Máy bán hàng tự động: nét văn minh, hiện đại trên phố đi bộ Hà Nội

(Sóng Trẻ) - Vừa qua, sau khi khai trương phố đi bộ quanh hồ Gươm, thành phố Hà Nội đã tiến hành lắp đặt và đưa vào sử dụng một số máy bán hàng tự động, phục vụ các loại nước giải khát đóng chai. Hình thức bán hàng khá mới lạ đã khiến rất nhiều người dân và du khách cảm thấy thích thú.

Có thể nhận thấy rằng, máy bán hàng tự động đã mang lại điểm nhấn đầy văn minh và hiện đại cho khu phố đi bộ với những tiện lợi và công dụng không thể phủ nhận. Mỗi cây bán hàng tự động này chỉ chiếm diện tích đất khoảng 1m2 nhưng chứa được cả trăm chai nước với nhiều loại khác nhau. Các loại nước giải khát trong cây bán hàng chủ yếu có mệnh giá 5.000 và 10.000 đồng, được bảo quản ở nhiệt độ khoảng 5 độ C. 

d52ffe498_anh_1.jpg
Những cây bán hàng tự động như thế này được đặt ở những nơi dễ nhận biết, rất thuận tiện đối với người dân và du khách.

Những tiện lợi của một máy bán hàng tự động có thể kể đến như, việc mua bán có thể diễn ra bất cứ thời gian nào, trong điều kiện thời tiết nào, hơn nữa một chiếc máy bán hàng tự động có thể coi tương đương một quầy hàng nhỏ lại không cần nhân viên bán hàng, nên tiết kiệm được tiền lương trả cho nhân viên. Chính điều này đã giúp cho máy bán hàng tự động trở nên rất phổ biến tại các nước trên thế giới. Chia sẻ với chúng tôi chị Phạm Thị Hoa (Ba Đình, Hà Nội ) cho biết : “ mình hay đưa các con ra phố đi bộ chơi, rất hay mua đồ uống tại cây bán hàng này, tiện mà nhanh lắm, mình nghĩ nên triển khai thêm nhiều máy bán hàng như thế này tại các nơi công cộng hơn” 

d52ffe498_anh_2.jpg
Những chiếc máy bán hàng tự động luôn thu hút rất nhiều khách từ sáng sớm cho đến tối mịt và chúng luôn sẵn sàng “ chiều lòng” bất kì vị khách nào


d52ffe498_anh_3.jpg
Nhiều du khách nước nài cũng rất thích thú với máy bán hàng tự động

Mặc dù những ưu điểm của máy bán hàng tự động rất lớn tuy nhiên cũng không thể không kể đến những hạn chế của nó như là không nhận tiền cong vênh, “ nuốt” luôn tiền thừa của khách, số lượng mặt hàng quá ít, chỉ gồm một vài loại nước giải khát đơn giản. 

Lệ Chi (sinh viên  đại học Nội Vụ) cho biết: “Tôi thấy chiếc máy này bán hàng rất tiện lợi nhưng đồ uống không quá đa dạng. Theo tôi thì máy nên có thêm đồ ăn nhanh. Gần máy bán hàng cũng nên có cốc hoặc đá để mọi người tiện sử dụng cho thuận tiện” Đặc biệt, tình trạng kém an ninh cũng như ý thức người dân ở một số khu vực chưa được tốt nên rất có thể xảy ra nhiều sự việc không đẹp (có thể bị đập máy cướp tiền, hack sản phẩm…). 

Trên thế giới cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp như vậy thậm chí cách đây không lâu trên mạng xã hội cũng đã đăng tải clip một thanh niên nước nài dùng thủ thuật để gian lận tiền khi sử dụng chiếc máy bán nước tự động này. Theo đó, chàng trai lấy lại được tiền mà vẫn có chai nước rơi ra chỉ bằng mẩu băng dính thu hút nhiều lượt xem. Cách dính tờ tiền vào băng dính, khi đưa qua máy quét tiền lập tức rút lại. Máy quét vẫn nhận diện số tiền nhưng bạn chẳng mất xu nào, bấm nút và chai nước rơi ra. Như vậy, chàng thanh niên đã dùng trò gian lận có được chai nước mà không mất một xu. Sau khi chia sẻ clip hướng dẫn “quỵt” tiền từ máy bán hàng tự động thanh niên trên gặp khá nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng hành động trên đáng bị lên án vì như thế này có thể coi là ăn cắp vặt. Tái diễn nhiều lần thì không biết hậu quả như thế nào?

Mong rằng đơn vị sở hữu những chiếc máy bán hàng tự động này sớm có những giải pháp để giải quyết những hạn chế và phát huy thêm những ưu điểm của nó. Để máy bán hàng tự động thực sự trở thành một biểu tượng hiện đại, văn minh giữa lòng Hà Nội. 
                                                                             Mai Nguyễn  

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN