“Nam tính mềm” - Tìm khởi nguồn, hướng tương lai cùng Nhà Nhiều Cột

Với mong muốn hướng tới mở rộng định nghĩa “nam tính”, tháo bỏ các định kiến về “nam tính mềm” cho sự thể hiện giới, talkshow “Hallyu và sự tái định nghĩa ‘nam tính’” thuộc khuôn khổ chuỗi sự kiện “Cuối tuần cùng Nhà Nhiều Cột” đã diễn ra dưới hình thức trực tuyến vào 14h00 ngày Chủ nhật (07/11).

Nhắc tới các nhân tố làm nên sự thu hút của buổi talkshow, bên cạnh chủ đề hấp dẫn, còn đến từ hai diễn giả khách mời có chuyên môn sâu và có sức ảnh hưởng đến các khán giả trẻ. Đó là chị Lương Minh Thi, tiến sĩ Truyền thông Đại học Victoria, Wellington (New Zealand), người đã 4 năm làm việc ở vị trí phóng viên của báo Vietnam News - tờ báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam, tác giả cuốn sách “Tôi bỏ quên tôi tại nước Anh”, do Nhã Nam ấn hành; và anh Vũ Hoàng Long, sáng lập trang Người Kể Chuyện - tự sự của một người trẻ với 114K độc giả theo dõi, tác giả một số công trình nghiên cứu như: Nghiên cứu Truyền thông và Văn hoá dưới góc tiếp cận của Lý thuyết cảm giác (Tạp chí Nghiên cứu Văn hoá Việt Nam, 2021), đồng thời cũng là tác giả của một số đầu sách như Kiếp người (NXB Thanh niên, 2021).

Chương trình được diễn ra dưới dạng đối thoại mở giữa Nhà Nhiều Cột và các diễn giả, với hai phần chính bao gồm phần giải mã “nam tính mềm” qua làn sóng Hàn Quốc du nhập (Hallyu) bắt đầu từ cuối những năm 1990 đến nay; và phần đảo ngược vấn đề, luận giải về cách đón nhận “nam tính mềm” trong xã hội hiện đại châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam.

Qua talkshow, khán giả đã được tiếp nhận vấn đề một cách đa diện và cùng giải đáp thành công những câu hỏi như: Nam tính mềm bắt nguồn từ đâu? Vì sao đàn ông nam tính mềm lại rất được ưa chuộng tại Việt Nam? Liệu nam tính mềm là thị hiếu văn hóa Á Đông hay xu hướng thời đại? Có những xung năng nào để một đất nước “trọng nam” như Hàn Quốc lại ra sức cổ vũ hình ảnh nam tính mềm? Và những định kiến đối với nam tính mềm nói với chúng ta điều gì?

anh-1.png
Chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia về góc nhìn “nam tính mềm”.

 

Chia sẻ về sự kiện, bạn Nguyễn Thu Hoa (sinh viên năm 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) hào hứng: “Em rất vui khi đã kịp đăng ký tham gia sự kiện vào giờ chót. Buổi talkshow đã mở mang cho em cái nhìn mới về không chỉ sự thể hiện giới mà còn là về truyền thông, mảng em đang theo học. Em thích nhất phần chị Thi nói “nam tính mềm không hề mới, nam tính mềm là một dạng “update” của nam tính đã tồn tại từ xưa tới nay”. Talkshow đã “tháo nút” nhiều suy nghĩ cho em về chủ đề này từ trước, em mong Nhà Nhiều Cột sẽ có thêm nhiều sự kiện như vậy trong tương lai!”

Khép lại talkshow, qua hành trình giải mã “nam tính mềm”, khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ đã có cái nhìn thực tế vào đa diện vấn đề về chủ đề “nam tính mềm”, từ đó nâng tầm nhận thức, hướng tới tháo gỡ các định kiến và giới và thể hiện giới tại Việt Nam trong tương lai.

Nhà Nhiều Cột là một chiến dịch truyền thông xã hội vì mục tiêu bình đẳng giới, hướng đến xây dựng một môi trường phát triển tự do, bình đẳng và lành mạnh cho mỗi cá nhân. Nhà Nhiều Cột được sinh ra để hướng tới giải phóng nam giới và nữ giới khỏi những định kiến giới không còn phù hợp trong xã hội hiện nay. Nhà Nhiều Cột tin rằng “ai cũng có thể trở thành trụ cột của gia đình, bất kể đó là nam hay nữ”, từ đó mà cái tên Nhà Nhiều Cột đã được ra đời.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật13 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật17 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN