“Nối dài kỷ niệm” – Hành trình 8 năm tuổi trẻ Xứ Thanh

(Sóng trẻ) - Tối ngày 3/10 tại hội trường B1- 601 Học Viện Báo Chí Tuyên Truyền đã diễn ra sự kiện “Nối dài kỷ niệm” do Đội Sinh viên tình nguyện Xứ Thanh tổ chức. 

Sự kiện đã tổng kết hoạt động tình nguyện của đội trong mùa hè xanh 2013, nhìn lại chặng đường tám năm hình thành và phát triển của đội. Chương trình cũng là lời chào đến các bạn học sinh khóa 33 đến từ Thanh Hóa. Đây còn là nơi gặp gỡ, giao lưu của những người con Thanh Hóa đang sinh sống và học tập tại Hà Nội trong một không khí vô cùng trẻ trung và thân thiện.

Trong hè 2013 vừa qua, đội Sinh viên tình nguyện Xứ Thanh đã có một mùa hè xanh đầy ý nghĩa tại Thôn Mục Long – Xã Thành Minh – Thạch Thành – Thanh Hóa. Đây là một xã miền núi nghèo nằm ở phía Bắc Thanh Hóa. Bằng sức trẻ và khao khát cống hiến của mình, 10 ngày trong chiến dịch mùa hè xanh, hòa chung cùng không khí cả nước xây dựng nông thôn mới. Đội cũng đã giúp nhân dân trong thôn san, đắp đường. Giúp việc đi lại của các hộ dân phía sâu bên trong thôn – nơi điều kiện đi lại khó khăn diễn ra thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, đội Sinh viên tình nguyện Xứ Thanh còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề như: Tổ chức giải bóng đá mini cho thiếu nhi trong toàn xã, dậy học cho trẻ em trong thôn, tổng vệ sinh môi trường, tổ chức các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ quần chúng để thắt chặt mối quan hệ với quần chúng nhân dân.

7c4cf1f7a__nh_2.jpg

Hoạt động làm đường của Đội SVTN Xứ Thanh

7c4cf1f7a__nh_3.jpg

Giải bóng đá mini do đội TNTN Xứ Thanh tổ chức

Mùa hè xanh về với Mục Long là một mùa hè xanh với nhiều thành công, đội cũng đã được Đoàn Học viện Báo chí Tuyên truyền tặng giấy khen vì đã có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong mùa hè tình nguyện 2013. Huyện Thạch Thành và địa phương cũng đã khen thưởng cho những thành tích xuất sắc của đội trong hoạt động tình nguyện vừa qua. Gần đây nhất, đội đã về lại Mục Long tổ chức một đêm trung thu đầy ý nghĩa cho các em nhỏ vùng núi phía Bắc Thanh Hóa. Gần 100 suất quà được gửi đến tay các em nhỏ như một lới chúc, một lời động viên cho những cố gắng của các em trong học tập.

Với hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa hướng về quê hương, trong buổi lễ tổng kết PGS.TS Lương Khắc Hiếu – nguyên là học viện Báo chí Tuyên truyền đã có những lời phát biểu, chia sẻ và động viên đội trong công tác tình nguyện. PGS.TS Lương Khắc Hiếu cũng là người cắt bánh sinh nhật tuổi thứ 8 của đội Sinh viên tình nguyện Xứ Thanh, hứa hẹn sẽ “nối dài kỷ niệm” và truyền thống hiếu học, nhân nghĩa của quê hương Thanh Hóa.

7c4cf1f7a__nh_4.jpg

 Đội SVTN Xứ Thanh tại buổi lễ tổng kết chiến dịch mùa hè xanh của Đoàn Học viện Báo chí Tuyên Truyền

Đây cũng là hoạt động thường niên của đội, nhằm giúp các em hiểu hơn về truyền thống của quê hương mình. Đội sẽ là những người anh, người chị, người đi  trước giúp các em khi các em mới bước vào một môi trường mới.

Trong những ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua, miền Trung đã phải gánh chịu những thiệt hại lớn do cơn bão số 10 gây ra. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” Đội Sinh viên tình nguyện Xứ Thanh đã kêu gọi mọi người đến dự ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng do cơn bão gây ra. Lời kêu gọi đã nhận được sự đông đảo của những người có mặt trong hội trường.

7c4cf1f7a__nh_5.jpg


Chương trình kết thúc trong niềm hạnh phúc ngập tràn của những cảm xúc thăng hoa. Đã có những dòng tâm trạng đầy ý nghĩa dành cho những người con Sông Mã anh hùng và những người dù không phải quê hương “Bà Triệu cưỡi voi”  nhưng vẫn dành cho Thanh Hóa những tình cảm chân thành nhất.


Hà Thu
Báo mạng K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN