiện. Người xem được bước vào hai không gian hoàn toàn khác nhau. Một không gian đem lại bốn góc nhìn hết sức thân thuộc của Hà Nội: văn hóa, lịch sử, danh nhân, ẩm thực. Không gian còn lại tái hiện hình ảnh Hà Nội qua các thời kỳ từ Bắc thuộc, qua chống Pháp, chống Mỹ,...tới thời hiện đại. Bước qua mỗi bậc thang là đi qua một thời kỳ của Hà Nội.
ce69de092_ha_noi_2.jpg

Bạn Phạm Hồng Ngọc, sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chia sẻ: "Đây là một sân chơi rất thú vị, giúp mình có được nhiều kỷ niệm khó quên. Đội của chúng mình từ những người không quen biết nhau, bây giờ thân thiết như anh em. Nài ra, nhờ có những thử thách từ BTC mà mình đã biết thêm rất nhiều điều thú vị về lịch sử Hà Nội mà trước đó mình không hề để ý". Như nhiều thành viên khác trong đoàn đạp xe, Ngọc mong được tiếp tục tham gia những hành trình khám phá lịch sử, văn hóa của các vùng đất, với hình thức kết hợp vừa học, vừa chơi vui vẻ, thú vị và bổ ích.

Nguyễn Mơ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN