“SMS”- “Những đứa trẻ” trên “Ốc đảo gió” bội thu giải thưởng

(Sóng Trẻ) - Tối ngày 18/6/2011, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh TPD (Hội điện ảnh Việt Nam) tổ chức lễ kỉ niệm 2 năm Dự án Chúng ta làm phim đồng thời trao giải Búp sen vàng 2011 tại L’espace – 24 Tràng Tiền. Các tác phẩm đạt giải có "Ốc đảo gió", "Những đứa trẻ" và "SMS".

Tham gia tranh giải Búp sen vàng 2011 bao gồm các bộ phim tài liệu và phim truyện xuất sắc của các lớp. Thành phần ban giám khảo bao gồm các đạo diễn có tên tuổi như: Nguyễn Trinh Thi, Trần Phương Thảo, Phan Huyền Thư, Phan Đăng Di, nhà biên kịch Lý Phương Dung, quay phim Hoàng Tấn Phát, nhà báo Mỹ Linh.



Giao lưu cùng với ekip làm phim

Phim “Ốc đảo gió” của tác giả Lê Mỹ Cường đã giành giải Giải Búp sen bạc do Ban giám khảo bình chọn cho phim tài liệu. “Ốc đảo gió” là câu chuyện cảm động kể về những bệnh nhân ở trại phong, tuy bệnh tật cùng với tuổi già sức yếu nhưng họ có một cuộc sống lạc quan và vui vẻ. Tác giả đã đưa người xem đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau, tình người ấm áp cùng với những góc quay nghệ thuật, cảnh quay đẹp mắt.

“Những đứa trẻ” của tác giả Bùi Thị Hà kể về đôi vợ chồng già cả, nhưng họ có tâm hồn giản dị, trong vắt như những đứa trẻ. Câu chuyện dẫn dắt người xem một cái nhìn mới mẻ, tinh khôi về cuộc sống chân thực và hết sức bình dị. Phim đã ẵm trọn 2 giải: Búp sen vàng do Ban giám khảo bình chọn. Phim cũng chiếm cảm tình của khán giả để nhận giải Búp sen vàng do khán giả bình chọn cho thể loại phim tài liệu.

Phim truyện “SMS” là bộ phim kinh dị mang yếu tố hài hước của tập thể lớp H7+ đã bội thu khi dành 2 giải: Búp sen vàng do Ban giám khảo bình chọn và Búp sen vàng do khán giả bình chọn cho thể loại phim truyện. Phim đã khiến cho nhiều khán giả phải rùng mình khi xem bởi những yếu tố li kì và rùng rợn.

Sau buổi lễ, các bạn học viên đã rỉ tai nói vui với nhau rằng: "Có 1 tin nhắn “SMS” rằng: “Những đứa trẻ” ở trên “Ốc đảo gió” bội thu giải thưởng" để nói về phim truyện và phim tài liệu đoạt giải năm nay.

Dự án Chúng ta làm phim hướng tới đối tượng học sinh cấp 2, cấp 3, sinh viên Đại học và cao đẳng trên toàn quốc nhằm đưa kiến thức điện ảnh vào nhà trường, tạo cơ hội cho các bạn trẻ thử sức trong lĩnh vực làm phim và tìm ra những tài năng điện ảnh tương lai. Cùng với đó là sự hướng dẫn của thầy cô, giảng viên là các đạo diễn có kinh nghiệm uy tín trong việc làm phim. Trong thời gian qua, trung tâm TPD đã có hàng trăm học viên tham gia vào 20 lớp học, hơn 100 bộ phim tài liệu, hơn 20 bộ phim truyện được hoàn thành. Trong đó nhiều phim tài liệu đoạt giải thưởng trong nước và quốc tế như: Mẹ và con ( Phan Huyền My) đạt giải Cánh diều bạc 2011 của Hội điện ảnh Việt Nam, Nhọc nhằn than ( Lê Mỹ Cường), Tình già ( Đỗ Hà) bằng khen giải Cánh diều 2010.

Chu Việt Nga
Báo mạng điện tử K.29
Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN