Sinh viên mang “Tết yêu thương” đến cho trẻ em vùng cao

(Sóng trẻ) – Với hy vọng mang đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực miền núi phía Bắc một mùa xuân yêu thương và đầm ấm, các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện như ủng hộ tiền, quần áo và bán lì xì gây quỹ từ thiện.

Trong những ngày giáp Tết Canh Tý 2020, Câu lạc bộ vì Hòa bình (VPV Club) tổ chức chương trình “Lạng Sơn – Xuân ấm cho em” nhằm gây quỹ từ thiện để mang Tết đến gần hơn với các em nhỏ tại khu vực miền núi phía Bắc. Các hoạt động thiết thực như bán lì xì, kêu gọi quyên góp tiền, quần áo và sách vở được các bạn sinh viên của nhiều trường đại học tại Hà Nội tích cực hưởng ứng và tham gia.

12bbb6f50_2913228_2491959624394691_8193953532320153600_n.jpg

Các bạn sinh viên tích cực tham gia vào hoạt động bán lì xì gây quỹ

Số tiền quyên góp được và những món quà ngày Tết sẽ được trao đến tận tay các em nhỏ trong chuyến hành trình đến với Lạng Sơn của câu lạc bộ và sự đồng hành của các bạn sinh viên. Điểm đến của chiến dịch từ thiện là trường tiểu học Thiện Thuật (Bình Gia, Lạng Sơn) với hy vọng đưa Tết đến gần hơn với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Lạng Sơn là một trong những tỉnh tại khu vực miền Bắc phải gánh chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra hiện tượng nhiệt độ xuống đến mức cực thấp gây ra sương muối và mưa tuyết kéo dài. Người dân tỉnh Lạng Sơn, nhất là các em học sinh phải sống trong điều kiện thiếu thốn và khó khăn rất lớn.

12bbb6f50_83741398_1539432136206480_683750925143113728_n.jpg

Chương trình thiện nguyện mang Tết đến với các em nhỏ tại Lạng Sơn (ảnh: Thu Hoài)

Chương trình mang ý nghĩa trao đi yêu thương và xây đắp mùa xuân thêm trọn vẹn cho trẻ em vùng cao với sự tham gia các bạn sinh viên từ các trường đại học tại Hà Nội như Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Tài nguyên và Môi trường,Đại học Thăng Long...Chương trình cũng là cơ hội để các bạn sinh viên tham gia trải nghiệm và được tiếp xúc gần hơn với cuộc sống của các em nhỏ còn nhiều khó khăn và thiếu thốn.

Bạn Mai Hương, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền bày tỏ sự xúc động khi được trở thành tình nguyện viên của những hoạt động gây quỹ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. “Bán lì xì, quyên góp tiền và quần áo đều là những hoạt động đòi hỏi tâm huyết và sự chung sức của tất cả mọi người. Chính vì vậy, sự nỗ lực của các bạn sinh viên tình nguyện đóng vai trò rất lớn đối với chiến dịch quyên góp từ thiện của câu lạc bộ”, bạn Hương khẳng định.

Bạn Nhật Linh, sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền chia sẻ: “Các hoạt động từ thiện luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và tích cực tham gia của các bạn trẻ. Chương trình gây quỹ từ thiện lần này mong muốn mang đến một cái Tết ấm no cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Lạng Sơn và đạt được những thành công nài mong đợi”.

Bạn Kiều Trang, sinh viên Học viện Nại giao cho biết thêm: “Các hoạt động không chỉ góp phần mang đến niềm vui và hạnh phúc cho các em nhỏ ở Lạng Sơn mà còn gắn kết tinh thần đoàn kết và sẻ chia của các bạn sinh viên”.

Với những thành công của các bạn sinh viên trong chiến dịch gây quỹ từ thiện, các em nhỏ tại Lạng Sơn sẽ có một mùa xuân tràn đầy yêu thương và một mùa xuân ấm no, hạnh phúc. 

Phương Anh 


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN