Thị trường đồ Giáng sinh bắt đầu “vào mùa”


(Sóng trẻ) - Còn gần 20 ngày nữa mới tới Giáng sinh, nhưng thị trường quà tặng, đồ lưu niệm phục vụ Noel ở Hà Nội đã dần khởi động. Các mặt hàng năm nay đa dạng về chủng loại, mẫu mã, màu sắc cũng như giá cả. Tuy nhiên, sức mua yếu ở thời điểm đầu mùa khiến không ít chủ cửa hàng lo lắng. 

Mặt hàng đa dạng

Trên những tuyến phố Hàng Mã, Hàng Ngang, Hàng Đào, Lương Văn Can... đã tràn ngập sắc đỏ của mùa Noel. Nhiều cửa hàng bày bán các mặt hàng phục vụ Giáng sinh với nhiều mẫu mã đẹp và bắt mắt. Năm nay, các mặt hàng có phần đa dạng về mẫu mã và màu sắc hơn như cây thông đỏ, ông già Noel nhảy dù, leo dây, giỏ quà Noel được cách điệu...
 
601dcefac_image001.jpg

Các cửa hàng đồ trang trí ở Hàng Mã rực rỡ sắc màu Noel.

Cũng như mọi năm, cây thông Noel với màu xanh, trắng và người tuyết làm từ bông xốp được trang trí cách điệu là mặt hàng chủ đạo được nhiều người quan tâm. Giá của một cây thông Noel và người tuyết dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy theo kích cỡ. Quần áo người tuyết, công chúa tuyết được bày bán với nhiều mẫu mã đẹp và bắt mắt, nhắm vào đối tượng chính là trẻ em. 
 
601dcefac_image002.jpg

Một bộ đồ ông già Noel của trẻ em có giá từ 100.000 - 150.000 đồng/ bộ. 

Các đồ trang trí như dây chuông, bông tuyết, quả châu... được treo bán khắp các sạp hàng với nhiều chủng loại, màu sắc rực rỡ tạo nên khung cảnh ấn tượng của mùa Giáng sinh ở Hà Nội. Khách nước nài cảm thấy rất thú vị khi được ngắm nhìn khung cảnh này. Michelle (22 tuổi, đến từ Amsterdam) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi rất thích đi bộ. Bạn thấy đấy, phố phường thật rực rỡ trong không khí Noel. Thật ấn tượng!”
 
601dcefac_image003.jpg

Michelle lần đầu du lịch mùa Giáng sinh tại Việt Nam.

Dù còn hơn 20 ngày nữa mới đến Noel nhưng những mặt hàng trang trí này đã có nhiều khách hàng hỏi tới. Chủ cửa hàng Tuấn Trâm (phố Hàng Mã) cho biết: thời điểm này khách hàng đã bắt đầu rục rịch đến mua các món đồ trang trí cho ngôi nhà của mình trong mùa lễ Giáng sinh. Khách hàng mua sắm cây thông và các vật dụng trang trí Noel sớm nhất là chủ các cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang, bên cạnh đó cũng có nhiều cơ quan, nhà hàng, khách sạn đã đặt trước số lượng lớn các món hàng để phục vụ việc trang trí.
 
601dcefac_image004.jpg

Đồ trang trí được bày bán khắp nơi dọc đường phố.


Giá không tăng nhưng sức mua giảm

Mùa Noel là một trong những mùa mua sắm được trông đợi nhất trong năm. Được biết, để thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng, các cửa hàng chuyên bán đồ trang trí cũng như đồ lưu niệm đã bày bán đồ phục vụ Noel từ những ngày cuối tháng 11. 

Dẫu vậy sức mua vẫn giảm so với năm nái. Chị Hiền - chủ cửa hàng 46 Hàng Mã cho biết: “Giá các mặt hàng phụ kiện năm nay không tăng mà vẫn ổn định như năm nái, bởi hiện tại sức mua hàng cũng giảm do ảnh hưởng suy thoái của nền kinh tế”.
 
601dcefac_image005.jpg

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, việc mua - bán có phần kém nhộn nhịp.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, khách đến Hàng Mã ở thời điểm này mua thì ít mà xem thì nhiều. Đa phần các chủ cửa hàng còn phải dè dặt trong việc nhập hàng vì lo lắng sức mua chưa tăng. 

Theo dự báo thời tiết, năm nay thời tiết sẽ có rét đậm rét hại nhiều nên có khả năng những món đồ thiết thực như khăn len, tất, mũ len... có hình tuần lộc hay ông già Noel sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Dẫu vậy, hy vọng, thị trường đồ trang trí cũng như quà tặng mùa Noel sẽ thực sự sôi động hơn vào những ngày giáp lễ Giáng sinh. 

Huyền Trang
Báo in K31 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN